muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 26 เมษายน 2024 2:45 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เพชรมรกต 1 ใน 12 นักชก นักมวยซ้ายโคตรอันตราย บนสังเวียนไทยสังเวียนโลก

เพชรมรกต 1 ใน 12 นักชก นักมวยซ้ายโคตรอันตราย บนสังเวียนไทยสังเวียนโลก

อัพเดทวันที่ 14 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 83 ครั้ง

เพชรมรกต 1 ใน 12 นักชก โคตรอันตรายเคล็ดลับความสำเร็จในวงการมวยนั้นมีหลายอย่างมากที่ไม่ควรมองข้าม และอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญที่หลายคนนั้นก็รู้กันดีนั่นก็คือความโหดร้ายขอคนถนัดซ้าย ซึ่งนักชกพวกนี้เป็นนักชกซ้ายเพชฌฆาตอย่างแท้จริง เพราะจัดอยู่ที่เป็นกลุ่มที่หายาก เป็นที่ทราบกันดีเรียนมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วว่าประชากรของโลกนั้นมีมือที่ถนัดซ้ายน้อยมากหากนับเป็นประชากรของโลกนั่นก็คือ คนถนัดซ้ายประมาณ 10-15 เปอร์เซ็นต์

และหากเจาะลึกดีๆสิ่งหนึ่งที่เป็นตามความเชื่อที่ดั้งเดิมให้คือพวกหน้าซ้าย จะมีพรสวรรค์ในด้านดนตรี ศิลปะ งานฝีมือ หรือแม้แต่กระทั่งวงการกีฬา และแน่นอนว่าวินาทีนี้ตอนนี้เราจะพาไปส่องมีใครบ้างสำหรับบรรดานักมวยซ้ายชาวไทย ที่ปัจจุบันนี้โด่งดังกลายเป็นระดับโลกไปแล้วไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือแม้แต่บนเวทีโลกอย่าง วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ วัน แชมเปียนชิพ มาเริ่มโดยคนแรกเลย

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#1 สามเอ ไก่ย่างห้าดาว

หรือที่หลายคนเรียกเขานั่นก็คือ  สามเอ ไกย่างห้าดาว “ซ้ายไฟลามทุ่ง” ผู้ที่เกิดในกำเนิดมาจากอีสาน  บนสังเวียนผ้าใบนั้นเขาเติบโตจากวงการมวยไทยกว่า 25 ปี นักชกรายเนี่ยต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ถือเป็นเจ้าตำรับมวยซ้ายผู้ผ่านศึกเหนือเสือใต้มากว่า 400 ไฟต์ ไม่หนำซ้ำปัจจุบันนี้ยังได้รับเกียรติประวัติขั้นสูงสุดจากการควบแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬา ทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย ในรุ่นฟลายเวตและสตรอว์เวต ถือเป็นนักกีฬา ONE เพียงคนเดียวที่เคยถือเข็มขัดแชมป์โลก ONE ถึง 3 เส้น

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#2 เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี

นักชกถนัดซ้ายจากอีสานอุบลราชธานี  เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ความโหดร้ายของสายของเขานั้นปัจจุบันนี้เป็นดีกรีแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีสองรุ่นบวกด้วย แชมป์ประเทศไทยสองรุ่น และแชมป์ WMC มวยไทย และสำคัญที่สุดหนังสือคือเป็นนักมวยไทยที่มีคิวชกใน วัน แชมเปียนชิพ มากที่สุดถึง 10 ไฟต์ ซึ่งตอนนี้นั้นเขาก็เป็นเจ้าของบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

 

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#3 เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

ผู้ได้รับสมญานามว่า “ซ้ายฟ้าผ่า” นักชกผู้กำเนิดเกิดจากเหนือสุดของประเทศไทยเชียงใหม่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ สายฟ้าผ่านี้พาเขานั้นคว้าแชมป์แชมป์ปูนเสือตัวที่ 12 ไม่หนำซ้ำยังโชว์ฝีมือใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยความมุ่งมานะชนได้ไปชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับเจ้าตำนานอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ถึงแม้ว่าจะจบลงไม่สวยพ่ายแพ้ไปในที่สุด แต่ปัจจุบันนี้ก็ยังคงรั้งอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้ โดยที่ยังไม่เคยแพ้ใครอีกเลยบนเวทีแห่งนี้

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#4 กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย

อีกหนึ่งสุดยอดนักมวยไทยที่ปัจจุบันนี้แฟนมวยตั้งตารอคอยที่แสนเขาจะจรัสบนเวทีเป็นอย่างมากสำหรับเจ้าของฉายา “ซ้ายอุกกาบาต” โดยมวยท้ายของเขานั้นปัจจุบันนี้สร้างสถิติไว้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อกับการไร้พ่าย 7 ไฟต์ที่สนามมวยเวทีช่อง 7 สี และความร้ายกาจของเขานั่นเองทำให้ปัจจุบันนี้ได้รับเสื้อสามารถ ก่อนจะคว้าแชมป์สนามมวยลุมพินี, แชมป์ประเทศไทย และได้รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2560

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#5 พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์

หากเอ่ยถึงชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนสำหรับแฟนมวยในยุคปัจจุบัน “ยอดมวย 3 พ.ศ.” โพธิผู้ที่เติบโตและฝึกฝนมาจากจังหวัดสมุทรปราการ หากเปรียบเป็นหนังจีนเขาคนนี้คือนักสู้ที่มีขบวนการการต่อสู้ที่จับทางยากมาก และการที่มีฝีมือแบบนี้เองจนทำให้ปัจจุบันนี้ได้รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย 3 ปีซ้อน (พ.ศ.2556-2558) ด้วยชื่อเสียงระดับแชมป์สองรุ่นของสนามมวยมาตรฐานทั้งสองแห่งของประเทศไทย ปัจจุบันรั้งอยู่ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อันดับ 3 และอันดับ 5 แรงกิงคิกบ็อกซิ่งในรุ่นอีกด้วย

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#6 เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี

เจ้าของฉายานามว่า “The Baby Shark” โดยปัจจุบันนี้แฟนมวยตั้งขนาดนามเขาว่าเป็นหนึ่งนักชกที่สร้างความหัวเราะให้กับคนไทยเป็นอย่างมากสำหรับนักชกจาก อุบลราชธานี ท่าไม้ตายอาจจะไม่ใช่หมัดที่รุนแรง แต่กลับเป็นแข้งซ้ายที่ทรงพลังเป็นอาวุธเน็ตเจอทีไรฝ่ายตรงข้ามมีสนุก ซึ่งแน่นอนว่าแข้งสายฟ้าทรงพลังนั้นส่งผลทำให้เจ้าตัวและคว้าแชมป์หลายเส้นทั้งจากเวทีมวยลุมพินี, WBC มวยไทย และโตโยต้ามาราธอน และการชกชนะครั้งนั้นครั้งหนึ่งเจ้าตัวนั้นเคยไต่ขึ้นสู่จุดสูงสุดของเวที วัน แชมเปียนชิพ ในฐานะอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต และเคยชิงแชมป์โลกในกติกามวยไทยกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” มาแล้วอีกด้วย

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#7 สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

เรียกได้ว่าแค่คู่แข่งได้ยินแค่ฉายาก็ทำเอาซะอย่างแล้วสำหรับ “เจ้าหนูนักฆ่า” นักชกจากแดนอีสานคนบุรีรัมย์ ฝีไม้ลายมือเคยดังไกลโกอินเตอร์มาแล้ว สร้างชื่อด้วยการที่เท่านั้นคว้าแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งถึง 12 สมัย อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าไฟต์แรกจะไปเดินกับการที่เขานั้นแท้ “ซุปเปอร์บอน” แต่บารมีที่มีติดตัว ทำให้เขายังคงอยู่ในแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต อันดับ 4 ที่ตอนนี้

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#8 เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

อีกหนึ่งนักชกที่มองข้ามไม่ได้และเป็นอีกหนึ่งนักสู้อีกคนสำหรับการที่เขา ถนัดซ้าย  หากย้อนกลับไปอดีตถึงปัจจุบันเท่านั้นสร้างชื่อสร้างเสียงเสียงทั้งไทยและเทศมาแล้วมากมายตลอดช่วงระยะเวลา 20 ปี ซึ่งตลอด 20 ปีนี้ก็สร้างผลงานมากมายไม่ว่าจะเป็น แชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัย ตามด้วยเข็มขัดรายการเล็กใหญ่รวมกันถึง 16 เส้น อย่างไรก็ตามถึงแม้แต่ของฉันมากมายแต่สิ่งหนึ่งที่เปิดตัวไม่ค่อยสวยในเวที วัน แชมเปียนชิพ  ด้วยการถูก “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” น็อกด้วยเวลาเพียง 6 วินาทีเท่านั้น

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#9 แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย

นักชกขวัญใจคนไทยปัจจุบันเลยสำหรับ “ทารกเงินล้าน” นักมวยดังต้นกำเนิดเกิดมาจากแดนอีสานอีกตามเคยขอนแก่น การันตีฉายแววตั้งแต่เด็กสำหรับกับการได้รางวัล “ยอดมวย” ด้วยอายุน้อยที่สุดเพียง 15 ปี หากย้อนกลับไปอายุน้อยกว่านั้นเจ้าตัวนั้นเคยทำผลงานได้ดีตั้งแต่อายุแค่เพียง 10 ขวบเท่านั้น  และมีค่าตัวและเงินเดิมพันหลักล้านตั้งแต่อายุตอนนั้น จากตอนนั้นถึงตอนนี้ปัจจุบันนี้ผลงานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์มวยไทยทั้งสนามมวยเวทีลุมพินีและราชดำเนินรวมกันถึง 4 เส้น ได้ภายในระยะเวลาแค่ 10 เดือน

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#10 บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี

เป็นอีกหนึ่งนักชกมวยไทยที่ปัจจุบันให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก การันตีด้วยปัจจุบันนี้เป็นผู้คว้าความสำเร็จในระดับแชมป์ WMC สองรุ่น ส่วนเส้นทางของสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะครองแชมป์มาบ้างแต่เส้นทางของเจ้าตัวนั้นปัจจุบันนี้ยังอีกยาวไกลสำหรับในรุ่นเฟเธอร์เวต (70.3 กก.) เพราะปัจจุบันนี้รุ่นนี้มีแต่คู่แข่งระดับเก่งๆทั้งนั้น และสิ่งสำคัญที่สุดยังมีร่วมค่ายอย่าง เพชรมรกต นั่งขวางบัลลังก์อยู่ ค่ายเดียวกันคงไม่มีทางได้ชิงบัลลังก์กันเองแน่นอนอยู่แล้ว

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#11 ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ขวัญใจมวยซ้ายอันเป็นที่รักของแฟนมวยชาวไทยอย่างแท้จริง สำหรับนักชกจังหวัดบุรีรัมย์ ดูอาวุธที่สร้างชื่อที่สุดจนได้รับฉายาว่าเป็น “ขุนศอกผีดิบ” ประตูนั้นเป็นนักชกตั้งแต่อายุแค่หลักเดียวเท่านั้น ก่อนจะไปเกาหลีด้วยตัวเองกับการที่ไปสร้างชื่อได้แชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี

 นักมวยซ้ายโคตรอันตราย

#12 ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

 ปัจจุบันนี้เป็นอีกหนึ่งนักชกที่ไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับ เจ้าของสมญานามใช้รับฉายาว่า “ซ้ายดารา” กับผลงานล่าสุดที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอดใน วัน แชมเปียนชิพ ฝีไม้ลายมือคงไม่ต้องบรรยายท้าวความให้มากเพราะปัจจุบันนี้ใช้แล้วอยู่แล้วว่าเป็นคนที่ที่หาตัวจับยาก กวาดเข็มขัดแชมป์และรางวัลมามากมาย ทั้งแชมป์ประเทศไทย, แชมป์สมาคมกีฬา​มวยไทย​นาย​ขนม​ต้ม รวมถึงรางวัลเกียรติยศสูงสุดในฐานะนักมวยไทยอาชีพดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2561

 

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด