muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 เมษายน 2024 7:25 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » แค้นฝังใจ พระจันทร์ฉาย จะดับ สามเอ เพื่อโอกาสล้างตา “โจเซฟ ลาซิรี

แค้นฝังใจ พระจันทร์ฉาย จะดับ สามเอ เพื่อโอกาสล้างตา “โจเซฟ ลาซิรี

อัพเดทวันที่ 21 มิถุนายน 2023 เข้าดู 44 ครั้ง

แค้นฝังใจ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” มั่นใจว่าจะสามารถดับ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เพื่อจะก้าวไปสู่โอกาสแก้แค้นชิงเข็มขัดจากอริตัวฉกาจ “โจเซฟ ลาซิรี” กลับคืนมา เรียกได้ว่าแค่อีกวันเดียวเท่านั้นสำหรับ ศึก ONE ลุมพินี 22 วันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.นี้ ที่ทั้งคู่จะเจอกันในการชิงแชมป์ ตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล (115-125 ป.) เป็นเดิมพัน โดยที่ผู้ชนะของคู่นี้ จะต้องโคจรไปพบกับ “โจเซฟ ลาซิรี” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต คนปัจจุบัน

พระจันทร์ฉาย

 

นับได้ว่าเป็น แค้นฝังใจ สำหรับ “พระจันทร์ฉาย” ในศึก ONE 157 เดือนพ.ค. 65 เมื่อปีที่แล้วโดยเจ้าตัวนั้นได้ พลาดท่าถูกหมัดอัปเปอร์คัตของ “โจเซฟ” คู่ชกจอมแกร่งจากแดนมักกะโรนีเล่นงานจนเกิดแผลแตกฉกรรจ์บริเวณใต้คิ้วขวาในช่วงยกที่สอง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวถูกตัดสินใจแพ้ทีเคโอ เสียแชมป์แบบสุดช็อก ความพ่ายแพ้ดังกล่าวนั้นสร้างความบอบช้ำมหาศาลจนถึงทุกวันนี้

“ยังจำเหตุการณ์วันนั้นได้ดี ซึ่งสาเหตุที่ทำให้แพ้อาจจะเป็นเพราะว่า ลดน้ำหนักเยอะมาก และไม่เคยเกิดแผลที่มันขยายระหว่างชกด้วย ตอนนั้นเลือดมันไหลตลอดเวลา จนทำให้ผมรู้สึกเหมือนจะเป็นลม ตอนที่ผมเดินเข้ามุมไป ทุกอย่างมันมัวไปหมดแล้วครับ ผมมองคนหนึ่งคน กลายเป็นสี่ห้าคนไปหมด จริง ๆ แล้วใจยังสู้อยู่นะครับ ผมอยากจะออกไปชกต่อนะ แต่คือตอนนั้น เลือดมันไหลเยอะมากทำให้ผมเวียนหัวจนทำให้ชกต่อไม่ไหวจริง ๆ ผมก็ต้องเซฟตัวเองด้วยครับ”

“ถึงแม้ว่าวันนั้นจะแพ้แต่สิ่งสำคัญที่สุด ทุกคนรอบตัวต่างก็ให้กำลังใจ ถือว่าเป็นการเยียวยาหัวจิตหัวใจที่ดีเลย ทำให้เราหายจากอาการเสียใจ และไม่ต้องย้อนกลับไปคิดไปถึงความเสียใจในวันนั้นแล้ว ทุกวันนี้ผมไม่ได้คิดถึงวันนั้นเลยนะ เพราะเราแพ้ไปแล้ว ผมคิดแค่การนำจุดบกพร่องที่เราแพ้ ที่เราพลาดในไฟต์นั้น นำมาแก้ไขให้มันดีขึ้นในวันข้างหน้าดีกว่า เราจะมัวแต่เสียใจในวันเก่า ๆ ไม่ได้ครับ”

พระจันทร์ฉาย
“ยังจำความรู้สึกได้ดีกับการที่ แบกเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้บนบ่า ความรู้สึกตอนนั้นรู้สึกว่ามีความสุขและรู้สึกดีใจมาก แต่ตอนนั้นผมก็แทบจะแบกเข็มขัดไว้ไม่อยู่ เพราะร่างกายฝั่งขวาของผมแทบจะรับน้ำหนักไม่ไหวแล้ว ต้องให้เทรนเนอร์ที่ไปด้วยมาช่วยถือ แม้ใจจริงแล้วผมอยากจะกอดมันไว้ก็ตาม แต่พอกลับมาถึงห้อง ผมนอนกอดเข็มขัดทั้งคืน มันเป็นความภาคภูมิใจของเรา และความภาคภูมิใจของทางค่ายพีเค.แสนชัยฯ ด้วยครับ”

“เป้าหมายในครั้งนี้สำคัญมากนั่นก็คือ ต้องการเข็มขัดของผมคืน ถึงจะเป็นการชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลแต่ผมจะทำให้ดีที่สุด เพราะผมต้องการได้รับชัยชนะในไฟต์นี้ เพื่อที่ผมจะได้ไปไล่ล่าเข็มขัดเส้นหลักจาก “โจเซฟ” ครับ สิ่งสำคัญที่สุดอยากจะบอกไปถึง โจเซฟ นะครับ ผมอยากเจอคุณมาก รอไม่ไหวแล้ว จะอีกกี่ปี กี่เดือน กี่วัน มันก็ไม่สายไปหรอก คุณเอาเข็มขัดของผมไป ผมก็อยากได้เข็มขัดของผมคืน”

“2 ปีที่ผ่านมานี้เปลี่ยนไปมากแน่นอน “สามเอ” จะได้เห็นอีกบทบาทหนึ่งกับความแข็งแกร่งที่ไม่เคยเห็น เพราะตอนนี้นั้นเป็นไฟต์ในวันนั้นเป็นไฟต์แรกที่ผมได้ต่อยใน ONE ตอนนั้นไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่ระยะเวลาที่ผ่านไปสองปี ผมศึกษากฏกติกาทุกอย่าง โดยเฉพาะกฏการชั่งน้ำหนัก และการวัดระดับน้ำในร่างกาย จนทำให้ตอนนี้ผมพัฒนาจากสองปีก่อนขึ้นมากแล้วครับ”

พระจันทร์ฉาย

“สำหรับไฟล์ที่ได้เจอกับทางด้าน คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ พักร่างกายไปถึง 2 อาทิตย์ หลังจากนั้นก็สามารถกลับมาซ้อมต่อเลย สภาพร่างกายตอนนี้เกินร้อยมาก ส่วนจุดแข็งของพี่ สามเอ คือ เตะซ้าย ต่อยซ้าย แรงมากครับ กระดูกก็แข็งมากครับ ผมโดนกับตัวมาแล้วในไฟต์แรก สำหรับอาวุธเด็ดของผมในไฟต์นี้มีแน่นอนครับ แต่ยังบอกไม่ได้ ต้องรอดูเองในวันศุกร์ที่ 23 นี้ครับ ผมรับรองบนเวทีจะมีแต่ความสนุก และความมันแน่นอน”

 

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี 22

  • คู่เอก พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs สามเอ ไก่ย่างห้าดาว (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล 115 – 125 ป.)
  • คู่รอง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 vs นาบิล อานาน (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
  • เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs นาธาน เบนดอน (มวยไทย แคตช์เวต 142 ป.)
  • เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ vs นิโค คาร์ริลโล (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
  • อาร์จาน บูลลาร์ vs อนาโตลี มาลีคิน (ชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวีเวต 225 – 265 ป.)
  • สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง vs เอ็ดดี อาบาโซโล (มวยไทย เฟเธอร์เวต 145-155 ป.)
  • แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ vs ฟาริยา อามินิปัวร์ (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
  • กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง vs ก้องธรณี ส.สมหมาย (มวยไทย รุ่นแคตช์เวต 132 ป.)
  • จอมโหด ออโต้มวยไทย vs อัคราม ฮามิดี (มวยไทย แคตช์เวต 119 ป.)
  • ทองพูน พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs ยางดำ สท.เหี่ยวบางแสน (มวยไทย แคตช์เวต 119 ป.)
  • ฟ่าน หรง vs ชามิล เออร์โดกัน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต 185 – 205 ป.)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด