muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 5:46 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » แมนนี่ ปาเกียว จะชิงแชมป์โลกWBA คนไทยชมฟรี ยิงสด 10 โมงเช้า

แมนนี่ ปาเกียว จะชิงแชมป์โลกWBA คนไทยชมฟรี ยิงสด 10 โมงเช้า

อัพเดทวันที่ 14 สิงหาคม 2021 เข้าดู 210 ครั้ง

แมนนี่ ปาเกียว โดยก่อนหน้านี้นั้นกลายเป็นข่าวฮือฮาเป็นอย่างมากสำหรับ การที่เขานัดเตรียมจะขึ้นชกในเดือนสิงหาคมนี้ และแน่นอนว่าหลายคนอยากทราบว่าคู่ต่อสู้ของเขานั้นคือใคร ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าใครที่ จะขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว จะต้องเป็นระดับยอดฝีมือ ผลปรากฏว่าเขานั้นได้เลือกคู่

นักชกสุดแกร่งอย่าง  เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์เวลเตอร์เวต 2 สถาบัน (WBC, IBF) ชาวสหรัฐฯ  เป็นคู่ชกโดยยืนยันชัดเจนแล้วสำหรับ แมนนี่ ปาเกียวยอดแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ โดยไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทาง ทางทวิตเตอร์ส่วนตัวโดยได้เผยว่า เตรียมขึ้นชกกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ในวันที่ 21 สิงหาคม ในลาสเวกัส เนวาด้า

อย่างไรก็ตามล่าสุดนี้ดันเกิดเรื่องเศร้าข่าวร้ายที่ออกมานั้นก็คือว่า เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ สภาพร่างกายนั้นไม่ผ่านเกณฑ์ ตรวจร่างกายไม่ผ่าน โดยสาเหตุนั้นทางการแพทย์ของคณะกรรมการควบคุมการแข่งขันกีฬามวยของเนวาด้าตรวจพบว่า

ตาซ้ายของเขามีภาวะจอประสาทหลุดลอก (Retinal Detachment) อย่างไรก็ตามสาเหตุทั้งหมดนั้นการเดาว่าน่าจะเป็น จากการฝึกซ้อม ทำให้เขาต้องขอถอนตัวจากการป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ WBC/IBF กับ แมนนี่ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์ฟิลิปปินส์ในวันที่ 21 สิงหาคม 64 นี้แล้ว

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนะทำให้ต้องมีการปรับคู่มวยในรายการ ให้ ยอร์เดนิส อูกัส ซูเปอร์แชมป์ WBA รุ่นเวลเตอร์เวต ชาวคิวบา ที่แต่เดิมจะชกเป็นรองคู่เอกกับ ฟาเบียน ไมดาน่า มาเป็นคู่ชกของ แมนนี่ปาเกียว แทน สำหรับ อูกัส ปัจจุบัน อายุ 35 ปี

สถิติการชกที่ผ่านมานั้นต้องยอมรับเลยว่าไม่ธรรมดาเพราะ ชนะถึง 24 แถมยังชนะ น็อก 22 แพ้ 4 ได้เข็มขัดแชมป์โลกรุ่น 147 ปอนด์ WBA มาครองในการชิงแชมป์ว่าง ชนะ อาเบล รามอส เมื่อ 6 ก.ย.2020 และถูกเลื่อนสถานะมาเป็น ซูเปอร์แชมป์แทนที่ ปาเกียว ที่ไม่ได้ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งหลังเอาชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน มาตั้งแต่เดือน กรกฏาคม 2019

ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าทางด้านปาเกียวนั้นแรงดียังไม่มีตก จะเห็นได้ว่าจับภาพล่าสุดนี้ที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกโซเชียลสำหรับการที่ทางด้านสภามวยโลก (WBC) ได้เผยภาพคลิปวีดีโอที่ทำเอาแฟนมวยหลายคนนั้นถึงกับอึ้ง

คลิปที่ แมนนี ปาเกียวอดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ โชว์พละกำลังต่อหน้าแฟนๆทั่วโลก ที่มารอชมการซ้อมก่อนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง ซึ่งเฟซบุ๊ก World Boxing Council ได้บรรยายแคปชั่นเอาไว้ว่า “แมนนี ปาเกียว จะรวดเร็วอะไรขนาดนี้ ทั้งที่อายุ 42 ปีแล้ว”

คลิปดังกล่าวนั้นเป็นคลิปที่ข่มขวัญ ยอร์เดนิส อูกัส นักชกชาวคิวบาที่จะมาเป็นคู่ชกใหม่ของ ปาเกียว ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจาก เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ สภามวยโลก (WBC)

และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ชาวอเมริกัน หลีกเลี่ยงไม่ได้และจำเป็นต้องขอถอนตัวจากการตะบันหน้ากับ “แพ็คแมน” ที่ลาสเวกัสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีอาการจอประสาทตาฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัด

เรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้นั้นสร้างความงามไม่เบาเลยทีเดียว เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันในทางด้าน ปาเกียว โดยปัจจุบันนี้เขาได้ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาที่ประเทศฟิลิปปินส์ บ้านเกิดของเขา ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเขานั้นไม่ค่อยให้ออกคือเท่าไหร่ และไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ในวงการมวยเป็นเวลานานมากแล้ว

เรียกได้ว่าแต่กลับมาในครั้งนี้นั้นมันสร้างความตื่นเต้นให้กับคนทั่วโลกแน่นอน จะเห็นได้ว่าหลังจากที่เขาให้ไปนั่น ทำให้เขาถูกริบเข็มขัดแชมป์คืน ก่อนที่ อูกัส จะเอาชนะ อาเบล รามอส ในการชิงแชมป์ว่างเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และได้ครองเข็มขัดแทน “แพ็คแมน” ซึ่งล่าสุดก็ถูกปรับคิวป้องกันแชมป์ครั้งแรกกับ ฟาเบียน ไมดานา มาดวลกับ ปาเกียว แทน

และข่าวดีสำหรับแฟนมวยในประเทศไทยสำหรับ แมนนี่ ปาเกียว ที่จะชิงแชมป์โลก WBA กับ ยอร์แดนิส อูกาส ยอดมวยคิวบา ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ 22 ส.ค.64 ตามเวลาเมืองไทย

คนไทยได้ชมฟรี PPTV ช่อง 36 ยิงสดข้ามทวีป 10 โมงเช้า ย้ำกันอีกครั้งว่าแฟนไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะนี่เป็นการกลับมาครั้งสำคัญที่ช่วยเหลือเกินว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นหน้าประวัติศาสตร์

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด