muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 8:15 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ไม่หมูแน่ๆ โจ ณัฐวุฒิ คือใคร? ถึงได้กล้างัดกับ ตะวันฉาย

ไม่หมูแน่ๆ โจ ณัฐวุฒิ คือใคร? ถึงได้กล้างัดกับ ตะวันฉาย

อัพเดทวันที่ 27 กันยายน 2023 เข้าดู 80 ครั้ง

ไม่หมูแน่ๆ โจ ณัฐวุฒิ คือใคร ? ถึงได้กล้างัดกับ ตะวันฉาย เรียกได้ว่าวินาทีนี้ถูกจับตามองเป็นพิเศษขึ้นมาทันทีเลยทีเดียวสำหรับทางด้าน “โจ ณัฐวุฒิ” นักชกรุ่นใหญ่ใจถึง วัย 34 ปี จากจังหวัดนครราชสีมา ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอย อาสารับคิวร้อนปะทะ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป. ) โดยมาเป็นคู่ชกแทน “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ที่ได้รับบาดเจ็บต้องขอถอนตัวไป

โจ ณัฐวุฒิ

 

ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนมวยตั้งการรอคอยเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นทางด้าน “ตะวันฉาย” ลงป้องบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับอดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกันอย่าง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ในฐานะคู่เอกของศึก ONE Fight Night 15 แต่สุดท้ายมีเหตุต้องมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหันเนื่องจาก “ซุปเปอร์บอน” ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวไป ทำให้“ตะวันฉาย” ตกอยู่ในสภาพไร้คู่ชก

ซึ่งแฟนมวยทั่วประเทศและทั่วโลกตอนนี้ยังสับสนไม่รู้ว่า ONE คิดเห็นอย่างไรก็เลยเอาใจแฟนมวยด้วยการ เร่งหาคู่ชกคนใหม่ โดยได้ โจ ณัฐวุฒิหาญกล้ามาเสียบแทนและเปลี่ยนจากกติกามวยไทยมาเป็น กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ตามความเหมาะสม

โจ ณัฐวุฒิ

สำหรับแฟนมวยบางคนอาจจะสงสัยว่าเขาคือใคร แล้ววันนี้เราจะมาเผยเราเปิดประวัติความสำเร็จแบบไม่มากให้รู้กัน ไม่หมูแน่ๆ  สำหรับ โจ ณัฐวุฒิเป็นที่รู้จักในฐานะสุดยอดนักคิกบ็อกซิ่งและนักมวยไทยที่ไปสร้างชื่อต่างแดนจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก การันตีด้วยแชมป์โลก Lion Fight สองรุ่น และแชมป์โลกมวยไทย WMC และเคยผ่านการโชว์ฝีมือใน ONE มาแล้วถึง 9 ไฟต์ด้วยกัน รวมถึงเคยประชันฝีมือกับสองสุดยอดนักคิกบ็อกซิ่งอย่าง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” และ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต คนปัจจุบันมาแล้ว

การหวนขึ้นสังเวียนในครั้งนี้ของ “โจ ณัฐวุฒิ” ต้องจับตามองว่าจะเป็นคู่ซ้อมให้ตะวันฉายหรือไม่เพราะนี่คือถือเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี 2 เดือน ที่จะได้ขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือใน ONE อีกครั้งหลังจากแพ้คะแนนหวุดหวิดให้กับ “จามาล ยูซูพอฟ” เมื่อเดือน ก.ค.65 ซึ่งแม้จะต้องรับเผือกร้อนชนิดที่มีเวลาเตรียมตัวไม่ถึง 2 สัปดาห์ในการเจอกับนักชกระดับพระกาฬอย่าง “ตะวันฉาย” แต่เจ้าตัวเต็มใจน้อมรับโอกาสครั้งสำคัญเพื่อกลับมากู้ศรัทธา

 โจ ณัฐวุฒิ

แล้วกลับมาดูผลงานของทางด้าน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ต้องยอมรับเลยว่าทำผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมยังติดตราตรึงใจแฟนมวยทั่วโลกอยู่เลยสำหรับ การโชว์ฝีมือในกติกาคิกบ็อกซิ่งไฟต์แรกในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยโชว์ฟอร์มสาดแข้งซ้ายทรงพลัง โจมตีท่อนแขนจอมเก๋าอย่าง “ดาวิต คิเรีย” อย่างต่อเนื่อง จนสามารถเอาชนะทีเคโอไปได้ในยกที่สาม พร้อมขยับขึ้นไปนั่งเก้าอี้เบอร์ 5 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตทันที ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เขาอาจได้สะสมแต้มไต่แรงกิงเพื่อล่าเข็มขัดอีกเส้นในกติกานี้

สถิติ วัน แชมเปียนชิพ

แพ้ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 (5:00) จามาล ยูซูพอฟ ตุรกี

แพ้ น็อกเอาต์ ยก 1 (1:55) ชิงกิซ อัลลาซอฟ อาเซอร์ไบจาน/เบลารุส

ชนะ น็อกเอาต์ ยก 1 (2:50) ยูริก ดาฟเทียน รัสเซีย/อาร์เมเนีย

แพ้ น็อกเอาต์ ยก 1 (2:50) จอร์จิโอ เปโตรเซียน อิตาลี Aug 16, 2019

ชนะ ทีเคโอ ยก 3 (1:24) ซาชา โมอิซา ยูเครน May 17, 2019

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 เซมี ซานา ฝรั่งเศส/แอลจีเรีย Feb 16, 2019

สถิติ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม
คะแนนรวม 162
ชนะ 129
แพ้ 31
เสมอ 2

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

 

ข่าวมวย ล่าสุด