muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 28 เมษายน 2024 10:23 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » แบงค์ เธียรชัย ตั้งมั่นจะขับเคลื่อน “มวยไทย” ให้ยิ่งใหญ่จนคนทั้งโลกมาชม

แบงค์ เธียรชัย ตั้งมั่นจะขับเคลื่อน “มวยไทย” ให้ยิ่งใหญ่จนคนทั้งโลกมาชม

อัพเดทวันที่ 1 กันยายน 2023 เข้าดู 41 ครั้ง

แบงค์ เธียรชัย เปิดเป้าหมายสำคัญมุ่งมั่นขับเคลื่อน “มวยไทย” อันเป็น Soft Power ที่สำคัญ เน้นรักษประวัติศาสตร์และอัตลักษณ์ของมวยไทย ความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับ “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV ได้แสดงวิสัยทัศน์ บรรยายในหัวข้อ The Potential of Thai land’s thriving soft power ในงาน Thailand Focus 2023 ครั้งที่ 17 ในหัวข้อการขับเคลื่อน Soft power ของประเทศไทย ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเน้นจุดขายเรื่อง Soft power ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือFight (ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย)

แบงค์ เธียรชัย
ซึ่งทางด้าน “คุณแบงค์” เธียรชัย ได้เปิดใจถึง บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV ที่ปัจจุบันนี้ได้เข้ามาเป็น ถือหุ้นและได้สิทธิ์การบริหารเวทีราชดำเนิน เป็นที่ยอมรับกันว่าเวทีราชดำเนินคือบ้านของมวยไทย เป็นสนามมวยที่มีอายุยืนยาวมากที่สุดของโลก นอกเหนือไปจากเป็นเวทีจัดการแข่งขันชกมวยไทยแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องการมาเยือน

ตลอดเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ทาง GSV ได้เข้ามาบริหารกลุ่มผู้เข้ามาเยี่ยมชมเป็นชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก มียอดผู้ชมเติบโตขึ้นกว่าเดิมจากการเข้ามาบริหารและปรับโฉมใหม่ถึง 1600% บ่งบอกถึงความสนใจของชาวต่างชาติทั่วโลกกับมวยไทยและเวทีราชดำเนิน

ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าตั้งแต่ทางด้าน GSV ได้มีการจัดศึกมวย RWS ปัจจุบันนี้เติบโตอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ก็ได้ก้าวสู่ปีที่สองแล้ว มีการถ่ายทอดสดโดย DAZN ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่กีฬามวยไทยได้รับความสนใจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงต้องการผลักดันให้เกิดพิพิธภัณฑ์มวยไทย สอนมวยไทย เพื่อสร้างรายได้และช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกรู้จักมวยไทยอย่างลึกซึ้ง

“ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการ รีแบรนด์และปรับปรุงเวทีมวยราชดำเนิน โดยเป้าหมายหลักนั่นก็คือการรักษาประวัติศาสตร์และอัตลักษณ์ของมวยไทยให้ยังคงอบอวลในราชดำเนิน อยากให้เวทีราชดำเนินเป็นเหมือนโรงละครบรอดเวย์ในนิวยอร์ค เมื่อคนได้มาสัมผัสที่นี่ พวกเขาสามารถรับรู้ได้ว่าที่นี่คือเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก และยังได้อินกับความอลังการของแสง สี เสียง ของเวทีมวยสมัยใหม่”

แบงค์ เธียรชัย
ทั้งนี้ทางด้าน นายเธียรชัย ยังได้ย้ำด้วยว่า mission ของ GSV ต่อนักลงทุนทั่วโลกในงาน SET Thailand Focus ว่าจะรักษา ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ของมวยไทย ให้ครบถ้วน พร้อมๆ กับ เสริมสร้าง เวทีและรายการ ให้อลังการ ทันสมัย เพื่อให้ มวยไทย ที่ราชดำเนิน สามารถเป็น Soft Power ที่แท้จริงของประเทศไทย

ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่า RWS พุ่งทะยานไม่หยุด เรตติ้งเติบโตสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง! ล่าสุดจะเห็นได้ว่า รายการ RWS มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง จาก 1 ปีก่อนที่เริ่มต้นที่ 0.4 ตอนนี้ทะยานไปถึง 1.57 แล้ว คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึง 260.9% และปัจจุบันก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้เป็นรายการมวยไทยที่มีเรตติ้งเติบโตสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง

 

และสำหรับแฟนมวยที่ยังไม่รู้จัก คุณแบงค์ หรือ เธียรชัย พิสิฐวุฒินันนท์ ต้องยอมรับว่าเป็นลูกไม้ไม่ไกลต้นของจริงเพราะเป็นทายาท ลูกคนเล็กของ เสี่ยฮุย สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ จากพี่น้องทั้งหมด 4 คนและเป็นลูกชายคนที่ 3 เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2531 อายุ 29 ปี ในสมัยเด็ก แบงค์ ถูก คุณพ่อ ปลูกฝังให้มีสายเลือดนักสู้ด้วยการซ้อมมวย ซี่งที่บ้านนั้นมีค่ายมวยอยู่แล้ว ความเป็นมวยและเบสิคก็ค่อยๆซึมซับเข้าสู่ตัวของเด็กคนนี้ ในช่วงวัยเด็ก แบงค์ เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน และ ชื่นชอบมวยเป็นอย่างมาก

แบงค์ เธียรชัย

ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับเลยว่าหลังจากที่ทางด้าน บริษัท GSV ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลง ถือหุ้นและได้สิทธิ์ในการบริหารเวทีราชดำเนิน และเริ่มสร้างความเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ในหลายๆ เห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็นการ ยกระดับวงการมวยไทยให้เป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ระดับโลก และพลิกโฉมเวทีราชดำเนินยุคใหม่ให้เป็น Destination ของมวยไทยโลก ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงคนไทยทุกคน

อย่างไรก็ตามต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดสำหรับเป้าหมายที่จะ ขับเคลื่อน “มวยไทย” อันเป็น Soft Power ที่สำคัญ เน้นรักษาประวัติศาสตร์และอัตลักษณ์ของมวยไทย ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะหลังจากที่โควิดมวยไทยป่วยเป็นอย่างมากซึ่งปัจจุบันนี้กำลังเริ่มดีเรื่อยๆเชื่อว่านักมวยไทยทุกคนจะสามารถลืมตาอ้าปากได้

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด