muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 4 พฤษภาคม 2024 9:03 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » แก้ว รัมย์จง ฉายา “เสือร้าย” นักชกเขมรท้าชก “บัวขาว” คันมือคันเท้าอยากปะทะ

แก้ว รัมย์จง ฉายา “เสือร้าย” นักชกเขมรท้าชก “บัวขาว” คันมือคันเท้าอยากปะทะ

อัพเดทวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023 เข้าดู 1,115 ครั้ง

แก้ว รัมย์จง ฉายา “เสือร้าย” นักชกเขมรท้าชก “บัวขาว” คันมือคันเท้าอยากปะทะ เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้กำลังเป็นประเด็นโด่งดังระหว่าง 2 ประเทศ แฟนมวยทั่วประเทศรู้กันดีสำหรับ จากกรณีที่ กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ประกาศจัดการแข่งขัน กุน ขแมร์ ที่เป็นศิลปะประจำชาติของตัวเอง แทนที่การแข่งขันมวยไทย และทีมชาติไทย ยืนยันว่า จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

แก้ว รัมย์จง

ซึ่งปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่ามันกำลังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในโซเชียลของทั้งไทย และ กัมพูชา ต่างถกเถียงกันว่า ประเทศใดคือต้นกำเนิดของกีฬาดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในผู้ที่แสดงความคิดเห็นคือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังชาวไทย ว่าการเปลี่ยนมวยไทยเป็นกุนขแมร์ นั้นเป็นสิทธิ์ของกัมพูชา เรื่องของเขาในอาเซียน แต่เรามองไปที่ระดับโอลิมปิกมากกว่า เขาจะเอาไปตั้งอะไรก็ได้ แต่ของแท้ออริจินัลคือไทยแลนด์อยู่แล้ว ก่อนที่จะมี รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา โพสต์เฟสบุ๊กระบุว่า หากนักมวยกัมพูชาคนใด เอาชนะ บัวขาวได้ เขาจะให้บ้าน รถหรู บวกด้วยเงินเดือนอีก 10 ปี

จนล่าสุดนี้กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงยิ่งกว่าเดิมเมื่อทางด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกมหาชนขวัญใจชาวไทย ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวโดยทางด้าน กำปั้นวัย 40 ปี ได้กล่าวว่า “เฮ้ย! พูดแล้วของขึ้น มีไฟต์ไหมเนี่ย (หัวเราะ) เขาก็มีสิทธิ์ของเขา เราพูดอะไรไม่ได้ มันเป็นสิทธิ์ของเขาในการเป็นเจ้าภาพ ระดับเอเชียเราไม่ต้องพูดถึง เราไปพูดถึงโอลิมปิก มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราไม่พูดถึง อัปทูยูจะเอาไปไหนก็เอาไปเลย แต่ของเราออริจินอล ไทยแลนด์ เบอร์ 1 อยู่แล้ว อย่าไปฟัง อย่าไปซีเรียส ของเรามันดีอยู่แล้ว”

และแน่นอนว่าจากการสัมภาษณ์ดังกล่าวนั้น สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวย เขมรเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่ นายสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาประกาศหมายหัว บัวขาว บัญชาเมฆ ผ่านโลกออนไลน์ “ประกาศจาก สเร จันทร ในนามของรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ผมเชื่อว่ามีนักมวยกัมพูชาที่แข็งแกร่ง และสามารถเอาชนะ บัวขาว ได้ ซึ่งหากใครเสนอตัวและสามารถเอาชนะเขาได้ ผมจะมอบบ้านให้ 1 หลัง, รถหรู 1 คัน และให้เงินสำหรับใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 10 ปี นี่คือกำลังใจจากผมที่จะมอบให้กับนักมวยเขมรที่พร้อมสู้เพื่อแผ่นดินเกิดของเรา ผมรักกัมพูชา และขอให้พี่น้องของเราเชียร์นักมวยของเรา” ซึ่งงานนี้เรียกว่าเกิดกระแสดราม่าอย่างหนักที่ประเทศกัมพูชาในตอนนี้

แก้ว รัมย์จง

แก้ว รัมย์จงกำปั้นเขมรท้าชก “บัวขาว” และแล้วเหมือนว่าจะมีอีกหนึ่งนักมวยที่คันไม้คันมือสุดๆอย่างทางด้าน “แก้ว รัมย์จง” กำปั้นเขมรท้าชก “บัวขาว”ล่าสุด แก้ว รัมย์จง(Keo Rumchong) กำปั้นจอมเก๋าวัย 35 ปี ที่ถือเป็นนักกีฬากุน แขมร์ ระดับตำนานของกัมพูชา ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กขออาสาตัวเองทันที พร้อมแคปชันแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ร้อนหัวร้อนหูทันที บัวขาว ถ้าแกร่งจริงมาวัดกับชาวกัมพูชาคนนี้หน่อย รักมากนะจ๊ะ คันมือ คันเท้า อยากปะทะด้วยจัง มาเลยจ้ะที่รัก รอไม่ไหวแล้วเนี่ย พี่ชาย ถ้าตกลงก็บอกได้เลยนะ”

แน่นอนว่าหลังจากที่ทางด้าน แก้ว ได้โพสต์ลงไปในโซเชียลสิ่งที่ตามมานั่นก็คือ ถูกเผยมีแฟนมวยชาวกัมพูชาเข้ามากดไลก์และคอมเมนต์ถล่มทลาย โดยความเห็นยอดนิยมมีดังนี้

– บัวขาว ไม่กล้ามาหรอก อีกอย่าง เขาต่อยเอาเงินดอลลาร์เท่านั้น
– บางที บัวขาว อาจไม่กล้านะ ถ้ากล้าคือต้องมั่นใจในตัวเองมากๆ
– ให้กำลังใจพี่แก้ว 100%
– ต่อยวันไหน รอเชียร์เลย
– ถ้าน้ำหนักพอกัน เลือกวันได้เลย แต่พี่ต้องฟิตร่างกายด่วน
– เอาเลยพี่ ไม่ชอบ บัวขาว อยู่แล้ว
– ต่อยประเทศเป็นกลางเลย ไม่เอาในกัมพูชาหรือไทย
– บอกเลขบัญชีมา ผมพร้อมโอนสนับสนุน
– กล้าหรือเปล่า บัวขาว พี่เขาท้าขนาดนี้แล้ว
– บัวขาว ลืมรากเหง้า เพราะเงินตัวเดียว

แก้ว รัมย์จง

 

อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือว่านักชกรายนี้เป็นอีกหนึ่งนักชกที่ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน เพราะเขานั้นเคยได้รับฉายาว่า “เสือร้ายแห่งพระตะบอง” แก้ว รัมย์จง ถือเป็นนักชกสไตล์กุน แขมร์ ชื่อดังของกัมพูชา มีสถิติชกในกติกาคิกบ็อกซิง 174 ครัง ชนะ 157 (น็อก 66) แพ้ 13 และ เสมอ 4 โดยไฟต์ล่าสุดที่ขึ้นสังเวียนต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 63 ที่ชนะทีเคโอ วัง นอย กำปั้นร่วมชาติได้ในรายการ Bayon TV Carabao Kun Khmer

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด