muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 7:17 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » โอลิมปิก สหรัฐรับรอง มวยไทยลุ้นเข้าบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก

โอลิมปิก สหรัฐรับรอง มวยไทยลุ้นเข้าบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก

อัพเดทวันที่ 13 มกราคม 2023 เข้าดู 32 ครั้ง

โอลิมปิก สหรัฐรับรอง มวยไทยลุ้นเข้าบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก นับเป็นข่าวดีของแวดวงกีฬาอีกรอบ เมื่อมวยไทยได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ จากคณะกรรมการโอลิมปิกแล้วก็พาราลิมปิกที่อเมริกา (USOPC) โดยคณะกรรมการบริหารของ USOPC ได้โหวตอนุมัติให้เป็นพวกใหม่เป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นทางการ ตอนวันที่ 11 เดือนมกราคม 2566

มวยไทย

ปัจจุบัน”มวยไทย” ได้รับรองเป็นพวกใหม่ของ โอลิมปิก รวมทั้งพาราลิมปิกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่เป็นระเบียบแล้ว เบื้องหน้าเบื้องหลังการส่งเสริมจาก “บิ๊กป้อม” พล.อำเภอประวิตร วงษ์ทอง กระทั่งประสบผลสำเร็จในวันนี้ และก็จะก่อให้กีฬาชกมวยไทยใกล้จะได้รับการบรรจุเข้าต่อสู้ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อๆไป

จากการช่วยสนับสนุนกิจกรรมกีฬาชกมวยไทย ทั้งยังในประเทศ แล้วก็ต่างแดน โดย พล.อำเภอประวิตร วงษ์ทอง รองนายกฯ ในฐานะประธานกรรมการ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (การกีฬาแห่งประเทศไทย) และก็ประธานกรรมการบริหารกองทุนวิวัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมกับ นายพิพรรธน์ รัชธุระประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและก็กีฬา

ในฐานะประธานคณะกรรมการกีฬาชกมวย และก็ ดร.ก้องอำนาจ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ โดยบูรณาการร่วมกับสมาพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาประเทศ (IFMA) ได้ให้ของขวัญปีใหม่ ให้คนไทยซึ่งเป็นมรดกด้านศิลป์การต่อสู้จากบรรพบุรุษ อันเป็นเป็นที่ยอมรับในประเทศมหาอำนาจอย่างอเมริกา

โดยทาง IFMA

ซึ่งได้รับการช่วยส่งเสริมจากรัฐบาลไทย ผ่านทางการกีฬาที่เมืองไทย รวมทั้งกองทุนความเจริญกีฬาแห่งชาติ ได้นำกีฬาชกมวยไทยไปร่วม แล้วก็เผยแพร่สำหรับในการจัดมหกรรมกีฬา เดอะ เวิลด์ เกมส์ 2022 ที่เบอร์มิงแฮม สหรัฐฯ ตอนระหว่างวันที่ 7-17 เดือนมิถุนายน 21 โดยได้นำวงพิณพาทย์ 3 วง ผู้ตัดสิน แล้วก็ครูฝึก ไปร่วมงาน แล้วก็เผยแพร่วัฒนธรรมมวยไทย วัฒนธรรม และก็ของกินไทย ในคราวนั้นด้วย กระทั่งทำให้มวยไทยแปลงเป็นเป็นที่ยอมรับในประเทศสหรัฐอเมริกาในคราวนี้ รวมทั้งจะมีผลให้ทางของมวยไทยใกล้แล้วที่กำลังจะได้รับการพินิจพิเคราะห์ เพื่อใส่ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในอนาคตถัดไป

สำหรับในการได้รับการยินยอมรับจากคณะกรรมการโอลิมปิก รวมทั้งพาราลิมปิกของประเทศสหรัฐอเมริกา นับว่าเป็นเกียรติยศสูงสุดสำหรับกีฬาอะไรก็ตามในสหรัฐฯ แล้วก็มีสาเหตุจากการทำงานอย่างมาก และก็ความน่าวางใจของสมาพันธ์มวยไทยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา (USMF) ที่ไปถึงเป้าหมายในตอนหลายปีก่อนหน้านี้

มวยไทย

ในขณะที่ ไมเคิล คอร์ลีย์ ประธานสมาพันธ์มวยไทยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา (USMF) กล่าวว่า การทำงานภายใต้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ที่ได้รับการยินยอมรับจากสมาพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาประเทศ (IFMA) โดยจะเพิ่มคุณค่าที่สำคัญให้กับโอลิมปิก แล้วก็จะยังคงปฏิบัติงานในธรรมาภิบาล โดยให้นักกีฬาเป็นศูนย์กลาง และก็เน้นไปที่การต้านทานการใช้สารกระตุ้น รวมทั้งการปกป้องคุ้มครอง

การพัฒนาเยาวชน การมีส่วนร่วม แล้วก็ความเสมอภาคทางเพศ โดย ไมเคิล คอร์ลีย์ ได้กล่าวขอบคุณมาก USMF รวมทั้ง IFMA รวมทั้งผู้ช่วยเหลือที่ไว้ใจ แล้วก็ให้การสารภาพมวยไทยในฐานะวิชาป้องกันตัว รวมทั้งเป็นกีฬาต่อสู้ที่มีศิลป์ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมโบราณของเมืองไทย ที่ตกทอดถัดมาอย่างช้านาน และก็มีคุณค่า ทำให้เชื่อถือว่าอนาคตของมวยไทยในสหรัฐฯจะสามารถจัดกิจกรรมถัดไปได้อย่างแน่แท้เทียมทางเพศ

 

On behalf of the U.S. Olympic & Paralympic Committee Affilate Organizations Council,
congratulations! USA Kickboxing has been approved by the USOPC Board of Directors as
a new member of the AOC within the Recognized Sport Organization category. Active
status is effective immediately.
The USOPC will publicly announce all new AOC members on January 11, 2023.
This letter acknowledges that USA Kickboxing has successfully completed the AOC new
membership application process by submitting relevant information, sufficiently answering
questions from the AOC nominating committee, and agreeing to uphold the AOC purpose,
expectations and bylaws. Your organization has also committed to participate in AOC
meetings and initiatives, and has identified their primary contact.
An active membership status with the USOPC AOC provides your organization with
access to USOPC resources through the NGB hub, permission to use the AOC mark per
the prescribed guidelines, and access to AOC-sponsored meetings and events.
The AOC is grateful to have your organization involved in the Olympic and Paralympic
movements. Please contact AOC Chair Bob Meserve ([email protected]) and/or
USOPC staff liaison, Sarah Wilhelmi ([email protected]), should you have any
questions or needs.
Many thanks and we look forward to working with you in the new year!

มวยไทย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

ข่าวมวย ล่าสุด