muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 6:27 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » โคตรซึ้ง น้องโอ๋ กับคำสอนจากพี่ชาย บัวขาว หลังการแข่งขันเวิลด์ ซีรีส์

โคตรซึ้ง น้องโอ๋ กับคำสอนจากพี่ชาย บัวขาว หลังการแข่งขันเวิลด์ ซีรีส์

อัพเดทวันที่ 10 ธันวาคม 2022 เข้าดู 51 ครั้ง

โคตรซึ้ง น้องโอ๋  กับคำสอนจากพี่ชาย บัวขาว นับว่าสุดยอดต้นแบบของมวยยุคปัจจุบันเลยทีเดียวที่สามารถ รักษาร่างกายจนปัจจุบันนี้ถึงแม้อายุจะ 40 แล้ว แต่ก็ยังยืนบนพื้นฐานค่าตัวที่มหาศาลอยู่สำหรับ 2 นักชก บัวขาว บัญชาเมฆ และ น้องโอ๋ ที่ล่าสุดนั้น ได้โพสต์ภาพคู่พร้อมแคปชั่นว่าคำสอนจากพี่ชาย  การแข่งขันชกมวย ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) รายการ KAT Presents Legend of Rajadamnern ณ เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565

น้องโอ๋

สำหรับรายการนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่แฟนมวยทั่วประเทศให้ความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทางด้าน คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นขวัญใจชาวไทย วัย 40 ปี กับ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก ดาวรุ่งชาวยูเครนวัย 21 ปี โดยไฟต์นี้ชกกันในกติกา Exhibition Kickboxing Match หรือการต่อสู้สาธิตคิกบ็อกซิ่ง ไม่มีการตัดสินแพ้ชนะคะแนน เว้นเสียแต่ว่าจะมีการน็อกเกิดขึ้น

แน่นอนว่าดีกรีนักชกคนนี้นะไม่ธรรมดาเพราะทางด้าน สำหรับ เยฟิเมนโก มีสถิติการชกบนสังเวียนผ้าใบ 37 ครั้ง ชนะ 33 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 18 ครั้ง และมีดีกรีเหรียญทองคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก ของสมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ เมื่อปี 2021 อีกด้วย

ดีกรีแชมป์ของ โอเล็กซานเดอร์ เยมิเฟนโก้

เหรียญทอง : แชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง สมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ (WAKO) ปี 2021

เหรียญทอง : แชมป์รายการ ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ 2021

เหรียญเงิน : การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) ปี 2021

เหรียญเงิน : การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นรายการชิงแชมป์ยุโรป ปี 2021

เหรียญเงิน : การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นรายการ IFMA World Games ปี 2022

น้องโอ๋

อย่างไรก็ตามยกแรกต้องบอกเลยว่าทำเอาแฟนมวยนั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลยทีเดียวสำหรับ การชก ยกแรก บัวขาว เดินหน้าเข้าหา แต่ เยฟิเมนโก อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่าป้องกันตัวได้ดี แถมมีจังหวะเตะตัดขา บัวขาว จนล้มกลิ้งไป 1 ครั้งด้วย

และต่อมาก็ยังคงสนุกสนานไม่แพ้ยกแรกเพราะยกนี้ดูเหมือนว่าจะเอาจริงและขยันออกอาวุธกันมากขึ้นยกสอง บัวขาว เร่งเกมมากขึ้น รัวอาวุธใส่ด้วยหวังปิดบัญชีน็อกให้ได้ แต่ เยฟิเมนโก ก็ยังใช้ความสดสู้ได้ดีเช่นเคย

ซึ่งยกสุดท้ายนับว่าเป็นอีกหนึ่งยกที่สูสีกันมากเลยทีเดียวยกสาม บัวขาว ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธใส่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่กำปั้นดาวรุ่งจากยูเครนรอจังหวะดักออกหมัดเข้าเป้าได้หลายครั้ง แต่ทั้งสองฝ่ายไม่เพลี่ยงพล้ำอย่างชัดเจนให้แก่กัน ครบ 3 ยก ไม่มีการน็อกเกิดขึ้น ทำให้ผลตัดสินถือว่าเสมอกันไปตามกติกาพิเศษคิกบ็อกซิ่งที่ตกลงกันไว้ จบการแข่งขันลงไปโดยไม่มีผู้แพ้-ชนะ

แน่นอนว่าหลังการชกในครั้งนี้แฟนหมัดมวย ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าชกได้ขนาดนี้ถือว่าสุดยอดเป็นอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอยังมีบรรดานักมวยมากมายต่างเข้าไปเอาใจช่วย ไม่ว่าจะเป็น รถถัง จิตรเมืองนนท์ สุดยอดนักชกที่ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนักชกที่กำลังถูกจับตามองว่ากำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นนักชกระดับโลกอีกคนก็เข้ามาขอลายเซ็น

น้องโอ๋

และอีกคนหนึ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับ น้องโอ๋ไก่ ย่างห้าดาว ล่าสุดนั้นได้ระเบิดความรู้สึก โคตรซึ้ง ถึงบัวขาว นับว่าสุดยอดต้นแบบของมวยยุคปัจจุบันเลยทีเดียวที่สามารถ รักษาร่างกายจนปัจจุบันนี้ถึงแม้อายุจะ 40 แล้ว แต่ก็ยังยืนบนพื้นฐานค่าตัวที่มหาศาลอยู่สำหรับ 2 นักชก บัวขาว บัญชาเมฆ และ น้องโอ๋ ที่ล่าสุดนั้น ได้โพสต์ภาพคู่พร้อมแคปชั่นว่าคำสอนจากพี่ชาย

 

กว่าจะมาเป็นนักมวยที่มีค่าตัวขนาดนี้ เราต้องใช้เวลานานเเค่ไหน ซ้อมกันหนักเเค่ไหน ผ่านอะไรต่ออะไรกันมาบ้าง มีนักมวยกี่คนบนโลกที่ทำได้เเบบเรา เพราะฉะนั้นวันนี้ เราทำได้เเล้ว มีโอกาสแล้ว ให้รีบเก็บกำ ให้ได้เยอะที่สุด ถ้ายังไม่ถึง40อย่าพึ่งเลิกมวย #คำสอนจากพี่ชาย #บัวขาวบัญชาเมฆ

สถิติการชกของบัวขาว

ชก 331 ครั้ง ชนะ 295 ครั้ง

โดยแบ่งออกเป็นชนะน็อก 72 ครั้ง

เสมอ 13 ครั้ง และ แพ้ 23 ครั้ง

ซึ่งเคยแพ้น็อกครั้งเดียว เป็นการแพ้ให้ซาโตะ เมื่อปี 2008 ส่วนซาโตะ ชก 54 ครั้ง ชนะ 28 ซึ่งเป็นการชนะน็อก 20 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้ 25

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด