muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 11:02 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ‘แองเจลา ลี’ เปิดมูลนิธิสุขภาพจิต เผยเหตุภัยเงียบคุกคาม

‘แองเจลา ลี’ เปิดมูลนิธิสุขภาพจิต เผยเหตุภัยเงียบคุกคาม

อัพเดทวันที่ 4 ตุลาคม 2023 เข้าดู 11 ครั้ง

ประกาศอำลาสังเวียนอยากช็อกวงการสำหรับราชินีแห่งรุ่นอะตอมเวต ของ One Championship ‘แองเจลา ลี’ พร้อมประกาศจากนี้จะมุ่งมั่นทำงานกับมูลนิธิ ‘Fightstory’ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านสุขภาพจิต ที่เธอก่อตั้งขึ้นเพื่ออุทิศแด่น้องสาว ‘วิกตอเรีย ลี’ ที่จากไป

พร้อมทั้งเผยสาเหตุที่เธอก่อตั้งองค์กรนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยชีวิตผู้คนทั่วโลกจากภัยเงียบจากอาการทางสุขภาพจิต

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2565 นับเป็นช่วงเวลาที่นักสู้ตระกูล ‘ลี’ เกิดการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่เมื่อน้องสาวคนสุดท้องของครอบครัว ‘วิกตอเรีย ลี’ จากไปอย่างไม่มีวันกลับในวัยเพียงแค่ 18 ปี ซึ่งตอนแรกไม่มีใครรับรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงในการจากไปของสาวน้อยอนาคตไกลรายนี้

อย่างไรก็ตาม ‘แองเจลา’ ได้ออกมาเผยในภายหลังว่าเกิดจากปัญหาสุขภาพจิตและอาการซึมเศร้าที่ทำให้น้องสาวต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ อีกทั้งครั้งหนึ่งตัวเธอเองก็เคยพยายามฆ่าตัวตายเมื่อปี 2560 แต่รอดมาได้ ซึ่งในเวลานั้นรายงานข่าวระบุเพียงว่าเธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากเธอไม่ได้บอกความลับนี้กับใครนอกจากสามีคือ ‘บรูโน ปุชชี’ อดีตนักสู้ ONE วัย 33 ปี เท่านั้น

“เป็นเวลาหกปีแล้วที่ฉันรอดมาได้ แม้ว่าฉันจะเติบโตและฟื้นฟูสภาพจิตใจได้มากแล้ว แต่มันก็ยังยากที่จะเอ่ยถึง แม้แต่จะคิดยังแทบไม่ไหว มันเป็นเรื่องยากที่จะปล่อยวางและใช้ชีวิตต่อไปตามปกติ เพราะไม่มีใครรู้ว่าจริง ๆ แล้วเกิดอะไรขึ้น”

“เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565 น้องสาวของฉัน วิกตอเรีย เลือกจุดจบชีวิตของตัวเอง Fightstory จึงก่อตั้งขึ้นมาเพราะ วิกตอเรีย เธอเป็นคนจิตใจเอื้อเฟื้อที่สุด เท่าที่ฉันเคยรู้จัก และเธอคงอยากให้การจากไปของเธอมีความหมายบางอย่างเพื่อช่วยชีวิตผู้คน”

แองเจลาร่ายยาวในบทสัมภาษณ์จาก One Championship

“ฉันมาที่นี่เพื่อประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ มันเป็นช่วงเวลา 8 ปีที่เหลือเชื่อมาก และฉันอยากกล่าวขอบคุณแฟน ๆ ทุกคน ขอบคุณ วัน แชมเปียนชิพ ขอบคุณ ชาตรี ขอบคุณทีมงานของฉัน และทุก ๆ คน มีสิ่งที่ต้องฝ่าฟันมากมายทั้งในและนอกสังเวียน และอย่างสุดท้ายที่ฉันอยากจะพูดกับนักสู้และทุก ๆ คนคือ การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดไม่ใช่กับคู่แข่งที่ยืนอยู่ตรงหน้า แต่คือการต่อสู้กับตัวเอง พวกเราต่างต้องฝ่าฟันและต่อสู้ แต่ละวัน พวกเราได้รับชัยชนะเมื่อเราเลือกที่จะลุกขึ้นเพื่อเผชิญหน้าสู้กับปัญหา ขอบคุณทุกคนมากค่ะ”

‘แองเจลา ลี’ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิงคนแรกมาครองในปี 2559 และสามารถป้องกันตำแหน่งได้ถึง 5 ครั้ง ก่อนจะประกาศสละบัลลังก์ด้วยวัยเพียง 26 ปี เท่านั้น

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด