muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 16 เมษายน 2024 8:38 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เริ่มหนักใจ บัวขาว ระบายศึกนี้หากแพ้ จะเสียทุกอย่างชื่อเสียงตำนาน

เริ่มหนักใจ บัวขาว ระบายศึกนี้หากแพ้ จะเสียทุกอย่างชื่อเสียงตำนาน

อัพเดทวันที่ 7 ธันวาคม 2022 เข้าดู 108 ครั้ง

เริ่มหนักใจ บัวขาว ระบายศึกนี้หากแพ้ จะเสียทุกอย่างคือเสียงตำนาน  ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วอีกไม่ถึง 3 วันก็จะเป็นการเจอกัน ของ “ดำดอตคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย กับ “ฉลามขาว” โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ นักมวยชาวยูเครน ในศึก ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ส่งท้ายปลายปี ศุกร์ที่ 9 ธ.ค.นี้
บัวขาว
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่าทั้งคู่นั้นออกมา ออกมาเล่นสงครามจิตวิทยาไม่ว่าจะเป็นทางด้าน เยฟิเมนโก้ แชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง WAKO ที่มาแถลงข่าว ออกมาพูดถึง นักมวยขวัญใจชาวไทย แบบไม่ให้เกียรติกัน แถมยังชี้ว่าถึงเวลาที่นักมวยอายุมากควรจะอำลาวงการไปได้แล้ว “ผมรู้สึกดีใจที่ได้เจอกับ บัวขาว ตำนานมวยไทย ผมซ้อมมาอย่างดี 100 เปอร์เซนต์ ที่ผ่านมายอมรับว่าไม่ได้สน ใจดู บัวขาว มาก่อน เพิ่งได้มาดูเทปการชกตอนถึงประเทศไทยก็แค่นั้นแต่ก็ไม่มีอะไรน่าหวั่นใจ ผมคิดว่าเขาเป็นตำนานที่ควรถึงเวลาต้องอำลาวงการได้แล้ว เขาก็เป็นแค่นักมวยปกติ มีสองแขน สองขา หนึ่งหัว เหมือนกับผม อยากจะบอกแฟนๆ ว่ารอดูบนเวทีได้เลย ขอให้ บัวขาว โชคดีบนสังเวียนก็แค่นั้น”

และคำพูดดังกล่าวนั้นเองได้ถึงหู ยอดกำปั้นชาวไทยวัย 40 ปี ที่ได้ยินแบบนั้นก็หันไปถามฝ่ายจัดแบบหยอกๆ ว่า “เปลี่ยนตัวคู่ชกได้มั้ย” พร้อมกันนี้เจ้าตัวได้เผยว่า “ทุกไฟต์ที่ขึ้นสังเวียนก็จะมีความมั่นใจอยู่แล้ว แต่ก็อยู่ที่จังหวะบนสังเวียน ก็สู้เต็มที่เหมือนเดิม ส่วนเรื่องอายุก็ถือว่าห่างกันมาก แต่ก็จะหาวิธีสู้ในแบบฉบับของตน”
และยังไม่จบแค่นั้นเพราะทางด้าน ​ โอเล็กซ์​ซาน​เดอร์​ เ​ย​ฟิ​เมน​โก้​ กะใช้​ความสด​บดเก๋า​ ล่าสุด​เช็ค​ความฟิตพร้อมทั้งด้านร่างกายและแรงใจที่ฮึกเหิมของทั้งสองฝ่าย ในที่สุดเยฟิเมนโก้ได้ลั่นวาจาขู่​ บัว​ขาว​ ซ้ำ​อีก​รอบ​ ศึกนี้เขาจะทำให้ยูเครนได้ภาคภูมิใจ “I’ll make my country proud.” แสดงความมั่นใจมากล้นด้วยความสดใหม่ของนักมวยอาชีพจะเดินบดขยี้ให้ตำนานที่ว่าเก๋าจะเก๋าไม่ออก

และล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าทางด้าน บัวขาว เริ่มหนักใจระบายศึกนี้หากแพ้ จะเสียทุกอย่างคือเสียงตำนาน โดยโพสต์ลงเพจตัวเองว่า เขาไม่มีอะไรจะเสียเลย แต่กับผม ชื่อเสียง ตำนาน ทุกอย่างอาจจบลงเพียงข้ามคืน
ตลอดชีวิตที่ผมชกมวยมาหลายปี มีหลายครั้งมากเลยที่ผมได้พบเจอกับบทเรียนต่างๆที่สอนให้ผมรู้ว่าเราไม่ควรประมาทคู่ชกชาวต่างชาติเด็ดขาด เพราะปกติแล้วพวกนักมวยต่างชาติเขาก็ได้เปรียบเราอยู่แล้วในเรื่องของสรีระตามธรรมชาติ
แล้วพอยุคสมัยเปลี่ยนไป มีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามา ศาสตร์มวยไทยเริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ความอันตรายของคนพวกนี้ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ไหนจะระเบียบวินัยของพวกเขาที่เคร่งครัดเอามากๆ แม้ไม่ใช่กีฬาประจำชาติของพวกเขา แต่พวกเขาก็พัฒนาตัวเองไม่หยุดจนหลายๆคนได้กลายเป็นตำนานระดับโลกไปแล้ว

บัวขาว

ลำพังเรื่องประสบการณ์อันนี้ไม่ห่วงหรอกเพราะว่าผมผ่านมวยมาเป็นร้อยๆไฟต์ เจอมาแล้วมากมายหลายประเภท แต่ประเด็นคือตอนนี้มันไม่เด็กๆเหมือนแต่ก่อนแล้ว

ถามว่าหนักใจกับไฟต์วันที่ 9 ธันวาคมนี้มั้ย หนักใจแน่นอน เพราะว่าโอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ดูทรงแล้วเป็นนักมวยที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก สีหน้าแววตาดูมุ่งมั่น เป็นแชมป์โลกสมัครเล่นตั้งแต่เด็กๆ กำลังสด กำลังหนุ่ม ถ้าเขาล้มผมได้ ก็จะแจ้งเกิดเป็นสตาร์ดังทันที มีเท่าไหร่ใส่สุดแน่นอน เขาไม่มีอะไรจะเสียเลย นักมวยแบบนี้แหละ ที่หลายๆคนเขาหนีกัน อีกอย่างคือคนยูเครนแบบนี้ระเบียบวินัยและฝีไม้ลายมือไม่ต้องห่วง ชาตินักรบอย่างพวกเขาโหดกันทุกคน ในวงการมวยไม่ว่าจะมวยอะไรก็แล้วแต่ล้วนมียอดมวยชาวยูเครนทั้งนั้น

แล้วดูสิ ผมอายุ 40 แล้ว แต่โอเล็กซานเดอร์เขายังอายุแค่ 20 ภาษามวยคือพูดได้เลยว่ากำลังอยู่ในช่วงพีค หลายๆคนบอกว่าผมกินกระดูกอ่อน ถามจริงเถอะว่าคิดแบบนี้จริงดิ ต่างชาติทุกวันนี้เขาก็ฝึกมวยมาตั้งแต่เด็กเหมือนเรานะ และโอเล็กซานเดอร์ก็เคยลงแข่งรายการระดับโลกจนได้เหรียญรางวัลมาเพียบ แค่เพราะคุณไม่คุ้นชื่อเขาไม่ได้หมายความว่าเราจะประมาทเขาได้นะ รางวัลพวกนี้เขาได้มาเพราะฝีมือล้วนๆ
เอาเป็นว่าวันที่ 9 ธันวาคมนี้ที่เวทีราชดำเนิน ผมจะทุ่มให้สุดฝีมือไปเลย ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็จะทำให้ดีที่สุด ดูซิว่าสดจะบดเก๋าได้จริงๆมั้ย สดไม่สด เดี๋ยวรู้กัน

บัวขาว

ดีกรีแชมป์ของ โอเล็กซานเดอร์ เยมิเฟนโก้
เหรียญทอง : แชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง สมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ (WAKO) ปี 2021
เหรียญทอง : แชมป์รายการ ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ 2021
เหรียญเงิน : การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) ปี 2021
เหรียญเงิน : การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นรายการชิงแชมป์ยุโรป ปี 2021
เหรียญเงิน : การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นรายการ IFMA World Games ปี 2022

สถิติการชกของบัวขาว

330 ครั้ง ชนะ 295 ครั้ง

โดยแบ่งออกเป็นชนะน็อก 72 ครั้ง

เสมอ 12 ครั้ง และ แพ้ 23 ครั้ง

ซึ่งเคยแพ้น็อกครั้งเดียว เป็นการแพ้ให้ซาโตะ เมื่อปี 2008 ส่วนซาโตะ ชก 54 ครั้ง ชนะ 28 ซึ่งเป็นการชนะน็อก 20 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้ 25

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด