muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 10:27 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » โคตะ มิอุระ คู่ชก บัวขาว ศึก RWS ติดโควิด-19 ลุ้นจะหายทันไหม

โคตะ มิอุระ คู่ชก บัวขาว ศึก RWS ติดโควิด-19 ลุ้นจะหายทันไหม

อัพเดทวันที่ 4 สิงหาคม 2022 เข้าดู 19 ครั้ง

โคตะ มิอุระ คู่ชก “บัวขาว” ติดโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามแฟนอุ่นใจได้ เพราะหายทันแน่นอน นับได้ว่าเป็นข่าวที่แฟนมวย ทั่วประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับ หลังจากที่การโคจรมาเจอกันระหว่าง “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย กับ “คิงจูเนียร์” โคตะ มิอุระ นักชกดาวรุ่งสุด หล่อชาวญี่ปุ่น ลูกชายแท้ ๆ ของ “คิงคาซู” คาซูโยชิ มิอุระ ตำนานกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ในศึก ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS)

โคตะ มิอุระ

อย่างไรก็ตามในครั้งนี้นั้นต้องยอมรับเลยว่า มันพิเศษมากเพราะ บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมกลับสู่เวทีราชดำเนินครั้งแรกในรอบ 18 ปี เรียกได้ว่าแฟนมวย ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยทีเดียวสำหรับการโคจรมาเจอกันสำหรับ นักชกรุ่นใหม่จากแดนปลาดิบเจ้าของฟอร์มสุดฮอตชื่อดังมาแรง “โคตะ มิอุระ” กับการชกแมตช์สุดพิเศษในรูปแบบ Exhibition Kickboxing Match  ในโปรแกรม “เลเจนต์ ออฟ ราชดำเนิน”

สีต้องยอมรับจริงๆว่านี่คือความพิเศษเป็นอย่างมากเพราะ ในรายการพิเศษของ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ รายการมวยไทยที่เปิดมิติใหม่ของเกมการแข่งขันมวยไทยให้สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ มากยิ่งขึ้นทั้งกติกาการชก และแสงสีเสียงมาตรฐานสากลเพื่อสร้างประสบการณ์ Sports entertainment ระดับโลก ต่างประเทศขอลิขสิทธิ์ถ่ายทอดกว่า 28 ประเทศแล้ว ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 เริ่มเวลา 21.15 เป็นต้นไป

ล่าสุดนี้ทำเอาแฟนมวยใจหายไม่น้อยเพราะ ล่าสุดสำนักข่าวจากประเทศญี่ปุ่น โตเกียว เฮดไลน์ สื่อญี่ปุ่นว่า นักชกญี่ปุ่นวัย 20 ปี นั้นได้ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 และได้ถอนตัวจากการแข่งขันไฟต์ ล่าสุดที่ต้องพบกับ เฟลิเป้ มาโซนี่ นักสู้ชาวบราซิล ในรายการ RIZIN.37 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

“ทั้งนี้ทางด้านโ คตะ มิอุระ นักชกดาวรุ่งสุดหล่อชาวญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาเปิดใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยเปิดใจว่า ก่อนอื่นเลยผมต้องขอโทษแฟน ๆ ที่รอคอยการแข่งขันในครั้งนี้ เช่นเดียวกับ มาโซนี่ คู่ต่อสู้ของผม และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ RIZIN สำหรับการยกเลิกการแข่งขันในครั้งนี้ หลังจากที่ชั่งน้ำหนักผ่าน ผมก็กลับไปพักที่บ้าน ก่อนที่ในช่วงดึกจะมีอาการเจ็บคอ และมีไข้สูง

 

โคตะ มิอุระ

ทำให้ผมได้ทำการตรวจตามคำแนะนำของโรงพยาบาล ก่อนที่ผลจะออกมาเป็นบวก ทำให้ผมต้องขอถอนตัว และพักฟื้นเพื่อกลับมาทำงานหนักอีกครั้ง และหวังว่าจะได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ต่อไปในอนาคต” โคตะ มิอุระเปิดใจ

 

อย่างไรก็ตามแฟนมวยทั่วประเทศอาจจะมีลุ้นก็เป็นได้เพราะปัจจุบันนี้ ถึงแม้ว่าจะมีข่าวดังกล่าวออกมาแต่ทางด้าน ฝ่ายจัดการแข่งขันรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ไม่ได้ออกมาประกาศเลื่อนกำหนดการแต่อย่างใด โดยยังเชื่อว่าโคตะ มิอุระนักชกดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นจะหายทัน  และกลับมาฝึกซ้อมก่อนเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อเจอกับยอดมวยชาวไทยวัย 40 ปี

เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและแฟนมวยทั่วประเทศให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะ สำหรับกำหนดการคืนสังเวียนของบัวขาว บัญชาเมฆ ในรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ไฟต์แรกจะพบกับ โคตะมิอุระ ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ แฟนๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

สำหรับนักชกรายนี้ถูกยกย่องว่าเป็นถึง “เจ้าหนูมหัศจรรย์” ปัจจุบันนี้ชื่อเสียงกระฉ่อนไปทั่วโลก ความโด่งดังระดับซุปเปอร์สตาร์ เพียงชั่วข้ามคืนจากการขึ้นชกเพียงครั้งแรกในไฟต์เปิดตัว โคตะมิอุระ เจ้าของฉายา “คิง จูเนียร์” King Jr. นักชกรุ่นใหม่ที่ไม่ได้จัดจ้านเพียงแค่หน้าตาแต่ยังรวมถึงฝีไม้ลายมือบนเวทีผืนผ้าใบที่น่าทึ่งอีกด้วย

 

โคตะ มิอุระ

 

โคตะสนใจกีฬาการต่อสู้ตั้งแต่สมัยมัธยมต้น จากที่พ่อของเขาคือ คาซึโยชิ มิอุระนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง ที่รู้จักกันในนามคิงคาซู ชอบดูมวยเป็นอย่างมาก กลายเป็นการบ่มเพาะ ความสนใจให้กับลูกชายคือ โคตะตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนเมื่อ โคตะเข้าเรียนในระดับมัธยมปลาย เขาได้เข้าชมรมศิลปะป้องกันตัว หลังจากจบชั้นมัธยมแล้ว โคตะต้องการทุ่มเทให้

กับฝึกกีฬามวยจึงเข้าสังกัดเบรฟ (Brave) ค่ายมวยชื่อดังของญี่ปุ่นและ ขึ้นเวทีครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปี 2564 ซึ่งในครั้งนั้น เขาสามารถล้มคู่ต่อสู้ด้วยการชนะน้อค TKO ชื่อเสียงของเขาโด่งดังเป็นพลุแตกในคืนนั้นเอง กลายเป็นนักมวยหนุ่มที่สื่อ คอมวยและคนทั่วไปให้ความสนใจเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดว่า ผลสรุปแล้วทางโปรโมเตอร์จะจัดการยังไงกับเรื่องนี้

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด