muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 11:12 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » โจ ณัฐวุฒิ อัปเดตชีวิต หลังวิกฤติโควิดอย่างหนักในอเมริกา

โจ ณัฐวุฒิ อัปเดตชีวิต หลังวิกฤติโควิดอย่างหนักในอเมริกา

อัพเดทวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 40 ครั้ง

โจ ณัฐวุฒิ อีก 1 ยอดนักชกที่คนไทยไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง ปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเขานั้นถูกยกย่องให้เป็นยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งที่ไปสร้างชื่อโด่งดังไกลถึงสหรัฐอเมริกา แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่าพักหลังมานี้หายหน้าหายตาไปพักใหญ่จนแฟน ๆ ชาวไทยต่างคิดถึง แต่อดใจรอกันอีกนิดเพราะเขากำลังจะได้กลับคืนสังเวียนอีกครั้งในศึก ONE: NEXTGEN II ที่จะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้

โจ ณัฐวุฒิ

โดยเจ้าตัวนั้นเป็นอีกหนึ่งในนั้นมีนักชกสัญชาติไทย “สโมกกิน โจ” ณัฐวุฒิ ซึ่งจะลงฟาดปากกับ “ยูริก ดาฟเทียน” ขณะที่นักสู้ชาวจีน “Bamboo Sword” จาง ฉุนยู่ จะพบกับนักสู้หน้าใหม่ “โดวิดาส ริมคุส” จากลิทัวเนีย

เชื่อว่าแฟนมวยทุกคนนั้นคุ้นหน้าคุ้นตาของเป็นอย่างดีอย่างแน่นอน แล้ววันนี้เราจะพาไป อัปเดตชีวิตหลังต้องฝ่าวิกฤติโควิดในต่างแดนให้แฟน ๆ ได้คลายความคิดถึงกันซะหน่อย สำหรับ โจ ซึ่งตอนนั้นปรากฏตัวบนเวที ONE ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ในรอบรองชนะเลิศของศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต โดยเขาเผชิญหน้ากับคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน “The Doctor” จอร์จิโอ เปโตรเซียน และเป็นฝ่ายถูกน็อกในช่วงปลายท่ามกลางความช็อกของกองเชียร์ชาวไทยในสนามอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

โจ ณัฐวุฒิ

อย่างไรก็ตามหลังจากวันนั้นมา ทางด้าน โจ ก็เดินทางข้ามทะเลไปฝึกสอน มวยในอเมริกา สิ่งสำคัญที่สุดก็เพื่อจะสานต่อกิจการยิมสอนศิลปะการต่อสู้ที่เขาเพียรสร้างขึ้นจากการเก็บหอมรอมริบตลอด 7 ปี ที่เดินสายชกในต่างประเทศ โดยการตัดสินใจในครั้งนี้นั้นเขาได้ทำธุรกิจกับเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนตั้งชื่อยิมว่า United Training Center (UTC) ซึ่งตั้งอยู่ที่ นอร์ต ดีคาล์บ มอลล์, ลอว์เรนซ์วิลล์ ไฮเวย์ เมืองดีเคเตอร์ รัฐจอร์เจีย นครแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่การมาในครั้งนี้นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้สวยงามมากนักเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์นั้นไม่อำนวย จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทวีความรุนแรงขึ้นไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา โจ กับเพื่อนจึงต้องตัดสินใจว่าจะไปต่อหรือแค่นี้ โดย โจ เล่าให้ฟังว่า “ช่วงนั้นเป็นช่วงที่โควิดกำลังระบาดหนักในอเมริกา ทางรัฐบาลก็ประกาศให้ปิดเมือง ผมกับหุ้นส่วนก็เลยตัดสินใจว่าจะพักไว้ก่อนเพราะว่ามันยังไม่มีอะไรเสียหาย จากนั้น ผมก็ตัดสินใจกลับเมืองไทยเพื่อพักผ่อนกับครอบครัวอยู่พักหนึ่ง แล้วก็กลับมาอเมริกาใหม่ครับ”

โจ ณัฐวุฒิ

ปัจจุบันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังดีขึ้นเพราะสถานการณ์ในสหรัฐอเมริกาคลี่คลาย ผู้คนเริ่มออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งแน่นอนว่ามันส่งผลดีกับ โจ เองก็ได้เริ่มต้นกับอาชีพใหม่และชีวิตสไตล์ “นิว นอร์มอล” ที่ยังแฝงความชิลและความเรียบง่ายอันเป็นตัวตนของ โจ อย่างชัดเจน “ตอนนี้ นอกจากจะหาทำเลใหม่เพื่อเปิดยิมแล้ว ผมก็เริ่มทำงานเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว รับสอนมวยให้กับลูกค้าครับ แต่ละวันผมก็ทำงานประมาณ 3-4 ชั่วโมง เวลาว่างผมก็จะอ่านหนังสือเกี่ยวกับการทำธุรกิจและก็เรียนภาษาอังกฤษไปด้วยครับ”

“อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากนั้น ผมก็ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในชีวิตกับการที่ได้ไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ขี่จักรยาน เล่นดนตรี และก็มีไปเที่ยวตามผับ บาร์ บ้างเพราะผมมีเพื่อนเป็น ดีเจ แล้วตอนนี้ที่อเมริกาก็ไม่มีใครกลัวโควิดกันแล้ว ร้านอาหาร ผับ บาร์ ก็เปิดหมด ใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้วครับ” ดูเหมือนว่า โจ จะมีชีวิตที่เรียบง่ายสบาย ๆ แต่เมื่อถึงเวลาที่มีรายการชกเมื่อไหร่ โจ ก็พร้อมที่จะทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างหนักเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่จะถึงนี้ที่เขาจะได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่อีกครั้ง

ไปก็ตามแฟนมวยทั่วประเทศนั้นไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับสึกที่จะเกิดขึ้นในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ท่านสามารถติดตามชมการคืนสังเวียนในรอบ 2 ปี ของ โจ ณัฐวุฒิ ได้ในศึก ONE: NEXTGEN II วันศุกรที่ 12 พ.ย.64 เวลา 19.30 น. รับชมทาง โปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: NEXTGEN II

คู่เอก เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs. ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)

คู่รอง ถัง ไค vs. ยูน ชาง มิน (การต่อสู้แบบผสมผสาน – รุ่นเฟเธอร์เวต)

จาง ฉุนยู่ vs. โดวิดาส ริมคุส (คู่สำรองคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต)

โจ ณัฐวุฒิ vs. ยูริก ดาฟเทียน (คู่สำรองคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต)

อากิลัน ทานี vs. ฮิโรยูกิ เทตซูกะ (การต่อสู้แบบผสมผสาน แคตช์เวต 86 กก.)

หาน ซือ หาว vs. วิกเตอร์ ปินโต (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด