muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 18 พฤษภาคม 2024 6:11 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เปี๊ยก ปราจีน​ โฆษกมวยเปิดใจ ประเด็นคู่มวยป้องกันแชมป์แก้ใบคะแนน

เปี๊ยก ปราจีน​ โฆษกมวยเปิดใจ ประเด็นคู่มวยป้องกันแชมป์แก้ใบคะแนน

อัพเดทวันที่ 23 มีนาคม 2021 เข้าดู 121 ครั้ง
เปี๊ยก ปราจีน​ โฆษกมวยไทย7สี ออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรกพร้อมเปิดใจ คู่มวยป้องกันแชมป์7สี แก้ใบคะแนน จากเหตุความวุ่นวายกลายเป็น เรื่องทอล์ก ออฟเดอะทาวน์ของวงการมวยไทย อันสืบเนื่องมาจากมวยคู่ป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวตระหว่าง นมเปรี้ยว โตราชทัณฑ์ ชนะคะแนน กล้าผจญ ลูกบ้านใหญ่ แบบไม่เป็นเอกฉันท์ ที่วิก 7 สี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากใบคะแนนนั้น กรรมการผู้ให้คะแนนคนแรก ให้แดง 49 ให้น้ำเงิน 48 กรรมการคนที่ 2  แดง 48 น้ำเงิน 49 ส่วนกรรมการคนที่ 3 เกรียงศักดิ์ ทองหงษ์
โดยจะเห็นได้ว่ามีการแก้คะแนนอย่างชัดเจน โดยผลคะแนนนั้น  ให้แดง 49 ให้น้ำเงิน 48 จนกลายเป็นเรื่องราวสนั่น วงการมวย ไปทั่วทุกหย่อมหญ้า เมื่อ พิธีกร ประกาศคะแนนไป 2 เสียง ผลแพ้ – ชนะ กันคนละเสียง ต้องใช้เสียงกรรมการที่ 3 ตัดสิน
ปรากฏว่า ไม่ยอมอ่าน หยุดชะงักไปนานบอกเพียงว่า… ” คะแนนไม่ชัดเจน” กลับยื่นให้กรรมการแก้ไขคะแนน จนเกิดข้อครหาอื้อฉาว เพราไม่เคยปรากฏเรื่องแบบนี้มาก่อน
 เปี๊ยก ปราจีน
  ต่อมาทาง พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ ลูกพี่ กล้าผจญ ได้เข้ามาสอบถามกับ “บิ๊กชุ้น” พีรพงษ์ ธีระเดชพงษ์ โปรโมเตอร์ โดยมี “บิ๊กหมู” สมยศ อรุณมาศ รองนายสนามมวย และ นายธนกร ไชยศรี ในฐานะสักขีพยานได้กล่าวถึงคะแนนดังกล่าว (ตามที่มีคลิปแพร่หลายไปแล้วนั้น) คลิปดังกล่าว โปรโมเตอร์ชุ้น ได้กล่าวแสดงความเห็นด้วยว่า ความจริงมวยคู่นี้ชกกันได้คู่คี่สูสี กรรมการจะออกทางไหน
ก็รับได้ทั้งนั้น แต่จุดบกพร่องที่ทำให้เกิดกระแสขึ้นเป็นเพราะ พิธีกร ทำไมไม่ประกาศคะแนนกรรมการคนที่ 3 ตามที่ตนได้กล่าวในคลิป เป็นเช่นนั้นจริง แต่ไม่ได้กล่าวพาดพิงถึง กรรมการสักขี คุณธนากร ไชยศรี เลยแต่ก็ยังมีคนพยายามตีความให้เกิดประเด็น
 คือมีบางเวป ไปเขียนว่าผมจี้ สักขีพยาน เหมือนกับมีเจตนาซ่อนเร้น ขอให้ทุกคนฟังคลิปให้ดีๆนะครับ ประเด็นที่ผมพูดถึงคือ จุดเกิดเหตุบนเวที ว่าไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางช่อง 7 เตรียมประชุมกันในวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคมนี้ เพื่อที่จะแก้ไข ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง จะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด
 ล่าสุด เปี๊ยก ปราจีน​ โฆษกมวยไทย 7 สี เปิดใจ คู่มวยป้องกันแชมป์ 7 สี แก้ใบคะแนน ว่า “ผมเห็นว่าช่วงรวมคะแนนตอนแรกช้ามาก ๆ เมื่อประธานเทคนิคส่งใบคะแนนให้ผม คนแรกสนอง อ่วมอิ่ม 49-48 คนที่ 2 ขรรค์ชัย เหน็บบัว 48 – 49 พอถึงคนที่ 3 กก. เกรียงศักดิ์ แวบแรกผมก็ตกใจ งง ว่าคะแนนออกมาเสมอ 49 – 49 แต่ตัวเลข 9 แรกมันลากยาวแบบแปลก ๆ
ส่วนเลข 9 ของน้ำเงินชัดเจน ผมก็มองว่าเสมอ 49 – 49 มันไม่ค่อยมีปรากฏ เลยต้องส่งให้ประธานเทคนิค กก.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ เช็กอีกครั้งก็ได้แก้ไขเขียนทับไป แต่ตัวเลขมันก็เหมือนเราเขียนซ้ำ ๆ เลอะ ๆ เลยเขียนใหม่ด้านล่างเป็น 49 – 48″
“เรื่องนี้ที่ผมไม่ประกาศตอนแรกผมก็พิจารณาแล้วว่าต้องชัดเจน ถ้าผมประกาศไป 49-49 แต่คะแนนยกต่อยกรวมแล้ว 49-48 ผมก็อาจจะมีความผิดข้อหาปกปิดซ่อนเร้น เลยต้องให้ชัดเจน” “เรื่องนี้คนรวมคะแนนคือ กก.สมคิด อย่าลืมญาติ รวมคะแนนผิดก่อน แล้วกก.ธาวุฒิ ประธานเทคนิคก็เขียนตามแล้วส่งมาให้ผม มันเป็นการผิดซ้ำซ้อน”
 “ผมเรียนคุณสมยศ ท่านรองนายสนามว่าเรื่องนี้ ต้องมีการแถลงข้อเท็จจริงว่าอะไรเป็นอะไร นำกรรมการมาแถลงว่า ความผิดพลาดเกิดจากตรงไหน ผิดก็ต้องยอมรับว่าเกิดจากเลินเล่อ ไม่ได้เจตนาก็ว่าไปแต่ควรออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง”   “หลังการชกทราบว่า คุณสมยศ ได้ให้กรรมการไปขอโทษ สารวัตรเชษฐ์ แล้ว ยอมรับผิดที่เขียนรวมคะแนนผิด”
“สำหรับผมขอยืนยันในความบริสุทธิ์ ผมเป็นโฆษก ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้ชัดเจนที่สุดครับ”

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

ข่าวมวย ล่าสุด