muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 19 พฤษภาคม 2024 2:11 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เอ็ดการ์ ทาบาเรส ผู้ท้าชิงรายใหม่ “รถถัง” เก่งดุไม่หมู แถมดีกรีไม่ธรรมดา

เอ็ดการ์ ทาบาเรส ผู้ท้าชิงรายใหม่ “รถถัง” เก่งดุไม่หมู แถมดีกรีไม่ธรรมดา

อัพเดทวันที่ 15 เมษายน 2023 เข้าดู 139 ครั้ง

เอ็ดการ์ ทาบาเรส ผู้ท้าแข่งสมาชิกใหม่แกะกล่องดีกรีแชมป์ WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนล คนแรกของเม็กซิโก จะขึ้นดวลเดือดกับกษัตริย์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 เปรียญ) “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ที่จะยกทัพไปจัดแจงแข่งเป็นครั้งแรกที่เฟิร์สธนาคาร เซ็นเตอร์ เมืองโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะถ่ายทอดสดในตอนพงพีม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเวลาเช้าเวลา 06.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม66 ตามเวลาของประเทศไทย

เอ็ดการ์ ทาบาเรส

“เอ็ดการ์ ทาบาเรส” นักต่อยชาวชาวเม็กซิโกวัย 28 ปี แม้ว่าจะเป็นสมาชิกใหม่ในสังเวียน ONE แต่ว่าดีกรีไม่ธรรมดา พูดได้ว่ามีประสบการณ์มวยไทยมาอย่างโชกโชน และไม่ใช่งานง่ายของแชมป์โลกคนประเทศไทยวัย 25 ปี

“เอ็ดการ์” เคยปัดกวาดตำแหน่งแชมป์มวยไทยมาหลายเวที ก่อนที่จะคว้าสายรัดเอวแชมป์ WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนล เป็นคนแรกของเม็กซิโก แล้วก็ขึ้นชื่อลือนามว่าเป็นมวยสไตล์บู๊ดุเดือด ไม่ยินยอมใครกันแน่ รวมทั้งนอกเหนือจากการที่จะเป็นนักมวยไทยที่ได้รับการยินยอมรับอย่างมากมายในประเทศถิ่นฐานบ้านช่องแล้ว “เอ็ดการ์” ยังเป็นเจ้าของกิจการค้าค่ายฝึกมวยไทยที่เขาเปิดสอนมวยไทยให้แก่คนที่พึงพอใจด้วย

จากดีกรีสุดยอดและก็ประสบการณ์ที่สะดุดตาผู้ตัดสิน ONE เข้าเต็มๆ“เอ็ดการ์” ก็เลยถูกเห็นว่าเป็นคู่แข่งที่คู่ควรของพระราชาจอมบู๊คนไทยวัย 25 ปี โดยได้รับสิทธิ์ขึ้นชิงสายรัดเอวตั้งแต่การปรากฏตัวทีแรกใน ONE เวลาที่ “รถถัง” จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่แชมป์โลกมวยไทยของตนเองเป็นครั้งที่ 5

เอ็ดการ์ ทาบาเรส

การเจอกันของ “เอ็ดการ์ vs รถถัง” ขึ้นป้ายเป็นคู่รองของศึก ONE FIGHT INIGHT 10 รายการเดียวกับ “ดิไม่เทรียส จอห์นสัน” กษัตริย์รุ่นฟลายเวต (125 – 135 เปรียญ) และก็ “อาเดรียโน โมราเอส” สมัยก่อนแชมป์โลกรุ่นนี้ที่จะเปิดศึกล้างตาภาค 3 เพื่อชิงสายรัดเอวแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต และก็ยังมีนักสู้สาวแข็ง “ไปรษณียากร แฟร์เท็กซ์” เป็นอีกหนึ่งผู้แทนนักกีฬาไทยลงแข่งขันในศึกประวัติศาสตร์คราวนี้ด้วย

เอ็ดการ์ ทาบาเรส

สำหรับศึกนี้ เป็นครั้งแรกของ ONE ที่จะยกทัพไปจัดแจงแข่งบนดินแดนคุณลุงแซม โดยมีคู่เอกเป็นการชิงชนะเลิศโลก ONE รุ่นลายเวต (125-135 เปรียญระหว่างนักสู้แบบประสมประสาน (MMA) ระดับตำนานของฝั่งอเมริกา ดิไม่เทรียส จอห์นสัน” กษัตริย์รุ่นลายเวต รวมทั้งตัวบิดา MMA จากบราซิล อาเดรีโน โมราเอส” อดีตกาลแชมป์โลกรุ่นนี้ ที่โคจรกลับมาเปิดศึกภาค เพื่อวัดความสามารถให้รู้ดำรู้แดง

ดิมิเทรียส จอห์นสัน VS อาเดรียโน โมราเอส
สหรัฐอเมริกา ประเทศ บราซิล
ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นฟลายเวต

รถถัง จิตรเมืองนนท์ VS เอ็ดการ์ ทาบาเรส
ไทย ประเทศ เม็กซิโก
ชิงแชมป์โลก ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต

ไมกี มูซูเมกี VS โอซามาห์ อัลมาร์ไว
สหรัฐอเมริกา ประเทศ เยเมน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ VS อลิส แอนเดอร์สัน
ไทย ประเทศ สหรัฐอเมริกา
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเวลเตอร์เวต

โรแบร์โต โซลดิก VS เซบาซเตียน คาเดสตัม
โครเอเชีย ประเทศ สวีเดน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต

เซจ นอร์ธคัท VS อาห์เหม็ด มูจตาบา
สหรัฐอเมริกา ประเทศ ปากีสถาน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต

ออง ลา เอ็น ซาง VS ฟ่าน หรง
Myanmar ประเทศ จีน
มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต

แจ็กกี บุนตัน VS ไดแอนดรา มาร์ติน
สหรัฐอเมริกา ประเทศ ออสเตรเลีย

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด