muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 6:52 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ไม่ได้ดั่งใจ เฟอร์รารี ครั้งแรกใน ONE เผยสิ่งผิดพลาดอยากแก้ตัว

ไม่ได้ดั่งใจ เฟอร์รารี ครั้งแรกใน ONE เผยสิ่งผิดพลาดอยากแก้ตัว

อัพเดทวันที่ 11 ตุลาคม 2022 เข้าดู 19 ครั้ง

ไม่ได้ดั่งใจ “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” เห็นด้วยรู้สึกเกร็งด้วยเหตุว่าตื่นเต้นกับคราวแรกใน ONE โชว์โหดเหี้ยมมิได้ดังจิตใจ หากแม้ได้เปรียบกว่าแน่ชัด พร้อมเปรยๆต้องการวอร์มมือเรียกความแน่ใจกับ “แสงมณี” หรือ “อลาเวอร์ดี” ถ้าเป็นไปได้ถ้าเกิดเป็นได้ ยอดมวยถ้วยพระราชทานปี 2564 “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” เปิดตัวบนเวทีระดับนานาชาติ ONE ได้อย่างงดงามด้วยการเปิดฉากชัยแรกเหนือ คู่ต่อสู้สายแข็งจากดินแดนมังกร “หาน ซือ หาว” ในศึก ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายนก่อนหน้าที่ผ่านมา แต่ว่าเจ้าตัวก็เห็นด้วยว่าความตื่นเต้น ทำให้เกร็งรวมทั้งเสียดายที่แพ้น็อกถึงแม้เป็นไปได้อย่างมากกว่า

เฟอร์รารี

มวยยอดความสามารถดินแดนสะโคนจาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ช่องแสดงตัวใน ONE เป็นครั้งแรก โดยพบคู่แข่งขันสายแข็งจาก ดินแดนเส้าหลิน ผู้เคยท้าความสามารถกับ “ราชันไม่ตาย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว มาแล้ว แถมยังสันทัดสำหรับการต่อยใน ONE มากยิ่งกว่า 10 ไฟต์ แต่ว่า เฟอร์รารี ก็สามารถโชว์ฟอร์มเก่งคุมเกม เหนือคู่ปรปักษ์จนได้รับการยกมือด้วยคะแนนเอกฉันท์

เฟอร์รารี สารภาพว่ารู้สึกตื่นเต้นกับการได้ต่อยบนสังเวียน ONE เป็นครั้งแรก จากอีกทั้งบรรยากาศการเปิดตัว รวมทั้งการสู้ในสังเวียนวงกลมของแท้ ซึ่งไม่เหมือนกับเวทีในประเทศอย่างสิ้นเชิง กระทั่งทำให้เขารู้สึกเกร็งไปหมด ไม่ได้ดั่งใจ

“ทีแรกๆก็มีความคิดว่าคงจะมีปัญหา ด้วยเหตุว่าเขามาใหญ่มากยิ่งกว่า หากเขาปลดปล่อยอาวุธตรงเป้า พวกเราคงจะเจ็บกว่า แม้กระนั้นพอเพียงต่อยจริง เขาดูเหมือนจะเมื่อยล้า จากกระบวนการทำน้ำหนัก ก็เลยไม่ค่อยมีแรงรวมทั้งทำอะไรพวกเรามิได้เยอะแค่ไหน ซึ่งมันก็เลยเปลี่ยนเป็นผล ในด้านที่ดีกับพวกเราครับผม”

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์จริงบนสังเวียนกลับไม่เป็นไปตามที่มวยชายหนุ่มวัย 25 ปี คิดแผนไว้ เขาก็เลยจำต้องแงะเอาเชาวน์ ปัญญาความเฉลียวฉลาดและก็ประสบการณ์ระดับยอดมวยมาใช้ เพื่อสำหรับการแก้เกมแบบกะทันหัน

เฟอร์รารี

ยังโชคดีที่เจ้าตัวได้ทำความเข้าใจวิธีชั้นเยี่ยมจากตัวบิดาคิกบ็อกซิ่ง “ซุปเปอร์บอน” รวมทั้ง “ผู้ฝึกสอนเก” มาแล้ว เขาก็เลยเอามาประยุกต์เพื่อเอาชีวิตรอดได้อย่างเห็นผล

“จากที่เคยศึกษาเล่าเรียนการต่อยของ หาน มา ผมมีความคิดเห็นว่าเขาจะเป็นข้างวิ่งเข้าใส่ตั้งแต่ชูแรก พวกเราก็คิดแผนมาตั้งรับ แต่ว่าพอเพียงถึงเวลาจริง เขากลับกลายข้างรอคอยจังหวะสวน ซึ่งก็บีบให้ผมจำเป็นต้องเดินเข้าพบ หลังจากนั้น ผมก็เลยจำเป็นต้องแปลง ค่อยขยับเข้าทำ แม้กระนั้นก็ไม่พรวดพราดขอรับ เนื่องจากว่าสวมนวมเล็กด้วย ก็จำต้องคุ้มครองป้องกันให้โดนต่ำที่สุดขอรับ”

“ผมก็ได้วิธีการปกป้องจากที่พี่ ซุปเปอร์บอน มาใช้หลายชนิดเลยครับผม ตัวอย่างเช่น การใช้อาวุธยาวอย่างลูกเตะ แล้วก็การปกป้องแบบอย่างลูกถีบ ซึ่งผมจัดว่าเห็นผลที่สุด ด้วยเหตุว่าทำให้ หาน เขาเริ่มไม่มีแรงแล้วก็ทำอะไรพวกเราไม่ค่อยได้เลยขอรับ เพียงพอช่วงปลายชูสอง ผมก็เริ่มมั่นอกมั่นใจแล้วว่าผมชนะนะครับ”

แม้ว่าจะได้คว้าชัยมาได้ในไฟต์เปิดตัว แต่ว่าดูเหมือนกับว่า เฟอร์รารี จะยังไม่ชอบใจกับผลงานตนเองสักเท่าไหร่ เพราะว่าเขาตั้งอกตั้งใจจะโชว์สไตล์การต่อยที่บู๊ดุเดือดให้มากยิ่งกว่านี้ แต่ว่าเพราะเหตุว่าเป็นความตื่นเต้นก็เลยไม่อาจจะปิดเกมแบบหนำใจผู้ชมได้ ซึ่งเขาข้อตกลงว่าจะกลับไปเปลี่ยนแปลงใหม่สำหรับไฟต์หน้า

เฟอร์รารี

“จริงๆผมยังไม่สบอารมณ์ผลงานตนเองเลยขอรับ ผมให้ตนเอง เพียงแค่ 6 เต็ม 10 เพราะเหตุว่าผมตั้งมั่นจะเดินบู๊ให้มากยิ่งกว่านี้ ผมว่าผมทำเป็นดีในเรื่องป้องกันภัยแล้วก็การออกอาวุธได้นานัปการแล้ว แต่ว่าอาจเนื่องจากตื่นเต้นมากมาย ทำให้ผมยังขาดความเด็ดขาด รวมทั้งยังไม่ค่อยมีความเชื่อมั่นและมั่นใจเยอะแค่ไหน ซึ่งหากวันนั้นผมมั่นอกมั่นใจกว่านี้ ผมก็บางทีอาจจะน็อก หาน ได้ขอรับ”

โดยจากนี้ เฟอร์รารี ก็ตั้งมั่นที่จะสืบต่อแต้มชัยถัดไป แม้ว่าจะทราบว่ามีความท้ามากรออยู่ตรงหน้า แต่ว่าถ้าหากเป็นได้เขาเรียกความเชื่อมั่นอีกสักสองสามไฟต์กับ “แสงสว่างมณี พี.เค.แสนชัยมวยยิม” ที่เขาเคยเอาชนะมาได้ในเวทีในประเทศ แล้วก็ต้องการซัดกันอีกสักตั้งใน ONE หรือจะเป็นนักมวยฝรั่ง “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” เขาก็ไม่เกี่ยงงอน

สถิติการชกมวย เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์

06/07/2565 ศึกมวยไทยพลังใหม่ ช่วงที่ 2 ชนะ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง

09/05/2565 ศึกเกียรติเพชร แพ้ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

21/03/2565 ศึกสิงห์มาวิน ชนะ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

09/01/2565 ศึกมวยไทย 7 สี ชนะ แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

23/11/2564 ศึกลุมพินีโกสปอร์ต เกียรติเพชร ชนะ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

17/10/2564 ศึกมวยไทย 7 สี แพ้ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

14/03/2564 ศึกมวยไทย 7 สี ชนะ ฤทธิ์เทวดา สิทธิกุล

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด