muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 1:11 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ผู้จะทำให้มวยไทย ดังไกลทั่วโลก

แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ผู้จะทำให้มวยไทย ดังไกลทั่วโลก

อัพเดทวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2022 เข้าดู 100 ครั้ง

แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ผู้จะทำให้มวยไทย ดังไกลทั่วโลก แสนชัย คือ นักมวยไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้วยลีลาการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เพียงเท่านั้น เขายังมีแพสชั่นที่อยากนำเสนอ มวยไทย ให้เป็นที่รู้จักและดังไกลไปทั่วโลก เมื่อไหร่ที่มีโอกาส เขามักจะพาตัวเองไปสอนมวยยังต่างแดนเสมอ เพื่อเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย

แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ซึ่งล่าสุดได้เปิดใจถึงความดังไกลไปทั่วโลก พร้อมเปิดใจครั้งแรกกับการที่จะพามวยไทยนั้นโด่งดังไปทั่วโลกให้ได้ โดยล่าสุดนี้ได้เปิดใจกับสื่อดังถึงเป้าหมายสูงสุดของตนเองถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้จะอายุเยอะแล้วแต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ได้นั่นก็คือการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ ตัวล่าสุดนี้เจ้าตัวก็ได้เปิดใจ เรื่องแชมป์ถ้าลุมพินีก็ 115 118 130 ผลงานมียอดมวยปี 2542 และ 2551 เป็นมวยเงินแสนแล้วก็แชมป์เวทีมาตรฐานแล้วก็ยอดมวย

เมื่อก่อนก็คิดอยู่เท่านี้ไม่ได้คิดว่าตัวเองนั้นจะโกอินเตอร์ แต่พอได้ไปสัมผัสเท่านั้น ครั้งแรก ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 เราก็มีความคิดว่ามวยไทยเราจะอยู่กับที่ไม่ได้ มวยไทยเราจะต้องไปทั่วโลกให้ได้ ซึ่งตอนนั้นไปชกต่างประเทศไปแลกก็รู้สึกว่า เกิดความสงสัย ทำไมคนเริ่มนิยมมวยไทยกันแล้ว แต่ทำไมเราไม่ทำมวยไทยไปต่อยอดครับ เอาเราไปสอน เอาเราไปสัมมนา เอาเราไปเผยแพร่ คือผมคิดว่าผมอยากจะเป็นคนหนึ่งในนั้น ผมอยากจะเป็นคนเผยแพร่มวยไทย ต้องยอมรับเลยว่าต่างประเทศ การต่อปลั๊กของเขาดีมากเลย ดูจากการที่เขามาขอถ่ายรูปกับเรา เหมือนเขารู้จักเรามานานแสนนาน เขามาขอถ่ายรูป

เข้าข้างใครมวยไทยเรามาก ไปเขาอยากเรียนรู้ในตัวเรา ในมวยไทยเรา ผมจะขออาสาเป็นคนเผยแพร่อะไรอย่างนี้ ผมไปสัมผัสมา ผมไปชก แล้วผมก็มีโอกาสไปสัมมนาที่ออสเตรเลียมา การตอบรับมันเกินค่าสำหรับผมมาก พอเราสอนเสร็จ ทำอะไรเสร็จมีเสียงตบมือ การตอบรับของเขาเริ่มชื่นชอบมวยไทยเรายิ่งขึ้น ผมก็คิดอย่างเดียวอยู่ในหัวว่า คือต้องการเผยแพร่มวยไทยของเราให้มากที่สุด ในหลายๆประเทศ

แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ฝรั่งเขาชอบกันออกอาวุธที่หลากหลาย  หมัด เท้า เข่า ศอก มวยไทยเราออกได้เลยเขาชอบ  อาวุธมันสวยงาม ศิลปะเขาไม่เคยเจอไม่เคยเห็น ไม่อยากให้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยเราหายไป โดยมีครั้งหนึ่งมีคนมาบอกว่า คุณใช้ทำไมท่าไม้ตีกะโหลก มันผิดกติกามวยไทย ยกตัวอย่างเช่นกีฬา MMA มีทุกอย่างกติกาที่ประมาณว่า ล้มเขายังไปซ้ำได้เลย มวยชื่อเสียงระดับโลกแชมป์ก็ติดตามผมอยู่เขาก็นำไปใช้ใน MMA อย่างน้อยมันก็ทำให้ ศิลปะเนื่องมาจากมวยไทยบ้านเรา ถึงจะไม่ได้ใช้ในเวทีที่เมืองไทยก็ตาม เวลาประชดเขาอยากจะดูผมก็ต้องทำให้เขาดู เวลาผมอยู่ต่างประเทศเขาไม่ได้ว่าห้ามผมนี่ เขาปล่อยอิสระนะครับ บางทีผมต่อยไม่ใช่ว่าที่เมืองไทย ผมก็ทำให้เขารู้ว่านี่แม่ไม้มวยไทยของเมืองไทย ผมก็ทำให้เขาดู

ส่วนเรื่องการเลือกชก

ตอนนี้ผมอายุเพิ่งจะ 42  ปี ผมคิดว่าถึงผมจะอายุ 50-60 ปีผมก็อยากจะทำงานอย่างนี้อยู่ ชกมวยอยู่ไทยไฟต์ผมเพื่อเคลื่อนไหว เพื่อตัวเองร่างกายจะได้ฟิตอยู่ด้วย แล้วเราก็จะได้เดินสายสัมมนา เผยแพร่มวยไทยเราไปทั่วโลก เราต้องทำร่างกายให้ฟิตไว้ตลอด ผมจะไม่เน้นว่าจะต่อยอีกกี่ปีเหลืออีก 1-2 ปีไม่ครับ ผมต่อยจนผมมีแรงต่อย ผมก็จะปล่อยไปเรื่อยๆ  ผมคิดว่าคนเขายังอยากดูผมเยอะ ต่างชาตินะครับ

ยังชอบในการต่อยมวยของผมอยู่ ผมไม่ได้ตอบเพื่อนเอาชนะอะไร ตอนนี้ผมต่อยเพื่อนจะได้เผยแพร่ให้ทุกคน ได้เห็นว่าผมสอนเขาไป เวลาไปต่อยจริงผมก็ทำ ผมไม่ได้ว่าแบบนั้น ผมไปซอยเขาโดยที่ผมไม่ทำไม่ต่อย ผมมีทุกอย่างเวลาผมไปสอนเขา เวลาเขาถามผมมา ผมก็เอาคลิปให้เขาดู ทุกอย่างผมทำให้หมดแล้ว ผมถึงไปสอนเขา เขาถึงยอมรับว่าผมทำได้ ความฝันของผมก็คือจะไปต่อแบบสัมมนาทุกที่ ไปเรียน

ไปเผยแพร่มวยไทยให้ทั่วโลก ถึงจะตอนนี้จะเริ่มทั่วโลกแล้วแต่ก็จะทำไปเรื่อยๆ ถ้าไม่ติดโควิด ผมจะมีแฟนเยอะมาก ที่จะเดินสายต่างประเทศนะครับ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา ประเทศเยอรมนี ดูไบ ถ้าไม่มีเรื่องเครียดก็มา ชีวิตจริงๆผมอยู่ต่างประเทศ

แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

 ผมจะทำให้มวยไทยดังไกลระดับโลก คือมวยไทยเราต้องไปต่อ ต้องไปทำให้ทั่วโลกรู้จัก ทั่วโลกยอมรับ แล้วก็อยากให้น้องๆ ไม่ต้องกลัวว่าไม่ได้ไปต่างประเทศ ถ้าเรารักษาฟอร์มรักษามาตรฐานในการชกที่ดีนะครับ ก็อยากให้เสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทยลาว หมัด เท้า เข่า ศอก ออกไปเลยเวลาที่ซ้อมเนี่ย มันจะไปได้ยินเพราะการปล่อยของเรามีเสน่ห์ แนะนำตรงนี้ไป อย่าให้มีอาวุธครบเครื่อง เรายึดอาชีพนี้แล้ว

เราก็ต้องทำเพื่อครอบครัวของเราอาชีพนี้ 2 ก็คือทำให้คน เฮ้ยไอ้คนที่มันมาจากไหน นักมวยคนนี้มาจากประเทศอะไร ทำไมมันต้องแบบนี้ ศิลปะ มีอะไรโชว์  มากมายจัง ไอ้คนนี้มาจากประเทศไทยนี่หว่า คนรู้จักแล้ว ถ้าแบบนี้เอามาจากไหน การชกแบบนี้มันคืออะไร กีฬาอะไร กีฬามวยไทยนี่หว่า ทำให้คนรู้จักมวยไทย มาจากประเทศไทย แล้วผมทำเพื่อครอบครัว ผมจะทำให้มวยไทยดังไกลไปทั่วโลก

ผลงาน

● พ.ศ. 2542 ยอดมวยประจำปี (สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย)

● พ.ศ.2546 ชนะคะแนน รุด 4เค คาเคฟเซ่ (ฟิลิปปินส์)

● พ.ศ.2547 ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 1 ชนะคะแนน รุด 4เค คาเคฟเซ่ (ฟิลิปปินส์)

● พ.ศ. 2551 แชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต เวทีมวยลุมพินี (130 ปอนด์)

● พ.ศ. 2551 นักมวยไทยดีเด่นของการกีฬาแห่งประเทศไทย

● พ.ศ. 2551 นักมวยไทยยอดเยี่ยมของชมรมเพื่อน 19

● พ.ศ. 2551 นักมวยไทยยอดเยี่ยมของชมรมผู้สื่อข่าวกีฬามวย

● พ.ศ. 2551 นักมวยไทยยอดเยี่ยมของสยามกีฬา อะวอร์ด

● พ.ศ. 2551 นักมวยไทยยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศ และตำแหน่งทูตผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬา

● พ.ศ. 2552 แชมป์คู่มวยในตำนาน 2-1 รุม (แสนชัย ส.คิงสตาร์ หรือ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม VS สะเก็ดดาว เพชรพญาไท + เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป)

● พ.ศ. 2555 แชมป์มวยไทยวอริเออร์ส รุ่นเวลเตอร์เวต

● พ.ศ. 2557-2562 ชนะ 50 ไฟต์ ติดต่อกันโดยไม่แพ้ใครเลย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด