muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 23 เมษายน 2024 8:02 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เลิศศิลา ชกไฟต์อำลา ประกาศปิดตำนานปลาไหลจอมพริ้ว

เลิศศิลา ชกไฟต์อำลา ประกาศปิดตำนานปลาไหลจอมพริ้ว

อัพเดทวันที่ 16 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 689 ครั้ง

เลิศศิลา ชุมแพทัวร์ ประกาศกับอำลาสังเวียนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักมวยที่หลายคนรู้จักในนาม เจ้าของฉายา ”ปลาไหลใส่สะเก็ต” โดยล่าสุดนี้ได้ปิดฉากตำนานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่เจ้าตัวนั้นได้ขึ้นชก ไฟสุดท้ายของชีวิตในวัย 41 ปี อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นก็ได้ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ รายการชกครั้งนี้นั้นจบลงด้วยการที่เขานั้นเอาชนะ ไทสัน ท.แสงเทียนน้อย นักชกตาน้ำข้าวจากออสเตรเลีย ที่สูงใหญ่ยาวกว่าถึง 25 ซม. ในศึกมวยฝีมือ ที่ JF บ๊อกซิ่ง พัทยา

เลิศศิลา ชุมแพ หากย้อนกลับไปในอดีตเมื่อ 10 หรือ 20 ปีก่อน โด่งดังเป็นที่รู้จักแม้ว่าจะมีส่วนสูงเพียงแค่ 165 เซนติเมตร แต่ก็ถูกจดจำเพราะมีการสไตล์การต่อสู้ที่บอกตามตรงว่าหาตัวจับยากเพราะลื่นอย่างกับปลาไหล การชกเชิงสูงที่ พริ้วไหว หลบหลีกเก่ง ลีลาเหลือรับประทาน จนถูกตั้ง ฉายาว่า “ปลาไหลใส่สเก็ต”

เลิศศิลา ชุมแพทัวร์

ต้องยอมรับจริงๆ ว่าอดีตนั้นเป็นอีกหนึ่ง นักชกของไทยที่ สไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใครและปัจจุบันนี้ก็ไม่มีใครเหมือน ลีลาท่าทางชัดเจน จอมพริ้วไหว ฝีมือ สายตา มันสมอง ความเร็ว หลักเหลี่ยม อาวุธหลากหลาย ดูสวยงาม จนอดีตและปัจจุบันนี้แฟนมวยทั่วประเทศและแฟนมวยเก่าจะทราบกันดีมากยังหาใครมาเทียบยากมาก เพราะการชกอิงกับเรื่องราคาต่อรองเสียเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้นักชกไม่กล้าออกอาวุธ เหมือนนักมวยสมัยก่อน

และถ้าหากเอ่ยถึงนักชกสองคนสุดท้าย หากไม่แก่เกินมากพอจำกันได้ คงหนีไม่พ้น “แสนชัย” กับ “เลิศศิลา” นักชกรุ่นราวคราวเดียวกัน โดยสองคนนี้ต้องบอกเลยว่าแตกต่างกับนักชกสมัยก่อนมากเพราะ ออกไปประสบความสำเร็จในต่างแดน และปัจจุบันยังรักษาเนื้อตัวหากินกับอาชีพ นักมวยไทย ได้อยู่ในวัย 39 ปีซึ่งต้องยอมรับจริงๆว่าจากการที่เขานั้นมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ และสิ่งสำคัญที่สุดนั่ นก็คือรักษาตัวอย่างดี

และสิ่งหนึ่งนั่นก็คือแฟนมวยรู้ดีกับการที่เขานั้นมีความ ชกที่ชาญฉลาดทำให้ เลิศศิลาไม่ค่อยได้รับบาดเจ็บหนัก สภาพร่างกายจึงยังไหว บวกกับใจที่ยังสู้ จนทาง ONE Championship เกิดความสนใจ และตัดสินใจเซ็นสัญญากับ เลิศศิลาแม้ตอนนั้นจะมีอายุมากถึง 37 ปีแล้วก็ตาม

เลิศศิลา ชุมแพทัวร์

สิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือ เลิศศิลาสามารถใช้ความมีไหวพริบในด้าน เชิงมวยระดับแนวหน้า เอาตัวรอดบนเวที อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแฟนมวยไม่เคยลืมสำหรับไฟต์สร้างชื่อให้ เลิศศิลา ชุมแพทัวร์ คงหนีไม่พ้นการเอาชนะ น็อก นักมวยรุ่นหลานฟอร์มแรงอย่าง “ไมเคิล ซาวาส” ปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าล่าสุดมีทางด้าน เลิศศิลาชุมแพทัวร์ จะประกาศกับอำลาสังเวียนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รายการชกครั้งนี้นั้นจบลงด้วยการที่เขานั้นเอาชนะ ไทสัน ท.แสงเทียนน้อย นักชกตาน้ำข้าวจากออสเตรเลีย ที่สูงใหญ่ยาวกว่าถึง 25 ซม. ในศึกมวยฝีมือ ที่่JF บ๊อกซิ่ง พัทยา แต่สิ่งสำคัญที่สุด จนถึงวันนี้ ก็ยังหานักมวยรุ่นใหม่ ที่มีสไตล์เช่นนี้ได้ยากจริงๆ ในตลาดมวยไทยบ้านเรา

ประวัติ เลิศศิลารู้จักและสนิทสนมกับมวยไทยมาตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ โดยเริ่มแรกนั้นมีพ่อเป็นคนดูแลในเรื่องการชก และหลังจากนั้นในปีเดียวกันเขาก็ได้เดินทางย้ายขนกระเป๋าสัมภาระที่มีทั้งหมดมาอยู่ในกรุงเทพฯ และพออายุได้ 12 ปี ก็ผลักดันตัวเองจนอาชีพมวยไทย ฝึกที่จ็อกกี้ยิม และสถานที่แห่งนี้นี่แหละที่สร้างตำนานเอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น แชมป์โอลิมปิกคนแรกของไทย สมรักษ์ คำสิงห์ โดยเจ้าตัวนั้นได้เข้ามาแข่งขันในสนามลุมพินีและราชดำเนินจนนับไม่ถ้วน

เลิศศิลา ชุมแพทัวร์

ด้วยความพยายามและมุ่งมั่นจนวันหนึ่งความสำเร็จก็มาถึงจนสามารถคว้าแชมป์โลกมวยไทยราชดำเนินอันทรงเกียรติในสามรุ่นน้ำหนักที่แตกต่างกัน ที่จุดสูงสุดของเขา เลิศศิลาเป็นเจ้าของสถิติชัยชนะอันน่าทึ่ง 100 ครั้งติดต่อกัน และเขาได้เผชิญหน้ากับชื่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการกีฬา รวมถึง โอโรโน่ วอ เพชรพันธุ์, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว และจอมทอง ชูวัฒนะ ตลอดอาชีพการงานของเขา ในปี 2558 เลิศศิลาย้ายไปฝึกที่ภูเก็ตท็อปทีม

 

และผลงานตลอดชีวิตของเขาที่น่าสนใจเรื่องก็คือ ศึกสิงโต 2017 Lion Fightแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท หวู่หลินเฟิง (WLF) แชมป์โลกมวยไทยรุ่นไลท์เวท 2013 WLF WCK มวยไทย แชมป์โลกWCK มวยไทยไลท์เวท 2011 สภามวยไทยโลก (WMC) แชมป์ โลกWMC รุ่นไลต์เวต (สามครั้ง) สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวทWPMF เครือข่ายคิกบ็อกซิ่งโลก (WKN) แชมป์โลกWKN รุ่นไลต์เวต สนามกีฬาราชดำเนิน แชมป์สเตเดียมราชดำเนิน รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 lbs / 56.341 kg) แชมป์สนามราชดำเนิน รุ่นแบนตั้มเวต (118 lbs / 55 kg) แชมป์สเตเดี้ยมราชดำเนิน รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์ / 52 กก.)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด