muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 1:40 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » แพ้ไม่ได้ “เฟอร์รารี” ขอทุ่มสุดตัว จนเหงื่อหยดสุดท้าย เพื่อเรียกศรัทธาคืน

แพ้ไม่ได้ “เฟอร์รารี” ขอทุ่มสุดตัว จนเหงื่อหยดสุดท้าย เพื่อเรียกศรัทธาคืน

อัพเดทวันที่ 26 กรกฎาคม 2023 เข้าดู 10 ครั้ง

แพ้ไม่ได้  “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” ออกมาประกาศขอกลับมาแก้ตัวกู้ศรัทธา ประกาศปล่อยพลังสู้ “อิลยาส มูซาเอฟ”” จนหมดเหงื่อหยดสุดท้าย คว้าชัยเป็นของขวัญวันเกิดอายุครบ 26 ปี ให้ครอบครัวและผู้มีพระคุณมีความสุข โดยสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ขึ้นป้ายคู่เอกภาคอินเตอร์ของศึก ONE ลุมพินี 27 วันศุกร์ที่ 4 ส.ค.นี้

ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันนี้เปิดตัวไม่ค่อยสวยเท่าไหร่สำหรับ “เฟอร์รารี” แพ้ไม่ได้ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ระหว่าง ยังไม่สามารถแจ้งเกิดในศึก ONE ลุมพินี หากย้อนกลับไปเชื่อว่าแฟนมวยยังคงฝังใจสำหรับ ไฟต์เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 4 เจอความแกร่งของ “ฟาบิโอ เรอิส” คู่ชกจากโปรตุเกส พ่ายน็อกไปแบบน่าเสียดายในยกที่สอง ขณะที่ล่าสุดยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ออกพ่ายคะแนนให้กับ “ฟาริยา อามินิปัวร์” จากอิหร่าน ไปอีก ในศึก ONE ลุมพินี 14 การกลับมาครั้งที่สามนี้จึงมีความสำคัญต่อเขามาก โดยสามารถชี้อนาคตได้เลย

ซึ่งแน่นอนว่าการพ่ายแพ้ มันทำให้เจ้าตัวนั้นต้องพยายามมากกว่าเดิม ความพ่ายแพ้สองไฟต์ติดต่อกันถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ “เฟอร์รารี” ต้องเร่งแก้ไขเสริมจุดแข็งกลบจุดอ่อนให้ลงตัวมากที่สุด โดยเจ้าตัวยืนยันไม่สนเสียงวิจารณ์ที่แฟนมวยบางกลุ่มมองว่าตัวเองไม่เหมาะกับการชกแบบ 3 ยก หวังกลับมาโชว์ทีเด็ดปลดปล่อยทุกอย่างที่มีออกมาให้ทุกคนได้เห็นกัน

“ตอนนี้ยังคงจำฝังใจ 2 ไฟต์ที่ผ่านมาในศึก ONE ลุมพินี ต้องยอมรับเลยว่ายังไม่พอใจผลงานของตัวเองครับ มันยังต่างกับที่ผมคาดหวังเอาไว้มาก จุดที่ทำให้ผมเสียท่าแพ้มาจาการที่ระวังตัวและกดดันตัวเองเยอะเกินไป”

“แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ได้ปรับเปลี่ยนการชกและสิ่งสำคัญที่สุด มั่นใจว่าตัวเองปรับตัวเข้ากับการชก 3 ยกและใช้นวมเล็กได้ดีอยู่ แม้ว่าจะมีแฟนมวยบางคนมองว่าไม่เหมาะกับผมก็ตาม สองไฟต์ที่ผ่านมาทำให้ผมได้บทเรียนเยอะมาก มาถึงไฟต์นี้ผมพร้อมปลดปล่อยทุกอย่างที่มีออกมาให้หมด เอาสิ่งที่ซ้อมมาไปใช้บนเวทีให้ได้มากที่สุดครับ”

“แน่นอนว่าครั้งนี้พลาดไม่ได้เพราะถือว่า เป็นไฟต์สำคัญเป็นอย่างมากต่อทั้งสองฝ่ายครับ เพราะถ้าใครอยากไปต่อในเส้นทางนี้ก็ควรที่จะต้องเป็นฝ่ายเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ ผมมองว่าจุดแข็งของ อิลยาส อยู่ที่หมัดครับ นักชกต่างชาติสวนใหญ่มีหมัดที่ดีแทบทุกคน ซึ่งวิธีการป้องกันที่ดีที่สุดคือผมต้องขยับเดินเข้าหาให้มากขึ้น เพราะถ้าผมยังถอยอีก รูปเกมก็จะออกมาคล้ายกับในสองไฟต์ก่อนหน้านี้ ที่ผมตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบโดนหมัดคู่ชกตลอดครับ”

“แฟนมวยคงทราบกันดีแล้วว่าหลังจากที่ผมได้ ชกในไฟต์ล่าสุดผมได้เข้าพิธีอุปสมบทศึกษาพระธรรมอยู่ 14 วัน ได้มีเวลาทบทวนเกี่ยวกับชีวิตของตัวเอง คิดได้ว่าถ้าเราตัดสินใจเลือกมาทางสายชกมวยจะต้องขยันซ้อมให้เยอะขึ้นมากกว่านี้ พร้อมตั้งเป้ากลับคืนสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้งให้ได้ครับ”

“การขึ้นชกในครั้งนี้ ย้ำกันอีกทีว่าพลาดไม่ได้เพราะ อยากชนะในไฟต์นี้เป็นอย่างมากเพื่อจะเป็นการมอบเป็นของขวัญวันเกิดของตัวเอง รวมถึงให้พ่อแม่ได้ภูมิใจ ที่สำคัญคืออยากทำให้ เสี่ยบรรจง (เจ้าของค่ายแฟร์เท็กซ์) มีความสุข เพราะท่านคาดหวังกับผมในไฟต์นี้เอาไว้มาก ตอนนี้ผมไม่รู้สึกกดดันพร้อมทำหน้าที่ออกมาให้ดีที่สุดครับ”

สถิติ วัน แชมเปียนชิพ

แพ้ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 (3:00) ฟาริยา อามินิปัวร์ / อิหร่าน 28, 2023 ONE ลุมพินี 14

แพ้ น็อกเอาต์ ยก 2 (2:30) ฟาบิโอ เรอิส โปรตุเกส 10, 2023 ONE ลุมพินี 4

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 (3:00) หาน ซือ หาว จีน 29, 2022 ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย

สถิติการชกมวยไทย เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์

06/07/2565 ศึกมวยไทยพลังใหม่ ช่วงที่ 2 ชนะ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง

09/05/2565 ศึกเกียรติเพชร แพ้ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

21/03/2565 ศึกสิงห์มาวิน ชนะ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

09/01/2565 ศึกมวยไทย 7 สี ชนะ แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

23/11/2564 ศึกลุมพินีโกสปอร์ต เกียรติเพชร ชนะ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

17/10/2564 ศึกมวยไทย 7 สี แพ้ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

14/03/2564 ศึกมวยไทย 7 สี ชนะ ฤทธิ์เทวดา สิทธิกุล

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด