muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 15 พฤษภาคม 2024 1:06 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เรื่องหนักใจแทน รถถัง ก่อนดวล เอ็ดก้า ทาบาเรซ ศึกการป้องกันแชมป์

เรื่องหนักใจแทน รถถัง ก่อนดวล เอ็ดก้า ทาบาเรซ ศึกการป้องกันแชมป์

อัพเดทวันที่ 5 พฤษภาคม 2023 เข้าดู 28 ครั้ง

เรื่องหนักใจแทน รถถัง ก่อนดวล เอ็ดก้า ทาบาเรซ ศึกการป้องกันแชมป์ อีกวันเดียวเท่านั้นสำหรับ ศึกการป้องกันแชมป์มวยไทย ONE Championship ของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ที่จะเจอกับทางด้าน เอ็ดก้า ทาบาเรซ ผู้ชาวชิงชาวเม็กซิกัน เช้าวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย ณ สังเวียน เฟิร์สแบ็งค์ เซนเตอร์ เมืองบรูมฟิลด์ รัฐโคโลราโด้ สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่ากังวลโดยล่าสุดนี้ได้มีการวิเคราะห์ 5 เรื่อง ที่แฟนมวยมาวิเคราะห์กันดูแล้วก็รู้สึกหนักใจ ถึงความอันตรายในไฟต์นี้ของ รถถัง ที่เข้าขั้นหน้าหนักใจเลยทีเดียว

รถถัง

1.ตอนนี้แฟนมวยชาวไทยนั้นขวัญเสียเป็นอย่างมากเพราะแชมป์ของชาวไทย เพิ่งจะเสียแชมป์ไป 2 คนติดๆ เชื่อว่าแฟนมวยชาวไทยคงจำกันได้สำหรับ ซุปเปอร์บอน พ่ายน็อก ชิงกิซ อัลลาซอฟ และ น้องโอ๋ โดน โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้ เรียกได้ว่าเพียงแค่ยกเดียวเท่านั้นทำเอาแฟนมวยช็อค ถึงแม้ว่าเรื่องนี้มันอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับทางด้าน รถถัง แต่ก็ยอมรับได้ว่ามันหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอนเพราะมันมีผลต่อ จิตใจ ซึ่งส่งผลให้ตอนนี้นั้นแฟนมวยห่วง รถถัง เสียแแชมป์ไปอีกคน วงการมวยไทยในเวทีโลก คงซบเซาแปลกๆ ก็หวังว่าโรคระบาด ที่ยอดมวยไทย พ่ายแพ้กันติดๆ จะมาหยุดสถิติไว้ที่ รถถัง

2.เอ็ดก้า ทาบาเรซ

เป็นนักชกที่ตอนนี้แฟนมวยในประเทศทราบกันดีแล้วว่าฝีมือไม่ธรรมดา เพราะเขาคนนี้นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ในวงการมวยไทยในประเทศเม็กซิโก และที่สำคัญที่สุดเขาคือ เบอร์ 1 ในด้านมวยไทยชาวเม็กซิกันทั้งปวง ด้วยสไตล์เดินหน้าฆ่ามัน มีแชมป์การันตีมากมาย ที่สำคัญ เอ็ดก้า เก่งการใช้ขาเป็นอย่างมาก เขาผ่านกีฬาเทควันโด้มาก่อนจะฝึกมวยไทย และที่สำคัญรายการที่เขาเคยขึ้นชก เป็นรายการมวยไทยที่สวมนวมเล็ก สู้กันในกรง MMA ด้วย ความถนัดเรื่องการใช้นวมเล็ก ไม่เป็นรอง รถถัง อย่างแน่นอน

และสิ่งสำคัญที่สุดทางด้าน เอ็ดก้า หลายคนยังไม่รู้ว่าเขานั้นจริงจังเพราะเขาเคยเดินทางมาเก็บตัวเพื่อเรียนรู้วิชามวยไทยแท้ๆ ในเมืองไทยด้วย ที่ค่ายมวย “สู้ตายมวยไทย” เกาะภูเก็ต หลังกลับไปก็สามารถคว้าแชมป์เป็นกอบเป็นกำ ส่งผลทำให้ชีวิตปูมหลังของเขา แม้ว่าจะอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น เขาเป็นพี่ชายคนโต ในบรรดาพี่น้องทั้ง 4 คน แต่ทว่าเขาก็มักจะถูกรังแกจากคนรอบข้างเสมอ เขาจึงใช้ความศรัทธาในพระเจ้า เปลี่ยนเป็นพลังบวก เดินหน้าสู้ชีวิต เปลี่ยนปมด้อยให้กลายเป็นพลังอันแข็งแกร่ง จนก้าวมาเป็นผู้ต่อกรของ รถถัง ในไฟต์นี้
และการเปิดใจอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสำคัญนั่นก็คือ เอ็ดก้า ทาบาเรซ ได้กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นที่จะได้สู้กับ รถถัง แชมป์โลก ONE Championship คือความฝันของผม มันคือของขวัญจากพระเจ้า และผมจะทำมันให้สำเร็จ ผมไม่อยากรออีกต่อไปแล้ว จะทำมันให้ดีที่สุด เพื่อบรรลุความฝันให้ได้” “เขาต่อยผม เขาอัดผม เขาทำให้ผมเจ็บ แต่เขาหยุดผมไม่ได้ เพราะผมมีความฝัน และนี่คือสิ่งที่ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจตลอดเวลา” “อยากได้ลูกเสือ ต้องเข้าถ้ำเสือ ผมรู้ว่า รถถัง เหมือนเสือร้าย แต่ผมจะปราบเขาเอง”

รถถัง

3 สภาพภูมิประเทศ รัฐโคโลราโด้ หลีกเลี่ยงไม่ได้นรกทีมเยือน เรื่องหนักใจแทน ซึ่งแน่นอนว่าคนที่เป็นเช่าถิ่นก็ต้องเป็นฝ่ายได้เปรียบอยู่เสมอ ไม่ว่าคุณจะเก่งขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับนั่นก็คือคุณไม่มีทางชนะได้เลย ณ รัฐโคโลราโด้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเทือกเขาร็อกกี้ ที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 2 พันเมตร ต้องส่งผลโดยตรงต่อแมป์โลกชาวไทยอย่างแน่นอน ภูมิประเทศที่อยู่สูง จะมีอากาศเบาบาง ทำให้มีอาการเหนือง่าย บางรายถ้าปรับตัวไม่ทันอาจมีอาการอาเจียน วิงเวียนศีรษะ หรือแม้กระทั้งคนที่เป็นโรคแพ้ความสูง อาจจะมีอาการหนักกว่านี้ก็เป็นได้ ก็หวังว่า รถถัง ก่อนจะเจอกับสงครามในสังเวียน ศึกนอกสังเวียนอย่างการ เตรียมตัว ก็เป็นศึกหนักไม่แพ้กัน

4 แรงกดดันที่รุนแรงโดยเฉพาะ กองเชียร์เจ้าบ้าน จากการสำรวจพบว่ารัฐโคโลราโด้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากประเทศเม็กซิโกประมาณ โดยประมาณ 1 พันกิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ห่างกันมากมายอะไรนัก และบริเวณที่ขวัญใจชาวไทยไปชกนั้นก็คือ เม็กซิกัน-อเมริกัน อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ย่อมเป็นเหมือนพลังแฝงชั้นดี ที่จะผลักดันให้ เอ็ดก้า ทาบาเรซ มีลูกฮึดลูกสู้ แม้ว่า สังเวียน เฟิร์สแบ็งค์ เซนเตอร์ ที่เป็นสังเวียนทำการแข่งขัน จะจุแฟนมวยได้รววๆ 6,500 คน แต่เชื่อเหลือเกินว่า กว่า 6 พันคน ต้องเป็นกองเชียร์ของ เอ็ดก้า อย่างแน่นอน ขณะที่ รถถัง เคยชกภายใต้แรงกดดันอย่างนี้มาบาง ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่กับรายการ ONE เขายังไม่เคยเจอบรรยาการที่เสียงเชียร์เป็นรองอย่างนี้แม้แต่ครั้งเดียว

รถถัง

5 และสิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือ ผลจากการลดน้ำหนักของ รถถัง สิ่งนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นสิ่งที่หลายคนโดยเฉพาะแฟนมวยต่างก็เป็นห่วง เพราะช่วงหลังมักจะมีข่าวว่า รถถัง ทำน้ำหนักไม่ได้อยู่เป็นประจำ และการเดินทางไกลครั้งนี้ อาจจะเป็นอุปสรรคอย่างยิ่งสำหรับการลดน้ำหนักอยู่ในเมืองไทยหลายเท่าตัว ถ้าหากว่าลดน้ำหนักได้แล้ว ร่างกายของ รถถัง จะเป็นอย่างไร จะฟื้นตัวเต็มที่ร้อยเปอร์เซนหรือไม่ เพราะนอกจากร่างกายจะต้องต่อสู้กับการโหมลดน้ำหนักแล้ว การพักผ่อน การรับประทานอาหารก็มีส่วน น่าหนักใจแทนจริงๆ

อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ รถถัง สามารถทนมาได้ทุกสภาพอากาศ กับเหตุการณ์ที่เป็นรองแบบนี้ จะฝ่าฟันไปได้หรือไม่ ก็ยังเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบ อย่างไรก็ตามเรื่องอนาคตไม่มีใครรู้แต่สิ่งสำคัญที่สุดคนไทยทุกคนต้องเอาใจช่วยเชื่อว่า รถถัง จิตรเมืองนนท์ ถึงแม้ว่าจะแพ้หรือชนะสิ่งหนึ่งที่ได้ทำนั่นก็คือการโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอย่างแท้จริงแบบต้นตำรับจะทำให้พวกเขาจดจำมวยไทยไปอีกนาน

ดิมิเทรียส จอห์นสัน VS อาเดรียโน โมราเอส
สหรัฐอเมริกา ประเทศ บราซิล
ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นฟลายเวต

รถถัง จิตรเมืองนนท์ VS เอ็ดการ์ ทาบาเรส
ไทย ประเทศ เม็กซิโก
ชิงแชมป์โลก ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต

ไมกี มูซูเมกี VS โอซามาห์ อัลมาร์ไว
สหรัฐอเมริกา ประเทศ เยเมน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ VS อลิส แอนเดอร์สัน
ไทย ประเทศ สหรัฐอเมริกา
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเวลเตอร์เวต

โรแบร์โต โซลดิก VS เซบาซเตียน คาเดสตัม
โครเอเชีย ประเทศ สวีเดน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต

เซจ นอร์ธคัท VS อาห์เหม็ด มูจตาบา
สหรัฐอเมริกา ประเทศ ปากีสถาน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต

ออง ลา เอ็น ซาง VS ฟ่าน หรง
Myanmar ประเทศ จีน
มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต

แจ็กกี บุนตัน VS ไดแอนดรา มาร์ติน
สหรัฐอเมริกา ประเทศ ออสเตรเลีย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด