muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 2:12 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » แมนนี่ ปาเกียว เตรียมกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง 21ส.ค.นี้ที่ลาสเวกัส

แมนนี่ ปาเกียว เตรียมกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง 21ส.ค.นี้ที่ลาสเวกัส

อัพเดทวันที่ 30 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 52 ครั้ง

แมนนี่ ปาเกียว ประกาศล่าสุดสร้างความฮือฮาไม่น้อยสำหรับการที่เขานัดเตรียมจะขึ้นชกในเดือนสิงหาคมนี้ และแน่นอนว่าหลายคนอยากทราบว่าคู่ต่อสู้ของเขานั้นคือใคร ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าใครที่ จะขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว จะต้องเป็นระดับยอดฝีมือ ผลปรากฏว่าเขานั้นได้เลือกคู่ ต่อสู้สุดหินอย่าง เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์เวลเตอร์เวต 2 สถาบัน (WBC, IBF) ชาวสหรัฐฯ เป็นคู่ชก

โดยล่าสุดนี้ยืนยันชัดเจนแล้วสำหรับ แมนนี่ ปาเกียวยอดแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ โดยไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทาง ทางทวิตเตอร์ส่วนตัวโดยได้เผยว่า เตรียมขึ้นชกกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ในวันที่ 21 สิงหาคม ในลาสเวกัส เนวาด้า


แต่ยังไม่ได้กำหนดสนามเวทีที่จะใช้ในการแข่งขัน อย่างไรก็ตามทางด้าน โปรโมเตอร์ของ แมนนี่ ปาเกียวอย่าง ณอน กิ๊บบอน เผยกับอีเอสพีเอ็นว่า สเปนซ์ เป็นตัวเลือกเพียงคนเดียวของยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ พร้อมยังได้เปิดใจด้วยว่า “หลายคนก็หลายคนคงจะเชื่อว่า สเปนซ์ เป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลก

เป็นหนึ่งในนักชกปอนด์ต่อปอนด์ที่ดีที่สุด ปาเกียวไม่เคยหลบหนีการต่อสู้ที่แท้จริง เขาจะไม่ทำตัวโง่ๆ ไปกับการต่อสู้กับยูทูปเบอร์ หรือพวกโซเชี่ยลมีเดีย อย่างที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ทำอยู่ในตอนนี้”

เป็นที่ทราบกันดีว่าทางด้าน แมนนี่ ปาเกียว ยังไม่ได้ขึ้นสังเวียนมางานหากนับตั้งแต่ตั้งแต่ปี 2019 ถ้าจะย้อนจริงโดยไฟต์ล่าสุดเป็นการเอาชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน คว้าเข็มขัดแชมป์โลกเวลเตอร์เวตของ WBA อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นก็ว่างเว้นไม่ได้ขึ้นชกนาน ทำให้เขาถูกปรับสถานะเป็นแชมป์โลกลาพัก

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้เขากลายเป็นนักชกที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก และสำคัญที่สุดถือว่าเป็นนักชกชาวเอเชียคนแรกที่สามารถของเข็มขัดได้ถึง 8 รุ่นด้วยกัน ถามปัจจุบันนี้ยังถูกยกย่องว่าเป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับปอนด์ต่อปอนด์ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า ปาเกียว มักจะโดนติดต่อให้ไปชกที่สหรัฐอยู่บ่อยครั้ง

โดยหากย้อนไปแต่ละครั้งนั้นต้องยืนยันว่าค่าตัวละไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้เป็นเจ้าของสถิติที่สามารถเอาชนะนักชกระดับโลกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น ออสการ์ เดอ ลา โฮยา, ริกกี แฮตตัน , มาร์โก อันโตนิโอ บาร์เรรา , เอริก โมราเลส ,อันโตนิโอ มาร์การิโต,ฆวน มานูเอล มาร์เกซ แชมป์โลกสถาบันหลักที่ ปาเกียว เคยครองแชมป์ WBC Flyweight Champion ,IBF Super Bantamweight Champion,WBC Super Featherweight Champion,WBC Lightweight Champion,WBO Welterweight Champion,WBC Light Middleweight Champio

ส่วนทางด้าน เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ โชคร้ายเป็นอย่างมากก่อนหน้านี้นั้นเขาได้รับอุบัติเหตุอย่างรุนแรง จนต้องเข้าการรักษาพยาบาลในห้องฉุกเฉินเห็นอย่าง อย่างไรก็ตามพอสืบทราบมาทีหลังว่าสาเหตุที่เขาประสบอุบัติเหตุนั้นเป็นเพราะว่า ขับรถด้วยความเร็วสูง เขาใช้เวลารักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 6 วัน หลังจากออกมาเขาก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาการขับขี่ในขณะที่เมาเหล้า (DWI) และในเวลาต่อมา เขาหลีกเลี่ยงการติดคุกและรับการคุมประพฤติแทน

 

อย่างไรก็ตามแฟนมวยทั่วโลกรู้กันดีว่าเขานั้นถือว่าเป็น แชมป์นักมวยแบบครบวงจรคนหนึ่งเลยทีเดียว โดยดีกรีของเขานั้นบอกตามตรงว่าไม่ธรรมดาโดยครองตำแหน่ง IBF ตั้งแต่ปี 2017 และตำแหน่ง WBC ตั้งแต่ปี 2019 ในฐานะมือสมัครเล่น ในรุ่นเวลเตอร์เวทเขาได้รับรางวัล United สามสมัยติดต่อกัน

และเป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 เรียกได้ว่าความเก่งกาจนั้นไม่ธรรมดามากเลยจริงๆ หลังจากนั้นเขาก็จบอาชีพนักมวยสมัครเล่นและหันมาเป็นนักมวยมืออาชีพ ไฟต์ล่าสุด เอาชนะ แดนนี่ การ์เซีย ป้องกันแชมป์เวลเตอร์เวต 2 สถาบัน (WBC, IBF) สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดนั่นก็คือย้อนกลับไป ปี 2012 สเปนซ์ เขาได้เปิดตัวกับการเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นในระดับมืออาชีพ โดยก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็นนักมวยมืออาชีพ ซึ่งตอนนั้นหากย้อนไปนัดคนงานก็ไม่ได้ดีมากนักโดยเท่านั้น แพ้ให้กับ Andrey Zamkovoy ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 หลังจากนั้นเหมือนว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ทำให้เจ้าตัวก็ได้ฝึกซ้อมยังหนัก เพื่อให้ได้เป็นนักมวยระดับมืออาชีพที่เก่งที่สุด ในช่วงปี 2013 เขาขึ้นชกถึง 8 ครั้ง ได้รับชัยชนะทุกครั้ง และในช่วงท้ายของปี

สถิติการขึ้นชกในระดับมืออาชีพ มีไซต์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับสถิติการขึ้นชกในระดับโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นเขาขึ้นชกทั้งหมด 26 ไฟต์ ชนะ 5 ครั้ง ชนะน็อก 21 สิ่งสำคัญที่สุดของนักชกลายนี้นั่นก็คือ เขานั้นมีรายชื่อติดอยู่ในการจัดอันดับนักมวยโลก จากสำนักงานข่าวหลายสำนัก และจากสถิติการขึ้นชกมวยของเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขานั่นเป็น นักชกไร้พ่ายอย่างแท้จริง

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด