muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 12:04 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ไม่ขออยู่เฉย เพชรทนง โพสต์ถึง เสมาเพชร หลังอยากปะทะชิงคิกบ็อกซิ่ง

ไม่ขออยู่เฉย เพชรทนง โพสต์ถึง เสมาเพชร หลังอยากปะทะชิงคิกบ็อกซิ่ง

อัพเดทวันที่ 2 มีนาคม 2023 เข้าดู 31 ครั้ง

ไม่ขออยู่เฉย เพชรทนง โพสต์ถึง เสมาเพชร หลังอยากปะทะชิงคิกบ็อกซิ่ง เป็นแชมป์โลกเนื้อหอมไปแล้วในชั่วโมงนี้สำหรับ “เพชรทนง” ข้างหลังมีคู่ต่อสู้หลากหลาย มาขอชิงสายรัดเอวแชมป์โลกด้วย ไม่ว่าจะเป็น “อิเลียส เอ็นทุ่งนาฮาชิ” ที่ขยับน้ำหนักจากพิกัดเดิมรุ่นฟลายเวต (125-135 เปรียญ) ขึ้นมาต่อยในรุ่นใหญ่มากยิ่งกว่า รวมทั้งผู้ครอบครองสมญานาม “ซ้ายฟ้าฝ่า” ใบเสมาเพชร ที่พึ่งตกลงใจผ่านสายมาต่อยคิกบ็อกซิ่ง หวังท้าทายชิงบัลลังก์ด้วยอีกคน

เพชรทนง

สำหรับ “เสมาเพชร” ที่ปัจจุบันนี้รั้งตำแหน่งผู้ท้าแข่งอับดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ตกลงใจผ่านสายมาฝ่าในข้อตกลงคิกบ็อกซิ่งในระหว่างรอคอยโอกาสรีแมตช์ชิงสายรัดเอวมวยไทยกับ ราชันฆ่าไม่ตาย “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย”

โดยในไฟต์แรกในข้อตกลงใหม่ “ใบเสมาเพชร” ก็เปิดฉากชัยอย่างงดงามด้วยการเอาชนะ “จาง เฉิงหลง” นักต่อยคิกบ็อกซิ่งมากมายประสบการณ์ จากดินแดนมังกรไปอย่างกินขาด ทำให้เจ้าตัวเชื่อมั่นเต็มเปี่ยม ที่จะเดินหน้าต่อในทางใหม่ ถึงกับพูดอยากได้จังหวะขึ้นไปท้าทายชิงสายรัดเอวกับ “เพชรทนง” แชมป์โลกคนตอนนี้

เมื่อ “เพชรทนง” ได้มองเห็นปรปักษ์บัลลังก์รายใหม่กำลังล็อกเป้ามาที่ตนก็ ไม่ขออยู่เฉย ออกมาตอบกลับนักต่อยรุ่นน้องผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Petchtanong Petchfergus ประเด็นหลักว่า

“2 : 1 มั้ยละ??
ต้องบอกว่าใครอยู่รุ่นนี้ ไม่ว่าจะ มวยไทย หรือ คิกบ็อกซิ่ง จะเลือกเจอพี่หรือน้อง ก็บอกเลยว่า “ยาก” หรือ จะต่อให้เรา 2 คนก็ได้นะ”

เพชรทนง

อย่างไรก็แล้วแต่ แม้ “เสมาเพชร” ปรารถนาไต่บัลลังก์ขึ้นไปแตะต้องถึงตัว “เพชรทนง” บางทีก็อาจจะจำต้องใช้เวลา ทำฟอร์มไต่แรงกิงขึ้นไปก่อน ซึ่งจำต้องรอดูถัดไปยาวๆว่าเขาจะ พาตนเองไปได้ไกลเพียงใดในสายคิกบ็อกซิ่ง อย่างไรก็ตามเหมือนว่าปัจจุบันนี้ทางด้าน เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส  ล่าสุด นั่งดูฟอร์มการชกไฟต์ล่าสุดของ อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ที่เวทีลุมพินี จึงถูกสื่อมวลชนถาม ถึงโอกาสความเป็นไปได้ ที่แชมป์โลกจอมเก๋าชาวไทย จะป้องกันเข็มขัดครั้งแรกกับ ผู้ท้าชิงอันตรายซึ่งได้ชื่อว่าเป็น มือปราบนักมวยไทย โดยทางด้าน เพชรทนง พูดถึงว่าที่ผู้ท้าชิงในอนาคตอันใกล้ของตัวเองว่า..

“ผมเพิ่งกลับจากการสัมมนา สอนมวยไทยให้ชาวต่างชาติที่อเมริกา ได้รับการตอบรับจากแฟนมวยที่นั่นดีมากครับ มวยไทยเป็นกีฬาที่ทั่วโลก ให้ความสนใจอยู่แล้ว ถึงผมไปเผยแพร่มวยไทยในฐานะ แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง แต่หัวใจผมยังเป็นมวยไทย 100% นะครับ  ผมกลับเมืองไทย แล้วมีโอกาสได้ดูการชกของ อิเลียส เอ็นนาฮาชิ อดีตเเชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เขาเป็นนักคิกบ็อกซิ่งสายตรงอยู่แล้ว มีความคล่องแคล่วว่องไว มีความเฉลียวฉลาด แต่ถ้ามาเจอกับผม ผมยังมั่นใจว่า จะเป็นงานยากสำหรับเขา”

“เรื่องความแข็งแรง ผมเชื่อว่าเราได้เปรียบ เพราะเราชก 5 ยกมาตลอด แต่เขาเก่ง 3 ยก เขาน่าจะต้านเราไม่ไหว ชกระยะยาวเราได้เปรียบแน่ แต่ถ้าเป็นการชกระยะสั้น เขาจะได้เปรียบในเรื่องความคล่องแคล่วว่องไว แต่ผมก็มั่นใจว่า ในการชกระยะสั้น ผมน่าจะสู้กับเขาได้อย่างคู่คี่สูสี ผลแพ้ชนะน่าจะวัดกันที่ใจมากกว่า ใครมีจิตใจแกร่งกว่า ก็มีโอกาสชนะมากกว่า พอเขาชนะลงมาเหมือนเขา ต้องการจะชิงแชมป์โลกกับเรา จริง ๆ แล้ว เรามีผู้จัดการคนเดียวกัน ผมจึงมองว่าโอกาสจะได้ชกกันน่าจะประมาณ 99% ครับ”

เพชรทนง

“การที่เรามีผู้จัดการเป็นคนเดียวกัน ทำให้เรารู้จักกันดี รู้ทิศทางและอนาคตของเราทั้งสอง ผู้จัดการผมพูดคุยเรื่องจะให้เราได้ชกกันอยู่ตลอดเวลา ผมอยากให้แฟนมวยรอดูรายการ วัน แชมเปียนชิพ เดือนพฤษภาคม กับมิถุนายน ให้ดีครับ อาจจะได้เห็นผมขึ้นรายการป้องกันแชมป์โลกกับ เอ็นนาฮาชิ ก็ได้นะครับ”

“ส่วนเรื่องการชกล้มแชมป์กับ น้องโอ๋ ฮานะ ผมยืนยันตรงนี้อีกครั้งว่า ผมไม่ชกกับน้องโอ๋เด็ดขาด เราโตมาด้วยกัน ซ้อมมาด้วยกัน ตั้งแต่สมัยอยู่ค่ายศิษย์ อ. ก่อนจะแยกย้ายตามเส้นทางของแต่ละคน เราผูกพันกันเหมือนพี่น้อง”

“โดยเส้นทางมวยเราชกกันได้ ผมเป็นนักมวย ผมต้องชกกับทุกคนที่โปรโมเตอร์ประกบมา แต่กรณี น้องโอ๋ ผมขอเถอะครับ อย่าประกบให้เราชกกันเลย ให้ผมเจอ เอ็นนาฮาชิ ยังดีซะกว่า และผมจะตั้งใจชกเพื่อนำ ชัยชนะมาให้แฟนมวยชาวไทย และแฟนมวยต่างชาติที่ ชื่นชอบในตัวผมด้วยครับ”

 

สถิติการขึ้นชกมวยไทย

24/09/2564 17:30 น. ศึกวันแชมเปียนชิพ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ชนะ จาง เฉิงหลง

18/09/2563 19:30 น. ศึกวันแชมเปียนชิพ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด