muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 7:28 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ 5 เรื่องเด็ด ที่คุณรู้แล้วต้องเอ่ยคำว่าสุดยอด

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ 5 เรื่องเด็ด ที่คุณรู้แล้วต้องเอ่ยคำว่าสุดยอด

อัพเดทวันที่ 25 พฤษภาคม 2021 เข้าดู 26 ครั้ง

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ซ้ายฟ้าผ่า เป็นที่ทราบกันดีว่าเตรียมจะขึ้นชก วัน แชมเปียนชิพ อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ วัน แชมเปียนชิพ เพิ่งจะมาประกาศยืนยันยังว่าขอเลื่อนการแข่งขันศึก ONE : EMPOWER ไปก่อน ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา พนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เลยจำเป็นต้องประกาศเลื่อนการแข่งขันศึก ONE: EMPOWER ซึ่งเดิมทีมีกำหนดจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสดในศุกร์ที่ 28 พ.ค.นี้ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ออกไปก่อน เนื่องด้วยสาเหตุจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในขณะนี้

 

โดย คู่เอกเป็นการแข่งขัน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่างอดีตแชมป์ปูนเสือ ผู้รั้งอันดับ 1 ของแรงกิง “โรโบคอป” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ และยอดมวยถ้วยพระราชทานปี ’60 ซึ่งรั้งอันดับ 3 อย่าง “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย

 

อย่างไรก็ตามก่อนเกมการแข่งขันนี้เราจะมาเผยข้อมูลสุดพิเศษสำหรับ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ นักมวยซ้ายชาวเชียงใหม่ที่ซบอกอยู่กับค่ายใหญ่แห่งเมืองพัทยา 5 เรื่องเด็ด “เสมาเพชร” ที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว ปัจจุบันอายุ 26 ปี รั้งอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เตรียมเปิดศึกสายเลือดครั้งใหม่กับยอดมวยปี’60 “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ซึ่งรั้งอันดับ 3 ในศึก ONE: FULL BLAST

ซึ่งจะออกอากาศในรูปแบบบันทึกการแข่งขันจากประเทศสิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ และก่อนที่นักมวยผู้มีรูปร่างเยี่ยง “โรโบคอป” จะชวนแฟน ๆ มันสนั่นเวที เราจะพาไปเปิดเผย 5 เรื่องของเขาที่อาจทำให้คุณต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว

1 ชื่อ “น้องเปิ้น”
เสมาเพชร มีชื่อจริงว่า “สามารถ โพธิราช” ชื่อเล่นว่า “เปิ้น” เกิดที่เชียงใหม่ แล้วย้ายไปอยู่เชียงรายตอนอายุ 11 ปี ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเข้าสู่วงการมวยภายใต้การชักนำของผู้ใหญ่บ้านที่กำลังสนใจปั้นมวยเด็ก หลังฝึกมวยได้แค่สองอาทิตย์ เปิ้น ก็ขึ้นชกครั้งแรกที่วัดถ้ำป่าอาชาทอง จ.เชียงราย อันขึ้นชื่อเรื่องพระขี่ม้าบิณฑบาตรที่เดียวในประเทศไทย โดยได้ชื่อนักมวยครั้งแรกอย่างเรียบง่ายตามชื่อเล่นว่า “น้องเปิ้น” เป็นภาษาเหนือที่แปลว่า ตัวฉันเอง

2 ดังสุดขีดในฐานะแชมป์ปูนเสือ
ต่อมา น้องเปิ้น ได้ย้ายเข้าสังกัด “ส.เชาวลิต” และเปลี่ยนชื่อนักมวยตามแม่ของเจ้าของค่ายว่า “เสมาเพชร” เดินสายชกไปทั่วประเทศไทย แต่ได้ขึ้นเวทีกรุงเทพฯ ครั้งแรกเมื่ออายุ 17 ปีที่สนามมวยเวทีช่อง 7 สี หลังทะลวงหมัดซ้ายต่อยคู่แข่งน็อกตั้งแต่ยกแรก นักพากษ์มวยจึงตั้งฉายาให้เขาว่า “ซ้ายฟ้าผ่า” และสื่อต่าง ๆ ก็พากันใช้ฉายานี้เรื่อยมา ที่สำคัญเวทีแห่งนี้ยังเป็นสถานที่สร้างชื่อเสียงให้เขาดังสุดขีดในฐานะแชมป์ปูนเสือตัวที่ 12 อีกด้วย

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์
3 มีสองรุ่นพี่เป็นไอดอล

ช่วงหนึ่งของชีวิตลูกผู้ชาย เสมาเพชร ต้องเกณฑ์ทหารอยู่สองปีเต็ม โดยหลังจากปลดประจำการ เสมาเพชร ได้ย้ายมาสังกัดค่ายแฟร์เท็กซ์ ตามรอยนักชกไอดอลของเขาอย่าง “ยอดแสนไกล” ซึ่งที่นี่เป็นประตูเปิดทางให้ เสมาเพชร ได้ก้าวสู่สนามอินเตอร์ ออกไปชกมวยยังต่างประเทศและสั่งสมชื่อเสียงในต่างแดน

ภายหลัง เสมาเพชร ได้เซ็นสัญญาชกกับ วัน แชมเปียนชิพ ทำให้เขาได้รู้จักเจ้าตำนานมวยไทยอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ถึงกับยอมยกรุ่นพี่รายนี้ให้เป็นไอดอลอีกหนึ่งคน แต่สุดท้ายเส้นทางมวยก็ทำให้เขาหนีไม่พ้นที่จะต้องเผชิญหน้ากับไอดอลของตัวเองในนัดชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมแวต และ เสมาเพชร ก็ได้เก็บประสบการณ์ชั้นเยี่ยมครั้งนั้นจนทำให้เขาแกร่งขึ้นในวันนี้

4 ซี้กับ “ตะวันฉาย”
แม้จะอยู่ต่างค่ายแต่ด้วยความที่อยู่ภายใต้สังกัด วัน แชมเปียนชิพ เหมือนกัน เสมาเพชร ในฐานะนักมวยรุ่นพี่ซึ่งซ้อมอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา ขณะที่ ตะวันฉาย มีพื้นเพเป็นคนพัทยา ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยรู้จักกันมาบ้างแต่ไม่เคยคุยกัน หลังจาก ตะวันฉาย มาชกมวยใน วัน แชมเปียนชิพ ก็ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกันมากขึ้น และสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว โดย เสมาเพชร ได้ช่วยเหลือให้คำแนะนำในเรื่องการทำน้ำหนักและอาหารการกิน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ ตะวันฉาย ถึงกับออกตัวกับสื่อว่าถ้าจะต้องชกกับใครใน วัน แชมเปียนชิพ ตนพร้อมเจอทุกคน ยกเว้น เสมาเพชร ขอเป็นคนสุดท้ายหากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ

5 ไบเกอร์ยอดกตัญญู
เสมาเพชร มีชีวิตติดบิ๊กไบก์ชนิดที่เรียกว่าขาดไม่ได้ ยามว่างจากการฝึกซ้อมมวยและงานเสริมรับเหมาก่อสร้าง เขาจะควบบิ๊กไบก์คู่ใจออกเดินสายเที่ยวทั่วพัทยา ส่วนอีกด้านหนึ่งของชีวิต เสมาเพชร ยังมีภาระหน้าที่ในการดูแลแม่ที่ป่วยด้วยโรคชราในวัย 65 ปี ซึ่งมีภาวะเกล็ดเลือดและความดันต่ำ โดยมีน้องชายแท้ ๆ คอยดูแลอย่างใกล้ชิดในบ้านที่เชียงใหม่ ส่วน เสมาเพชร ก็ทำงานส่งเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้แม่อย่างไม่เคยขาด

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด