muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 12:22 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เผยค่าตัว บัวขาว ลุยญี่ปุ่นขึ้นแท่นเป็นนักชกที่ค่าตัวแพงสุด

เผยค่าตัว บัวขาว ลุยญี่ปุ่นขึ้นแท่นเป็นนักชกที่ค่าตัวแพงสุด

อัพเดทวันที่ 14 เมษายน 2023 เข้าดู 142 ครั้ง
เผยค่าตัว บัวขาว ลุยญี่ปุ่นขึ้นแท่นเป็นนักชกที่ค่าตัวแพงสุด ลงทุนบินไปญี่ปุ่น เพื่อแถลงข่าวยืนยัน กลับมาชกจริงในกติกาคิกบ็อกซิ่ง พบกับ รุกิยะ อันโปะ อดีตแชมป์ K-1 ในรายการ Rizin 42 วันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ท่ามกลางเสียงร่ำลือว่า ยอดนักคิกบ็อกซิ่งชาวไทย จะได้ค่าตอบแทนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
บัวขาว
เฟซบุ๊ก Rizin Fighting Federation โพสต์ข่าว เพิ่มคู่มวยในรายการ Rizin 42 วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 ณ สังเวียน อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากเดิมที่จัดนักคิกบ็อกซิ่ง และ MMA มีชื่อขึ้นชก 12 คู่ หนึ่งในนั้นเป็นการชกระหว่าง
โคตะ มิอูระ นักชกดังซึ่งมีฐานแฟนคลับในประเทศไทยจำนวนมาก พบกับ ยา-แมน นักชกชาติเดียวกัน ในกติกา MMA
แต่หลังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้นลงเมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายนที่ผ่านมาRizin Fighting Federationแจ้งว่า Rizin 42 จะเพิ่มซูเปอร์ไฟต์เข้าไปอีก 1 คู่เป็นการชกกติกาคิกบ็อกซิ่งพิกัด 70 กก.ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆกับ
บัวขาว
กิยะ อันโปะ อดีตแชมป์โลก K-1 ซึ่งซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวไทย เดินทางมาแถลงข่าวยืนยันการชกด้วยตัวเอง
ถือเป็นการกลับมาชกจริงในรอบกว่า 1 ปีของทั้งคู่ บัวขาว วัย 41 ปี ชกจริงไฟต์สุดท้ายชนะคะแนน ดมิทรี วารัทส์ ชาวเบลารุส เมื่อ 6 กรกฎาคมปีที่แล้วหลังจากนั้นหันไปชกโชว์ 2 ไฟต์ที่เวทีราชดำเนิน และชกกติกาไม่สวมนวม รายการ BKFC 1 ไฟต์
ขณะที่ อันโปะ วัย 27 ปี ได้แชมป์โลก K-1 รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต 65 กก. ชนะคะแนนแก้ว แฟร์เท็กซ์แล้วป้องกันเข็มขัดครั้งแรกย้ำแค้นชนะคะแนนแก้วได้อีกครั้งขึ้นชกจริงไฟต์สุดท้ายไว้เมื่อ 19 มิถุนายนปีที่แล้วหลังจากนั้นหันมาชกโชว์กับ ซิริล อาบิดี อดีตแชมป์โลกมวยไทยรุ่นเฮฟวี่เวตซึ่งเป็นนักชก K-1 รุ่นยักษ์ชื่อดังในยกที่ 3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ศึก Rizin 42 จึงเป็นคิกบ็อกซิ่งรายการใหญ่ที่แฟนมวยชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจ จนมีกระแสข่าวว่า Rizin Fighting Federation ลงทุนจ่ายค่าตัวให้นักกีฬาที่เข้าแข่งขันอย่างจุใจ โดยเฉพาะอดีตแชมป์ K-1 World MAX 2 สมัยชาวไทย (ปี 2004 และ ปี 2006)
บัวขาว
เผยค่าตัว มีรายงานว่า เปิดค่าตัว ยอดนักชกชาวไทยจะได้ค่าตัวมากกว่า 40 ล้านเยน หรือ ประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งมีความเป็นไปได้ เพราะเมื่อ 4 ปีก่อน RIZIN เคยจ้าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ให้เดินทางไปชกกับ

เทนชิน นาสึกาวะ ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น ในศึก RIZIN 14 เมื่อปี 2019 ครั้งนั้น เจ้าของฉายา เดอะ มันนี รับค่าตัวไปมากถึง 9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 300 ล้านบาท

สถิติการชกของบัวขาว

330 ครั้ง ชนะ 295 ครั้ง

โดยแบ่งออกเป็นชนะน็อก 72 ครั้ง

เสมอ 12 ครั้ง และ แพ้ 23 ครั้ง

ซึ่งเคยแพ้น็อกครั้งเดียว เป็นการแพ้ให้ซาโตะ เมื่อปี 2008 ส่วนซาโตะ ชก 54 ครั้ง ชนะ 28 ซึ่งเป็นการชนะน็อก 20 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้ 25

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด