muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 17 เมษายน 2024 6:57 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » โยธิน เปิดข้อข้องใจ 57 กก. ทำไมถึงเป็นเบอร์ 1 ของโลก

โยธิน เปิดข้อข้องใจ 57 กก. ทำไมถึงเป็นเบอร์ 1 ของโลก

อัพเดทวันที่ 2 กันยายน 2022 เข้าดู 159 ครั้ง

โยธิน เปิดข้อข้องใจ 57 กก. ทำไมถึงเป็นเบอร์ 1 ของโลก ถ้าเกิดกล่าวถึงยอดเยี่ยมมวยหัวเข่าที่ดีสุดเมื่อเปรียบเทียบปอนด์ต่อปอนด์ของกีฬาชกมวยไทยในยุคนี้ “โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป” อาจเป็นชื่อแรกๆที่คนอีกจำนวนไม่น้อยระลึกถึง เนื่องจากผู้ครอบครองสมญานาม “ขุนหัวเข่าคำชะโนด” เป็นนักต่อยที่จัดว่าใช้หัวเข่าบรรเจิด ตีได้ทุกทิศทุกทาง แถมยังล็อกรัดปลุกปล้ำตีได้อย่างแน่นแฟ้น เหมือนกับเป็นคีมปากตาย จนถึงถูกชูให้เป็นตัวเต็งรุ่น 126 ปอนด์ รายการ RWS – Rajadamnern World Series

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป

“โยธินเอฟ.เอ.กรุ๊ป” ฝึกซ้อมลับคมหัวเข่ายังไง ? เพราะอะไรถึงได้แน่นแฟ้นหนึบวงในขั้นเทวดา ประเภทที่หาตัวจับตาได้ยาก สำหรับคนสามัญที่มิได้มองมวยไทย จะต้องชี้แจงก่อนว่าก่อนที่ จะนักมวยจะสามารถคว้าคอตีเข่าได้ สิ่งจำเป็นที่เป็นหลักฐานและก็จำเป็นต้องฝึกซ้อมให้ดีก่อน โน่นเป็น ความสามารถการไล่แขนเพื่อชิง การได้เปรียบสำหรับการเล่นจังหวะวงใน

เนื่องจากว่าถ้าเกิดไล่แขนเสียเปรียบ ช่องทางที่กำลังจะได้กระดอนตี แทงหัวเข่างามๆคงจะทำยาก การฝึกหัดไล่แขนแล้วก็ฝึกฝนล็อกวงในคู่ซ้อมก็เลยสำคัญ ซึ่ง โยธินใช้เวลาฝึกฝนวันละ 45 นาที โดย โยธินที่ปัจจุบันนี้ต่อยอยู่ในเวต 124 – 127 ปอนด์ กล้าให้สหายร่วมค่ายที่ตัวใหญ่มากยิ่งกว่า 3 คน สลับกันมารุมปลุกปล้ำ เช่น คมอาวุธ เอฟ.เอ.กลุ่ม , วังน้ำเย็น เอฟ.เอ.กลุ่ม , สองฝั่งโขง เอฟ.เอ.กลุ่ม ซึ่งทั้งสิ้นล้วนแต่มีน้ำหนักตัวมากยิ่งกว่า โยธินและก็บางบุคคลหนักถึง 140 ปอนด์อย่างยิ่งจริงๆ

 

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป

นอกเหนือจากที่จะฝึกหัดไล่แขนแล้ว โยธิน ยังฝึกหัดการปลุกปล้ำตี กับกระสอบอีกถึง 600 ครั้งต่อวัน แบ่งเป็น 3 เซ็ต เซ็ตละถึง 200 ครั้ง รวมทั้งยังฝึกหัดถีบกระสอบอีกวันละ 10 นาที เพื่อทำให้ขามีกำลังวังชาด้วย ไม่ใช่แค่ฝึกฝนแรงแขนสิ่งเดียว

อีกหนึ่งการฝึกซ้อมเพลงหัวเข่าที่ โยธินทำบ่อยเป็นประจำ ฝึกมาตลอดหมายถึงการปลุกปล้ำเลียนแบบเหตุการณ์จริง โดยฝึกปลุกปล้ำตีเข่าวงในกับผู้ฝึกสอน ปริมาณ 4-5 ชู ชูละ 3 นาที เพื่อร่างกายเคยชินกับการใช้กำลังวังชาในเกมการต่อยจริง ควรจะผ่อนควรจะรีบ ควรจะทำเช่นไร ? นี่เป็นสิ่งที่โยธินทำมาตลอด

 

นอกเหนือจากนี้ โยธินยังเปิดเผยถึงกลเม็ดพิเศษที่ทำให้เขาใช้งานหัวเข่าได้ดิบได้ดี มาจากการที่เขาถูกใจเรียนมองจากรุ่นพี่ๆเก่ง มาประยุกต์กับตนเอง อย่างตัวโยธินเอง เขามี โพธิ์แก้ว ฝนจางจังหวัดชลบุรี เป็นไอดอลต้นแบบ ที่เอามาเคล็ดลับและก็กระบวนการของ โพธิ์แก้ว มาประยุกต์ รวมทั้งยอดมวยหัวเข่าคนอื่นโยธิน ก็ดูและศึกษาเล่าเรียนตลอด

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป

เหนือสิ่งใด โยธินเสนอแนะรุ่นน้องทุกคนที่ต้องการเป็น ขุนหัวเข่าแบบเขาว่า “ขอให้ขยันตั้งอกตั้งใจฝึก เป็นจริงเป็นจังกับมัน” หากถูกใจนักมวยรุ่นพี่คนใดก็ให้เรียนแล้วก็เอามาปรับใช้กับตนเอง ก็จะปรับปรุงขึ้นได้อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งสิ้นทั้งปวงเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะอะไร โยธิน เอฟ.เอ. กลุ่ม ถึงเปลี่ยนเป็นยอด นักมวยหัวเข่าแถวหน้าของโลก ที่ถ้าน้ำหนักเสมอกัน เขาก็ไม่เป็นสองรองใครกันแน่

สถิติการชกมวยโยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป

20/06/ 2565 ศึก U-Muay รวมใจคนรักมวยไทย แพ้ รณชัย ต.รามอินทรา

04 /05/ 2565 ศึกมวยไทยพลังใหม่ ชนะ สมิงดำ ฉ.อจลบุญ

08 /01/ 2565 ศึกจ้าวมวยไทย แพ้ สมิงดำ ฉ.อจลบุญ

20 /11/ 2564 ศึกจ้าวมวยไทย ชนะ ชายหล้า ภ.หลักบุญ

09 /10/ 2564 ศึกจ้าวมวยไทย ชนะ นาวาเอก ศิษย์เชฟบุญธรรม

04 /09/ 2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ ป้อมเพชร วี.เค.เขาใหญ่

24 /07/ 2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ แพ้ ธงน้อย ลูกบ้านใหญ่

10 /02/ 2563 ศึกจิตรเมืองนนท์ ชนะ ชัยมงคล จ่ายุทธกองสืบ

21 /11/ 2562 ศึกเพชรยินดี แพ้ สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์

03 /10/ 2562 ศึกเพชรยินดี ชนะ สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด