muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 25 เมษายน 2024 3:25 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เออร์คาน วาโรล จะป็นคู่ชกคนแรกที่ บัวขาว ชกด้วยมือเปล่า

เออร์คาน วาโรล จะป็นคู่ชกคนแรกที่ บัวขาว ชกด้วยมือเปล่า

อัพเดทวันที่ 8 สิงหาคม 2022 เข้าดู 71 ครั้ง

เออร์คาน วาโรล จะป็นคู่ชกคนแรกที่ บัวขาว ชกด้วยมือเปล่า บัวขาว เฉลยเหตุผล 2 ข้อทำไมขึ้นชกมวยมือเปล่า BKFC ครั้งแรกในชีวิต 3 ก.ย. บัวขาว บัญชาเมฆ ซูเปอร์สตาร์นักมวยไทย เผยถึงเบื้องหลังการตัดสินใจกระโดดเข้าสู่การต่อสู้รูปแบบใหม่ Bare Knuckle ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่บัวขาวขึ้นชกแบบมือเปล่า ห้ามใช้เท้า เข่า ศอก

เออร์คาน วาโรล

บัวขาว เตรียมขึ้นในรายการ BKFC Thailand ภาค 3 ที่พบกับ เออร์คาน วาโรล คู่ชกชาวตุรกี ในวันที่ 3 กันยายน 2565 ที่เวทีมวยราชดำเนิน โดยกำปั้นดาวดังวัย 40 ปี ได้กล่าวถึงเหตุผล 2 ข้อที่ทำให้ตนเลือกรับชกรายการนี้ ผมเป็นชอบที่ท้าทาย และทำอะไรใหม่ ๆ อยู่แล้ว สำหรับผมถ้ามีแมตช์ที่น่าสนใจหรือไฟต์ที่ทำให้ผมรู้สึกท้าทาย ผมก็อยากลองดูเหมือนกัน”

“ก่อนรับงานนี้ผมก็คิดทบทวน ไตร่ตรองมาเป็นเวลาพอสมควร ไม่ใช่รีบตกลงเลย เพราะต้องคิดอะไรหลาย ๆ ด้าน อย่างที่เรารู้กันว่า ถ้าชกมือเปล่ายังไงก็ดูน่ากลัวและดูอันตราย มีโอกาสแตกได้ง่าย และเราเองก็ไม่เคยลองต่อยแบบนี้ด้วย”

“แต่มันเป็นกีฬาต่อสู้ที่ท้าทายตัวเราได้เป็นอย่างดี ก็เลยตอบรับเข้าแข่งขันครับ อีกเหตุผลหนึ่ง การต่อสู้มือเปล่าแบบนี้ มันทำให้ผมนึกย้อนกลับไปสมัยก่อนชกมวยไทยอาชีพ ผมก็เคยเล่นสนุก ๆ กับเพื่อน ก็ชกกันแบบมืออเปล่า มันก็ทำให้เราหวนนึกถึงความสนุกตอนนั้นด้วยครับ”

เออร์คาน วาโรล

ก่อนหน้านี้เรียกได้ว่าเป็นเข้าไปทั่วประเทศเลยทีเดียวกับการที่ ซูเปอร์สตาร์นักมวยไทย เผชิญหน้ากับ “เออร์คาน วาโรล” เป็นครั้งแรก โดยคู่ชกชาวตุรกี ได้ตั้งการ์ดและเดินเข้าหาเป็นสัญญาณว่าตนเองพร้อมและไม่เกรงกลัวบารมีของบัวขาว ในงานแถลงข่าว BKFC Thailand 3 : MOMENT OF TRUTH PRESENTED BY SINGHA ที่ เซนทรัล เวิลด์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่  5 สิงหาคม 2565

 

งานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อการแถลงถึงความพร้อมก่อนศึกใหญ่ของ BKFC THAILAND ครั้งที่ 3 ที่เตรียมยก 24 นักสู้ไปลุยกันในเวทีมวยราชดำเนิน แข่งขันวันที่ 3 กันยายน ในรูปแบบกีฬา Bare Knuckle (แบร์ นักเคิล) หรือ ศิลปะการต่อสู้แบบมือเปล่า ที่คล้ายกับมวยสากล แต่ไม่มีนวม และสามารถปล้ำเพื่อหาจังหวะได้ ชิงเหลี่ยมคล้ายกับมวยไทย  

เออร์คาน วาโรล

โดยคู่เอกของรายการเป็นทางด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ที่จะต่อยมวยในรูปแบบ Bare Knuckle เป็นครั้งแรก พบกับ เออร์คาน วาโรล ซึ่งระหว่างถ่ายรูป Face off กัน ทาง เออร์คาน ได้พยายามเดินชิดติดตัวพร้อมกับตั้งการ์ดใส่ ขณะที่ บัวขาว ยิ้มอย่างอารมณ์ดี  สำหรับการแข่งขัน BKFC Thailand 3 นี้จะจัดขึ้นบนเวทีทรงกลม ‘Squared Circle’ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันที่รวดเร็วและน่าตื่นเต้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกฎของ Broughton ที่กำหนดให้นักสู้ต้อง Toe the Line โดยวางเท้าที่เส้นกลางเวทีซึ่งห่างกันเพียงแค่ 3 ฟุตเท่านั้น โดย นัดประวัติศาสตร์ในการต่อสู้ด้วยมือเปล่าครั้งแรกของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” บนเวทีมวยราชดำเนิน จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565  เวลา 18:00 น. 

สถิติที่น่าสนใจ คู่ชกบัวขาวคนนี้เคยชนะ

ชนะ TKO เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง 🇹🇭

ชนะ Khayal Dzhaniev 🇷🇺

ชนะ Sergey Kulyaba 🇺🇦

ชนะ รุ่งราวี ศศิประภายิม

สถิติที่น่าสนใจ บัวขาว บัญชาเมฆ

ชกทั้งหมด 330

ชนะ 295

ชนะน็อก 72

แพ้ 23

เสมอ 12

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด