muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 28 เมษายน 2024 7:09 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เตรียมซัด อลาเวอร์ดี เหยื่อรายต่อไปที่อาจหาญท้าทายฝีมือ

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เตรียมซัด อลาเวอร์ดี เหยื่อรายต่อไปที่อาจหาญท้าทายฝีมือ

อัพเดทวันที่ 20 มกราคม 2022 เข้าดู 24 ครั้ง

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว สุดยอดนักชกชาวไทยที่ถูกขนานนามว่าแชมป์โลกผู้ฆ่าไม่ตายได้โดยล่าสุดนี้กำลังจะได้ประเดิมศึกต้อนรับปี 2565 กับการที่เจ้าตัวนั้นได้ฤกษ์หวนคืนสังเวียนเพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับผู้ท้าชิงรายที่ 5 “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ในศึกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ONE X ที่กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มี.ค.65

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

ปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าทางด้าน “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งยอดปรมาจารย์ด้านมวยไทย เรียกได้ว่าฝีไม้ลายมือนั้นระดับตำนาน เพราะตลอดชีวิตของเขา อดีตถึงปัจจุบันนี้ ผ่านสังเวียนมวยไทยกว่า 310 ไฟต์ และโชว์ผลงานใน ONE ชนะต่อเนื่อง 7 ไฟต์อย่างไร้ที่ติ โดยขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นมา หลังจากนั้น เขาก็สามารถป้องกันเข็มขัดมาได้ถึง 4 ครั้ง

อย่างไรก็ตามหาแฟนมวยจำกันได้ดี ตัวย้อนกลับไปไฟต์ล่าสุด น้องโอ๋ ลงป้องแชมป์กับ “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” (ซึ่งรั้งอันดับ 3 แรงกิงปัจจุบัน) เมื่อปลายปี 2563 จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีผู้ท้าชิงคนไหนหาญกล้าขึ้นมาเทียบชั้นอีกเลย และแน่นอนว่าหลังจากแฟนมวยเฝ้ารอกันมาแสนนานว่าใครจะกล้าขึ้นมาแย่งชิงตำแหน่งนี้

แล้วหลังจากแฟนมวยเฝ้าคอยติดตามกันมาอย่างยาวนาน ว่าใครหน้าไหนจะมีความกล้าหาญชาญชัย แต่แล้ว น้องโอ๋ ก็ได้เหยื่อรายต่อไปที่อาจหาญมาท้าทายฝีมือ นั่นคือ นักชกดาเกสถาน-รัสเซีย “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ซึ่งรั้งแรงกิงอันดับ 4 และเป็นอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต เมื่อเดือนธันวาคม 2562 ก่อนที่จะเสียเข็มขัดให้กับ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกในเดือนถัดมา

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

สิ่งสำคัญที่สุดไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดสำหรับโดย “นักฆ่าหน้าเด็ก” อลาเวอร์ดี เพราะนักชกรายนี้ต้องยอมรับเลยว่าไม่ธรรมดาเพราะเป็น ผู้กำสถิติการชก 68 ไฟต์ ผ่านสังเวียน ONE มาแล้วถึง 8 ครั้ง ทั้งในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ถือเป็นคู่แข่งอันตราย และมั่นหมายที่จะกระชากเข็มขัด น้องโอ๋ ครั้งนี้ให้ได้

อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนมวยทั่วโลก ศึกในครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่ายังมี ศึกประวัติศาสตร์ ONE X มีอีก 3 คู่ชูโรงของรายการที่ได้ให้แฟนมวยนะตื่นเต้นได้แก่ การป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต ของ “แองเจลา ลี” กับผู้ท้าชิง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ดีกรีแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวต, การป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต ของ “อาเดรียโน โมราเอส” กับผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง “ยูยะ วากามัตสึ” และการเปิดศึกกติกาพิเศษ มวยไทย-MMA ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่างแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และเจ้าตำนาน MMA “ดิมิเทรียส จอห์นสัน”

ทั้งนี้สำหรับแฟนมวยที่อยากจะติดตามอย่างใกล้ชิด สิ่งสำคัญที่สุดก็คือโปรดติดตามความคืบหน้าของศึก ONE X ได้ที่นี่ และเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เพราะจะมีความเคลื่อนไหว เพื่อให้แฟนมวยที่รอติดตามนั้นได้ดูข่าวก่อนใคร

โดยประวัติคร่าวๆของ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้นักมวยทุกคนและเซียนต่างก็ยกย่องให้เขานั่นเป็น ตำนานที่ยังมีลมหายใจของวงการมวยไทย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายและได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักชกผู้เก่งกาจที่สุดตลอดกาล

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

โดยประวัตินั้น น้องโอ๋ ต้นกำเนิดของเขาไม่ค่อยจะร่ำรวยอะไรมาก หากจะบอกว่าเป็นคนปากกัดตีนถีบก็ได้เพราะเจ้าตัวนั้นเกิดและเติบโตในครอบครัวชาวนาซึ่งมีฐานะยากจน เขาเริ่มต้นอาชีพบนสังเวียนผ้าใบในวัย 9 ปีหลังจากที่เห็นเพื่อนบ้านเตะกระสอบทรายอยู่ในค่ายใกล้บ้าน ด้วยการฝึกซ้อมเพียงเดือนเดียว น้องโอ๋ มีโอกาสทดสอบฝีมือบนเวทีจริงเป็นครั้งแรก และจำต้องจากบ้านสู่เมืองกรุงในวัย 14 ปีเพื่ออนาคตที่ก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพ

หลังจากนั้นเหมือนดาวที่มันประดับอยู่บนท้องฟ้าอย่างไรก็ตามมันก็ยังคงใช้แสงอยู่วันยังค่ำ ปีถัดมา น้องโอ๋ สร้างความยิ่งใหญ่ด้วยตัวเองกับการที่เจ้าตัวนั้น ปรากฏตัวบนสนามมวยเวทีราชดำเนินอันลือชื่อ คว้าชัยชนะในการแข่งขันคู่ประกอบรายการ ก่อนเดินเครื่องสั่งสมประสบการณ์ร่วม 300 ไฟต์ กลายเป็นนักชกแถวหน้า คว้าแชมป์ประเทศไทย 2 รุ่น, แชมป์โลกสนามมวยเวทีลุมพินีหลายรุ่น และแชมป์โลกสนามมวยเวทีราชดำเนิน ก่อนก้าวสู่เวทีระดับโลกในฐานะนักชกผู้เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งของโลกในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ พร้อมกับนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวตได้สำเร็จ

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด