muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 19 เมษายน 2024 4:56 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส โพสต์ไม่​ท้อ​ขอ​สู้วิกฤต โควิดที่ทำไห้รู้จักคำว่าอดทน

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส โพสต์ไม่​ท้อ​ขอ​สู้วิกฤต โควิดที่ทำไห้รู้จักคำว่าอดทน

อัพเดทวันที่ 14 พฤษภาคม 2021 เข้าดู 40 ครั้ง

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส โพสต์ระบายความรู้สึกผ่านเฟสบุ๊ก หลังเจอสถานการณ์ของ covid ระบาดรอบไหม ซึ่งปัจจุบันนี้ทำให้วงการมวยนั้นหยุดชะงักไปชั่วคราว ทางด้าน กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ก็ได้โพสต์ลั่น ไม่ท้อ ข้อตั้งหน้าสู้วิกฤตโควิด-19 อีกสักตั้ง ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ จาก​นักชก​ที่​ถูก​มองข้าม​ ไร้อนาคตกลับพลิกชีวิตตัวเองและ​สร้าง​ฟอร์ม​โดดเด่น​ขึ้น​มา​เรื่อย​ๆ​ ขณะที่​ฟอร์ม​กำลัง​โดดเด่น​ขึ้น​มา​ กัปปิ​ตัน​ เพชร​ยินดี​อะคาเด​มี่​ ต้อง​เผชิญ​กับ​ปัญหา ​โควิด​-19​ ระบาด​ และปัจจุบันนี้ทำให้วงการมวยนั้นหยุดชะงักไปชั่วคราว อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้สถานการณ์ก็ยังคงรุนแรงอยู่เพราะยังจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆยังไม่มีถ้าว่างจะลดลง

 

สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การระบาดของ ไวรัสโคโรนา 2019 ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค. 64 ภาพรวมของสถานการณ์ยังต้อง คอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 2,256 ราย  แบ่งเป็น ยอดติดเชื้อใหม่ 2,073 ราย และ ติดเชื้อจากเรือนจำ 183 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วจนถึง วันนี้ 93,861 ราย อีกทั้งยีงมียอดผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง

โดยวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 30 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่ เดือนเมษายน 2564 มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 454 รายไปแล้ว ขณะที่ภาพรวมของการเสียชีวิตจาก สถานการณ์โควิด-19 มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 548 ราย นอกจากนี้ ยังมีรายงานถึงกลุ่มคนไข้อาการหนัก ที่มีมีอาการปอดอักเสบที่น่าวิตกอีกจำนวนไม่น้อยจากทั่วประเทศ

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

 

ล่าสุด กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ​เปิดใจ​ผ่าน​สื่อ​โซเชียล​ระบายความรู้สึกออกมา หลังจากต้องประสบปัญหารายได้ที่ขาดหายไป ในช่วงมวยงดจัดการแข่งขัน แต่เจ้าตัวไม่ท้อ เพราะยังมีอาชีพอื่นที่รองรับ เหตุการณ์ทั้งหมดทำให้เขาอดทนต่อความลำบาก และยังทำให้เขาแข็งแกร่ง พร้อมฝ่าฟันปัญหาอื่นๆที่กำลังเข้ามาอีกด้วย “โควิดปีที่แล้วผมนั่งเลี้ยงวัวคิดจะเอายังไงกับชีวิตจะสู้ต่อหรือพอแค่นี้มวยก็ไม่ได้ชก กัปปิตัน เพชรยินดี เป็นใครรมาจากไหนไม่มีใครรู้ แต่​โค​วิด​กลับ​ทำให้​ ใจผมเข้มแข็ง,โควิดที่ทำไห้รู้จักคำว่าอดทน, โควิดที่ทำไห้รู้จักคุณค่าของเงินกว่าจะได้มาแต่ละครั้งแต่ละบาทและใช้จ่ายให้มันคุ้มค่าขอบคุณโควิดที่ทำไห้สู้กับความลำบากและแนวคิดอีกหลายๆอย่างที่เล่าไม่หมด” จากข้อความนี้ก็ทำเอาแฟนคลับ เข้าไปคอมเม้นท์ให้กำลังใจกัปปิตันเป็นจำนวนมาก

เป็นที่ทราบกันดีว่าผลงานของเขาปัจจุบันนี้ กัปปิตัน ดีเซลเล็ก ได้ครองแชมป์ประเทศไทย รุ่น 154 ปอนด์ จากการเอาชนะ เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม เมื่อ 27 กรกฎาคม 2559 ที่ราชตฤณมัยสมาคม ก่อนจะย้ำแค้นคู่แข่งเดิมอีกครั้ง และคว้าแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีมาครองเป็นเส้นที่สองเมื่อ 1 มิถุนายน 2562

 

และในปี 2562 เป็นปีทองของ ดีเซลเล็ก และเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ คราวนี้ไม่เพียงเปลี่ยนสีเสื้อ แต่เปลี่ยนทั้งค่ายมวยและเปลี่ยนชื่อนักมวย เป็น กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ซึ่งชื่อมาจากภาษาสเปน หมายถึง กัปตัน หรือ หัวหน้าในเรือ ซึ่งการย้ายมาอยู่บ้านใหม่กับ เพชรยินดีอะคาเดมี กัปปิตัน ได้ตอกย้ำความสำเร็จ ประเดิมชัยชนะคะแนน คว้าแชมป์ทรูโฟร์ยู รุ่นมิดเดิลเวต มาเชยชมอีกเส้น เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2562

 

ต้นปี 2563 กัปปิตัน จึงได้จรดปากการ่วมศึกกับ วัน แชมเปียนชิพ ในรุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) กัปปิตัน เปิดตัวครั้งแรกในกติกาคิกบ็อกซิ่งที่เขาไม่ถนัดนัก แต่กลับโชว์น็อกช็อกโลกสร้างสถิติใหม่ใน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (กติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง) ของ วัน แชมเปียนชิพ ด้วยเวลาเพียง 6 วินาที และจากนั้นเขาก็สามารถคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งด้วยการชนะน็อก อราเวอร์ดี้ รามาชานอฟ แบบสะใจแฟนมวย

สถิติการขึ้นชก

26/03/2564 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ เสมอ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

11/12/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย

02/10/2563  ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ ฉมวกทอง ไฟต์เตอร์มวยไทย

18/09/2563 ศึกวันแชมเปียนชิพ ชนะ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

03/01/2563 ศึกเพชรปิยะ ชนะ ยอดขุนพล ศิษย์มนต์ชัย

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด