muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 11:46 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » โมเสส ทายาท แสงเทียนน้อย ระบายกับลูก โดนพิษโควิดก่อนลั่นไก

โมเสส ทายาท แสงเทียนน้อย ระบายกับลูก โดนพิษโควิดก่อนลั่นไก

อัพเดทวันที่ 20 พฤษภาคม 2021 เข้าดู 93 ครั้ง

โมเสส ท.แสงเทียนน้อย ทายาทของ จอมจุมพิต แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ เปิดใจครั้งแรกสาเหตุการเสียชีวิตของคนโง่ เชื่อมาจากปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่รุมเร้าช่วง โรคโควิดระบาดมากก พร้อมยังเผยว่าก่อนพ่อลั่นไกไม่กี่วัน เคยให้นักมวยในค่ายไปหาสมัครงาน ทำในช่วงที่ไม่มีรายการชก ยันการเสียชีวิตของผู้เป็นตาคือ มาโนช บัวบุศย์ เป็นแค่ปัญหารอง เพราะก่อนตายพ่อเคยเผย ความในใจผ่านโทรศัพท์ให้เจ้าตัวฟังจนหมดสิ้น

 

กรณีการเสียชีวิตของ เจ้าตู่-จอมจุมพิต แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ อดีตนักมวยไทยและหัวหน้าคณะค่ายมวยชื่อดัง ท.แสงเทียนน้อย ที่ได้ปลิดชีวิตตัวเองลง ด้วยการใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย เมื่อเช้าวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ที่ค่ายมวยเลขที่ 23 หมู่ 5 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนเป็นข่าวสะเทือนใจ และช็อกความรู้สึกคนวงการมวยทั่วประเทศ เรื่องนี้นั้นไปถึงวงการบันเทิงอย่างเอก แมทธิว ยังได้โพสต์ รู้สึกช็อกอย่างที่สุด เมื่อทราบข่าวการจากไป อย่างกะทันหันของ ครูมวยคนดัง เพราะถือว่าเป็น คุณอาคนสนิท ราวกับญาติมิตรในครอบครัว ซึ่งแมทธิวได้โพสต์ไว้อาลัยบนไอจีส่วนตัวว่า

 

“วันนี้ตื่นมาเจอข่าวเศร้ามาก ๆ ตำนานมวยไทย อาตู่ แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ เสียชีวิตเมื่อคืน อาตู่สนิทกับที่บ้านผมมาก ๆ แทบจะเรียกว่าเป็นคนในครอบครัว และเป็นยอดมวยที่ไม่ถือตัวเลย เป็นคนนิสัยดีมาก ๆ คอยให้กำลังใจและคำแนะนำผมเวลาได้เจอ ขอบคุณสำหรับทุกความทรงจำ และขอบคุณที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักกับมวยไทยมากขึ้น และรักมันเหมือนที่พวกเรารักอาตู่ครับ”

โมเสส

 

หลายคนมุ่งปมสังหารยิงตัวเองตายของเจ้าตู่ว่าเป็นเพราะสาเหตุมาจากการเสียชีวิตด้วย อาการไตวายก่อนหน้านั้นเพียง 1 วันของ มาโนช บัวบุศย์ ที่มีศักดิ์เป็นพ่อตาเป็นชนวนหลัก โดยในวันที่นายมาโนชได้เสียชีวิตนั้น แสงเทียนน้อย ก็ได้ออกมระบายความรู้สึกเสียใจ บนหน้าเฟซบุ๊กของตนเองทันที ซึ่งหลายคนมองว่านี่อาจจะเป็นชนวนและสาเหตุหลัก ของการนำไปสู้การตัดสินใจลั่นไกปิดชีวิตตัวเอง

 

 โดย จอมจุมพิต ในครั้งสุดท้ายก็ได้พิมพ์ระบายความรู้สึกในใจถึงการจากไปของพ่อตา ในเช้าวันที่ 15 พ.ค. เอาไว้ว่า “ขอให้พ่อมาโนช บัวบุศย์  ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะครับ แกเสียแล้ว (มีสติ๊กเกอร์ร้องไห้ต่อท้าย) พ่อไปสบายแล้ว ไม่เจ็บไม่ปวดอีกต่อไป… หลับให้สบายนะครับ… รักและเคารพเท่าชีวิต ปิดตำนานขาตั้งสู้ ครูมวยของผม” (ปิดท้ายด้วยสติ๊กเกอร์รูปหัวใจ 2 ดวง) นี่เป็นบทความสุดท้ายบนเฟซบุ๊กของ จุมพิตพิฆาต แสงเทียนน้อย ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองในวันถัดมา

 

อย่างไรก็ตามปมสัมหารในครั้งนี้ ล่าสุดก็ได้รับเปิดเผยจาก ส.อ.ปิยะพันธ์ ชินานัด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อชกมวยไทยนาม โมเสส ท.แสงเทียนน้อย ซึ่งเป็นทายาทของแสงเทียนน้อยว่า จากกรณีที่พ่อได้ยิงตัวตายนั้น หลายคนได้มุ่งปมไปที่พ่อเสียใจจาก สาเหตุการเสียชีวิตของตาเป็นหลัก แต่ตนกลับมองว่าเป็นแค่ประเด็นรอง เพราะปัญหาหลักตนเชื่อว่าน่าจะมาจากปัญหาทางด้าน พิษของเศรษฐกิจในช่วงที่โควิดระบาด อย่างหนักมากกว่า

 

ซึ่งโมเสสได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตหลายวัน ตนเองคุยกับพ่อทางโทรศัพท์ ซึ่งปรกติก็จะไม่ค่อยมีเวลาได้คุยกันบ่อยนัก เพราะตนรับราชการทหาร โดยพ่อบ่นให้ฟังว่าอยู่บ่อยๆ ว่า ในช่วงที่โควิดกำลังระบาด นับตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบที่ 3 นี้มวยในค่ายมีรายการชกน้อยลง จนหลัง ๆ สุดไม่มีรายการชกเลย เพราะเวทีมวยก็ปิดด้วยผลกระทบจาก โรคระบาด ซึ่งพ่อบอกที่ค่ายไม่มีรายได้ ขณะที่ค่าใช้จ่ายก็เท่าเดิม โดยที่เริ่มแย่สุดคือในช่วงหลัง ๆ

 

นี้พ่อถึงกับให้นักมวยในค่ายออกไปหาสมัครงานทำ เพื่อที่จะได้มีรายได้ดูแล ตัวเองในยามที่เศรษฐกิจย่ำแย่และไม่มีรายการชกแบบนี้ และอีกหนึ่งสาเหตุก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตาได้มาเสียชีวิตลงพอดี พ่ออาจจะมองว่าขาดที่พึ่งทางใจ ซึ่งเป็นเสาหลัก แต่ตนมองว่าเป็นเพียงแค่ปัญหารอง แต่ว่ามันเป็นจังหวะที่โถมกระหน่ำ เข้ามาในช่วงเวลาเดียวกันจนำทให้พ่อหาทางออกไม่เจอ และอาจตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงในที่สุด

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ ปรเมษฐ์ ภักดีศิริไพรวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แจ้งไปยังบุคคลในวงการกีฬามวย ให้ลงทะเบียนแจ้งความจำนงฉีดวัคชีนโควิด-19 ล่วงหน้าเพื่อนัดหมายรับวัคชีนต่อไป ด้านคนมวยถามกลับลงทะเบียนไปแล้วจะได้ฉีดเมื่อไหร่กันแน่ เพราะอยากฉีดให้เร็วเพื่อวงการมวยจะได้กลับมาโดยเร็วที่สุด

 

 จากนโยบายของรัฐบาลที่ได้มีการกำหนดให้ประชาชนทุกคน สามารถลงทะเบียนรับการฉีดวัคชีนป้องกัน เชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อรับการฉีดกันอย่างทั่วถึง และสำหรับวงการมวยนั้น ล่าสุดทางด้านของ ปรเมษฐ์ ภักดีศิริไพรวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานกีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้แจ้งไปยังบุคคลใน วงการกีฬามวยทั้งหมด ที่มีความประสงค์ในการฉีดวัคชีนสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าและไปรับการฉีด ณ ศูนย์บริการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอทราบจำนวนบุคลากรกีฬามวย ที่จะมาฉีดวัคชีนที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และเพื่อนัดหมายรับวัคชีนต่อไป เพื่อให้วงการมวยกลับมาเริ่มนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้ง

 

แต่กระนั้นคนในวงการมวยก็ยังมีข้อสงสัย สำหรับการฉีดวัคชีนโควิด-19 รอบนี้กันอยู่พอสมควร เนื่องจากแม้ว่าจะลงทะเบียนไปแล้วก็ตาม แต่ยังไม่มีการระบุอย่างชัดเจนมากนัก จากทางสำนักงานกีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทยว่า คนมวยทั้งหมดจะได้ฉีดวัคชีนกันตอนไหน หรือต้องรออีกหลายเดือนไหม และจะสามารถฉีดกันครบเมื่อไหร่ หรือถ้าแจ้งความจำนงไปแล้วจะได้ฉีดเลยไหมหากสำนักงานกีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ออกมาประกาศให้คนมวยลงทะเบียนล่วงหน้า ตอบคำถามเหล่านี้ได้ครบถ้วน คนวงการมวยทั้งหมดก็จะลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคชีนโควิด-19 ทันที เพื่อให้วงการมวยกลับมาทำการแข่งขันให้เร็วที่สุด โดยไม่ต้องรอการฉีดวัคชีนจากภาครัฐ ที่ก็ยังไม่ได้บทสรุปว่าประชาชนทั่วไปจะได้รับการฉีดตอนไหนเช่นกัน

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด