muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 3:35 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เมห์ดี ซาทูต ทำความรู้จัก ผู้ท้าชิงแชมป์โลกรายแรกของ กัปปิตัน

เมห์ดี ซาทูต ทำความรู้จัก ผู้ท้าชิงแชมป์โลกรายแรกของ กัปปิตัน

อัพเดทวันที่ 9 กันยายน 2021 เข้าดู 100 ครั้ง

เมห์ดี ซาทูต ผู้ท้าชิงแชมป์โลกรายแรก ที่กล้าต่อกรกับ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” สำหรับนักชกรายนี้เป็น ชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งนักมวยที่ถูกยกให้เป็น นักชกจอมเก๋ามากประสบการณ์ในชุด วัน ซูเปอร์ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) และตอนนี้ แถมล่าสุดนี้เขาได้รับการวางตัวให้ เป็นผู้ท้าชิงรายแรกของแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต คนปัจจุบัน “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ในศึก ONE: REVOLUTION ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564

เมห์ดี ซาทูต

และวันนี้จะพาไปทำความรู้จัก เมห์ดี ซาทูต นักสู้จอมเก๋า วัย 37 ปีคนนี้กันใน 5 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จักเขาดีขึ้น สำหรับผู้ท้าชิงแชมป์โลกรายแรกของ กัปปิตัน ย้อนกลับไปในอดีตนั้นต้องยอมรับว่าทางด้าน เมห์ดี ซาทูต เป็นนักชกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะประสบการณ์ของเขานั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะการต่อสู้ที่ผ่านศึกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งรวมกันแล้วมากกว่า 100 ไฟต์ พ่วงด้วยดีกรีเป็นแชมป์โลก ISKA และ WBC และยังเคยประมือกับนักชกไทยระดับยอดฝีมือมากหน้าหลายตาไม่ว่าจะเป็น น้องโอ๋, สะเก็ดดาว, ตุ๊กตาทอง, แสนชัย ฯลฯ

2.ต้องยอมรับเลยว่านักชกลายนี้นั้น หลงรักหลงใหลศิลปะแม่ไม้มวยไทยแบบชนิดที่เข้าเส้น ย้อนกลับไปในอดีตนั้นประสบการณ์เรื่องมวยไทยนั้นเจ้าตัวมีอย่างเต็มเปี่ยม เพราะ เมห์ดี ได้ฝึกฝนและเรียนรู้มวยไทยครั้งแรกเมื่อเขาอายุ 10 ขวบ หลังจากนั้นเหมือนได้พบรักแท้ เจ้าตัวก็ได้รักและหลงมวยไทยอย่างจัง ชนิดที่ถึงขั้นเจ้าตัวเองว่าตั้งปณิธานว่าจะมาเมืองไทยและเรียนมวยไทยให้ได้ ในระหว่างที่ยังเรียนและทำงานไปนั้น เขาใช้เวลาว่างจากการเรียนและการทำงานฝึกซ้อมมวยอย่างสม่ำเสมอ ทั้งยังลงทุนเดินทางไป-กลับประเทศไทยกว่า 50 ครั้งเพื่อเรียนมวยไทยและลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

เมห์ดี ซาทูต

3.ยอมสละทุกสิ่งทุกอย่าง ในชีวิตเพื่อทำตามหัวใจ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเขานั้นเกิดและเติบโตที่ประเทศฝรั่งเศส โดยตอนอยู่ที่ประเทศบ้านเกิดนั้น เมห์ดี มีธุรกิจส่วนตัวซึ่งนั่นก็คือ กิจการค้าสุขภัณฑ์ ซึ่งธุรกิจดังกล่าวนั้นมันเป็นของครอบครัวที่เขาต้องดูแลแต่เขายังรู้สึกว่ายังมีอะไรขาดหายไป เขาจึงตัดสินใจขายสมบัติทั้งหมดเพื่อเปิดร้านขายอุปกรณ์มวยไทยที่ตนเองชื่นชอบแทน ต่อมา เขาได้รับการติดต่อจากค่ายเวนัม พัทยา ให้มาทำงานเป็นครูฝึกมวยไทยซึ่งทำให้ชีวิตของ เมห์ดี เปลี่ยนไปทันที

4.และผู้ถ่ายทอดวิชาและเป็นหุ้นส่วน เมห์ดี ซึ่งเขานั้นได้ตัดสินใจครั้งใหญ่กับการที่ได้ตัดสินใจย้ายมาลง เอาจริงเอาจังพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับการ หลักปักฐานอยู่ในประเทศไทย โดยปรับเปลี่ยนตัวเองทั้งหมดด้วยการที่เจ้าตัวนั้นอุทิศ ทำงานเป็นครูสอนมวยไทยพร้อมกับควบตำแหน่งหุ้นส่วนของค่ายเวนัม ไปด้วย โดยมีลูกศิษย์ทั้งชาวไทยและเทศมาเรียนกับเขามากมายรวมถึงศิษย์คนโปรดอย่าง “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่ถูก กัปปิตัน กระชากเข็มขัดไปเมื่อ 22 มกราคมที่ผ่านมา

เมห์ดี ซาทูต

5.สุดท้ายสำหรับเป้าหมายอันสูงสุดของนักชกรายนี้ ถึงปัจจุบันนี้เจ้าตัวจะหันมาทุ่มเทอย่างเต็มที่กับการเป็นอาชีพของครูมวย แต่สิ่งหนึ่งที่เจ้าตัวนั้นรู้ดีและในใจร้องไห้ตลอดมานั่นก็คือการเป็นนักสู้ ที่ไฟนักสู้ยังคงอยู่ในจิตใจ เมห์ดี ตลอดเวลา โดยเขากลับมาลงศึกกับ วัน แชมเปียนชิพ ในฐานะนักสู้ตั้งแต่ปี 2561 สั่งสมสถิติชนะ 2 แพ้ 2 และยังคงมุ่งมั่นล่าเข็มขัดแชมป์โลกจากเวที ONE ให้ได้อีกเส้นหลังจากได้ครองแชมป์มาแล้วจากหลายเวทีทั่วโลก เมห์ดี ถึงประกาศลั่นว่า หากเขาสามารถกระชากเข็มขัดจาก กัปปิตัน ได้ ก็วางแผนที่จะยุติบทบาทนักสู้ตลอดระยะเวลา 20 ปี อย่างสมศักดิ์ศรี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสึกที่แฟนมวยไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง สำหรับศึกใหญ่ระหว่าง เมห์ดี vs กัปปิตัน ONE: REVOLUTION ผ่านทาง แอปมือถือ ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 17.30 น. และ ทีวีไทย ช่อง 32 (รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 21.30 น.)

 

โปรแกรมการแข่งขัน ศึก ONE: REVOLUTION
คู่ในรายการ

คริสเตียน ลี vs. อ็อก เร ยุน (ชิงแชมป์โลก รุ่นไลต์เวต)
กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี vs. (ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)
โจชัว พาซิโอ vs. โยซูเกะ ซารูตะ (ชิงแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวต)
มาร์ติน เหงียน vs. คิม แจ วุง (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)
อาเมียร์ อาลิอัคบารี vs. อนาโตลี มาลีคิน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)

คู่นำรายการ

วิกตอเรีย ลี vs. วิกตอเรีย ซูซา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)
ลิโต อาดิวัง vs. เหอซิเกอทู (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)
เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี vs. ทาอิกิ นาอิโตะ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)
มาร์คัส อัลเมดา vs. โทมัส นาร์โม (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)
เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส vs. จาง เฉิงหลง (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด