muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 25 เมษายน 2024 12:12 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ลั่นจะใช้ “จาง เฉิงหลง” เป็นบันไดล่าแค้น “กัปปิตัน”

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ลั่นจะใช้ “จาง เฉิงหลง” เป็นบันไดล่าแค้น “กัปปิตัน”

อัพเดทวันที่ 21 กันยายน 2021 เข้าดู 88 ครั้ง

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส พร้อมเต็มที่สำหรับร่างกายกับการที่เจ้าตัวนั้นยืนยันว่า จะเอา “จาง เฉิงหลง” นักสู้จากแดนมังกร ในศึก ONE: REVOLUTION เป็นใบเบิกทางสำคัญเพื่อจะไปล้างแค้น โดยจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 โดยหวังใช้คู่แข่งเป็นบันไดไต่อันดับ มุ่งเป้าล้างแค้นกับอริเก่า “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ในอนาคต ปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าอดีตเจ้าของแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัย อย่าง เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส อีกหนึ่งยอดนักชกที่ต้องยอมรับเลยว่า มีประสบการณ์ข้นคลั่กกว่า 400 ไฟต์ ทั้งในและต่างประเทศ แต่เขาก็ต้องพลาดท่าเมื่อโดน กัปปิตัน นักชกรุ่นน้องน็อกสลบคาเวทีในเวลาเพียง 6 วินาที ของยกแรกในไฟต์เปิดตัวครั้งแรกบนเวที ONE เมื่อ 18 กันยายน 2563

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นยังคงตราตรึงและฝังใจมาจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามทางด้าน เพชรทนง ตั้งปณิธานกับตัวเองไว้เลยหลังจากเจอเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตั้งปณิธานว่าเขาจะกลับมาสางแค้นกับ กัปปิตัน ให้ได้ โดยเขากลับไปซุ่มฟิตซ้อมร่างกายอย่างเข้มข้นและนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไขเพื่อพัฒนาศักยภาพตนเองให้ถึงขีดสุด รอวันกลับมากู้ศักดิ์ศรีอีกครั้ง

และโอกาสก็กลับมาอีกครั้งหนึ่ง แล้วโอกาสครั้งนี้นั้นต้องติดตามกันได้อย่างใกล้ชิดว่าเขาจะทำได้ไหม เพราะปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า เขามีโอกาสได้คืนสังเวียนเพื่อโชว์ศักยภาพคิกบ็อกเซอร์ตัวพ่ออีกครั้ง โดยจะฟาดหมัดกับ จาง เฉิงหลง วัย 23 ปี ผู้รั้งอันดับ 4 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่านักชกลายนี้นั้น ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา เคยผ่านการชกทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งตั้งแต่อายุยังน้อย อีกทั้งยังเจนเวที ONE มากกว่า เพชรทนง ที่เรื้อเวทีไปนานถึง 1 ปีเต็มอีกด้วย

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าทางด้าน เพชรทนง ปัจจุบันนี้จากสถิตินั้นจะรู้เลยว่าเขานั้นอยู่ใน ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิ้งรุ่นนี้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดดูไม่ได้กังวลกับฟอร์มแกร่งของคู่แข่งรายนี้เท่าไร เพราะคู่ต่อสู้ตัวจริงของเขาคือ กัปปิตัน เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยมองว่า จาง เป็นเพียงทางผ่านที่ทำให้เขาขยับเข้าใกล้จุดหมายยิ่งขึ้นเท่านั้น

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้เปิดใจด้วยว่า “การที่เจ้าตัวนั้นได้เจอกับ จาง เฉิงหลง ผมคิดว่าเขานั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักชกดาวรุ่งที่เก่งคนหนึ่งครับ เขามีอาวุธหมัดที่ค่อนข้างน่ากลัว แต่จุดอื่นผมยังไม่เห็นว่ามีอะไรโดดเด่นหรือแตกต่างจากนักมวยทั่วไป และเขาก็ยังอ่อนเรื่องชั้นเชิงและเทคนิค ซึ่งผมคิดว่าทักษะและประสบการณ์ของผมเหนือกว่าเขาแน่นอน สำหรับผม จาง เฉิงหลง ก็แค่ทางผ่านครับ เพราะตอนนี้ผมมุ่งเป้าไปที่การแก้มือกับ กัปปิตัน อย่างเดียวเท่านั้น และไฟต์นี้ผมจะแสดงฝีมือและศักยภาพที่แท้จริงออกมาเพื่อให้ทุกคนยอมรับว่าผมเหมาะสมที่จะเป็นผู้ท้าชิงตัวจริงของ กัปปิตัน ผมก็อยากฝากไปบอก จาง นะครับว่า ให้พกหัวใจมาสู้ เพราะงานนี้ผมเอาตายแน่”

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

 

อย่างไรก็ตามขอเรียนกันอีกครั้งว่าแฟนมวยทั่วประเทศไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับศึกในครั้งนี้ โดยทุกคนนั้นสามารถที่จะรับชมการถ่ายทอดสดคู่ “เพชรทนง vs จาง” ได้ในศึก ONE: REVOLUTION ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship, AIS Play เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.

 

โปรแกรมการแข่งขัน ศึก ONE: REVOLUTION
คู่ในรายการ

คริสเตียน ลี vs. อ็อก เร ยุน (ชิงแชมป์โลก รุ่นไลต์เวต)
กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี vs. (ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)
โจชัว พาซิโอ vs. โยซูเกะ ซารูตะ (ชิงแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวต)
มาร์ติน เหงียน vs. คิม แจ วุง (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)
อาเมียร์ อาลิอัคบารี vs. อนาโตลี มาลีคิน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)

คู่นำรายการ

วิกตอเรีย ลี vs. วิกตอเรีย ซูซา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)
ลิโต อาดิวัง vs. เหอซิเกอทู (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)
เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี vs. ทาอิกิ นาอิโตะ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)
มาร์คัส อัลเมดา vs. โทมัส นาร์โม (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)
เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส vs. จาง เฉิงหลง (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)
เจมส์ ยัง vs. โรเอล โรซาวโร (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เว

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด