muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 2:44 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เฟอร์รารี่ เซ็นสัญญาONE เตรียมลุยมวยไทยรุ่นแบนตัมเวต

เฟอร์รารี่ เซ็นสัญญาONE เตรียมลุยมวยไทยรุ่นแบนตัมเวต

อัพเดทวันที่ 26 สิงหาคม 2022 เข้าดู 74 ครั้ง

 เฟอร์รารี่ เซ็นสัญญาONE เตรียมลุยมวยไทยรุ่นแบนตัมเวต  ONE Championship องค์กรการต่อสู้ระดับโลก บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์ นักมวยไทยอาชีพดีเด่นของ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ หรือ ยอดมวยถ้วยพระราชทาน ปี 2564 เฟอร์รารี่ เคยผ่านการเอาชนะนักชกชื่อดังหลายราย ทั้ง แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทย, ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี, เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทย, หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์, ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ, เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง

เฟอร์รารี่

โดยคาดว่า เฟอร์รารี่ จะเข้ามาชกในรูปแบบมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ที่ปัจจุบันมี น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม เป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์อยู่ รวมถึงมีนักมวยไทยชื่อดังหลายรายอยู่ในรุ่นดังกล่าว สำหรับรางวัลยอดมวยถ้วยพระราชทาน จากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ถือเป็นเกียรติยศ และรางวัลสูงสุดของนักมวยไทย ซึ่งจะพิจารณามอบให้กับนักชกที่มีผลงานดีสุดในรอบปีการพิจารณา โดย เฟอร์รารี่ เป็นคนล่าสุดที่ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลยอดมวย จากผลงานในปี 2564

โดยประวัติเดิมทีต้นกำเนิดนั้น ชื่อจริงๆแล้วผมมีชื่อจริงว่า กิตติภพ เมืองพร้อม ชื่อเล่น ออม เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2540 ที่ตำบลถ้ำสิงขร อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี พ่อชื่อ สายชล เมืองพร้อม แม่ชื่อ อรสา ชำนาญแก้ว ทำอาชีพสวนยางและสวนปาล์ม ผมเป็นลูกคนโต คนรองเป็นน้องสาว ส่วนน้องชายคนเล็กชกมวยชื่อ จากัวร์ จักรยานมวยไทย ตอนนี้เข้ามาต่อยศึกเพชรยินดี มีค่าตัวประมาณ 15,000 บาทแล้วครับ

โดยเริ่มรู้จักคำว่ามวยตั้งแต่ผมนั้นอายุได้เพียงแค่ 8 ขวบ พ่อเป็นนักมวยเก่าเป็นผู้หัดให้ ตอนเด็กๆ ผมไม่ค่อยแข็งแรงเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย ผมหัดมวยช่วงแรกจึงเน้นเป็นการออกกำลังกายมากกว่า หลังซ้อมได้หนึ่งอาทิตย์ ที่อำเภอบ้านนาเดิมมีเปรียบมวย พ่อพาไปเปรียบจนได้คู่ชกในน้ำหนัก 27 กิโลกรัม ตกลงค่าตัวคนละ 300 บาท ผมมีเวลาซ้อมเพิ่มอีกหนึ่งอาทิตย์ ขึ้นชกในชื่อ สิงหา ส.ชิงชัย แต่วันชกเกิดไม่สบาย พ่อไปแจ้งถอน แต่เขาหามวยแทนไม่ทัน และผมก็อยากชกด้วย พ่อก็ตามใจและบอกคนจัดว่าถ้าไม่ไหวให้จับแพ้ได้เลย ผมรับอาวุธคู่ชกอยู่ครึ่งยก กรรมการก็จับแพ้ให้พ่อประคองลงเวทีแค่ยกแรก

เฟอร์รารี่

อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นประสบการณ์เพราะ ถึงแพ้แต่ผมไม่เสียใจนะ แค่เสียดายที่อุตส่าห์ตั้งใจซ้อมแต่ดันมาป่วยเสียก่อน ต่อมาเปลี่ยนชื่อมาเป็น หนึ่งสิงหา เกียรติรัษฎา ซึ่งพ่อตั้งให้เหมือนเดิม จากนั้นกำนันเสถียรพร ชัยเจริญ ชวนมาอยู่ค่าย จึงเปลี่ยนชื่อเป็น เพชรสิงขร ก.เสถียรยิมจากนั้นมาอยู่กับ น้าคัพ ป.อินเตอร์ (ปรัชญา ปรีชา) เปลี่ยนชื่อค่ายเป็น เพชรสิงขร ป.อินเตอร์

อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นประสบการณ์เพราะ ถึงจะไม่ชนะแต่สิ่งสำคัญที่สุดผมก็ไม่เคยเสียใจนะสำหรับความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น แค่เสียดายที่อุตส่าห์ตั้งใจซ้อมแต่ดันมาป่วยเสียก่อน ต่อมาเปลี่ยนชื่อมาเป็น หนึ่งสิงหา เกียรติรัษฎา ซึ่งพ่อตั้งให้เหมือนเดิม จากนั้นกำนันเสถียรพร ชัยเจริญ ชวนมาอยู่ค่าย จึงเปลี่ยนชื่อเป็น เพชรสิงขร ก.เสถียรยิม จากนั้นมาอยู่กับ น้าคัพ ป.อินเตอร์ (ปรัชญา ปรีชา) เปลี่ยนชื่อค่ายเป็น เพชรสิงขร ป.อินเตอร์

ซึ่งตอนนั้นน้าเขาก็ได้พาพวกนั้นมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับการที่ มาฝากซ้อมเพราะเห็นว่าที่ค่ายแฟร์เท็กซ์มีอุปกรณ์ซ้อมทันสมัย และมีนักมวยตัวใหญ่ มีชาวต่างชาติเป็นคู่ปล้ำเยอะ วันหนึ่ง เสี่ยบรรจง บุษราบวรวงษ์ คุณพ่อของนายเปรมเห็นผมซ้อมแล้วชอบ จึงขอผมกับน้าคัพให้มาเป็นนักมวยค่ายแฟร์เท็กซ์ ตอนแรกนายเปรมไม่ได้สนใจผมเท่าไหร่ เพราะต้องคุมแสตมป์ แฟร์เท็กซ์ และเห็นว่าผมมีแต่เข่า แต่พอผมชกทำแต้มนำคู่ต่อสู้แล้วยกสุดท้ายออกมาชกจังหวะฝีมือเตะถีบใส่คู่ชกเท่านั้น

เฟอร์รารี่

เห็นการฝึกซ้อมแล้วถึงขั้นบอกว่าผมเป็นมวยใช้แข้งดี หลังจากนั้นจึงให้ ยอดสามารถ ช.รุ่งศักดิ์ เทรนเนอร์ของผมสอนการออกแข้งและฟันศอกให้ชำนาญ ส่วนการต่อยหมัด ให้เทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์มาสอน นายเปรมบอกว่า เวลาชกจริงอาจจะไม่ค่อยได้ใช้ แต่ต้องฝึกการออกหมัด เท้า เข่า ศอก ให้ครบเครื่องและมีประสิทธิภาพ วันข้างหน้าต้องได้ใช้แน่นอน ถูกต้องแล้วครับ ผมก็เหมือนนักมวยทุกคนในยุคนี้ ไม่ว่าจะชอบชกหรือว่าถนัดในการใช้อาวุธแบบไหน แต่สุดท้ายต้องฝึกการปล้ำเข่ามากกว่าอาวุธอื่น ความจริงผมก็อยากเป็นมวยที่ออกอาวุธครบเครื่องนะครับ แต่ขึ้นไปในชกในสไตล์ที่เราชอบ ก็คงต้องโดนทุกคนต่อว่า จึงต้องเน้นตีเข่าปล้ำวงในอย่างเดียว

อย่างไรก็ตามต้องมองเลยว่าเมื่อตอนผมนั้นตัวโตขึ้น น้าคัพเลยได้พาผมนั้นมาซ้อม ค่ายแฟร์เท็กซ์ สิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือเหมือนน้าคัพคงรู้ว่า สักวันหนึ่งผมต้องไม่มีคู่ชกในเมืองเพราะตัวใหญ่ คงมองว่าถ้ามาซ้อมที่นี่ ผมอาจมีโอกาสได้ชกต่างประเทศ และวันนี้ก็มาถึงสำหรับ บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ ONE Championship

สถิติการชกมวย เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์

06/07/2565 ศึกมวยไทยพลังใหม่ ช่วงที่ 2 ชนะ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง

09/05/2565 ศึกเกียรติเพชร แพ้ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

21/03/2565 ศึกสิงห์มาวิน ชนะ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

09/01/2565 ศึกมวยไทย 7 สี ชนะ แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

23/11/2564 ศึกลุมพินีโกสปอร์ต เกียรติเพชร ชนะ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

17/10/2564 ศึกมวยไทย 7 สี แพ้ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

14/03/2564 ศึกมวยไทย 7 สี ชนะ ฤทธิ์เทวดา สิทธิกุล

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด