muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 3:14 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » อีเลียส เปิดประวัติจาก เด็กอพยพ กลายเป็นยอดมวยในปัจจุบัน

อีเลียส เปิดประวัติจาก เด็กอพยพ กลายเป็นยอดมวยในปัจจุบัน

อัพเดทวันที่ 9 มิถุนายน 2021 เข้าดู 75 ครั้ง

อีเลียส มาห์มูดี The Sniper (จอมซุ่มยิง) เปิดประวัติครั้งแรกเรื่องราวสุดรันทด ที่หลายคนไม่เคยรู้กว่าจะมาเป็นนักกีฬาที่คุ้นหู แฟนหมัดมวยของ ประเทศสยาม หรือ ประเทศไทย นั้นบอกตามตรงว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขานั้นไม่ใช่เป็นคนที่สบายมาตั้งแต่เด็กเหมือนเด็กฝรั่งคนอื่น ๆ

ปัจจุบันนี้เรียกได้ว่ากำลังถูกพูดถึงและถูกจับตามองเป็นพิเศษสำหรับ “อีเลียส มาห์มูดี” ด้วยฝีมือมวยไทยอันโดดเด่นจนได้รับฉายาว่า The Sniper (จอมซุ่มยิง) ปัจจุบันนี้โชว์ฟอร์มได้สุดยอด จัดหนักจัดเต็มชกมวยไทยกับ นักชกของคนไทย มาแล้วหลายคน และสีไม้ลายมือก็โดดเด่นจนปัจจุบันนี้นักมวยหลายคน โดยเฉพาะคนไทยนั้นเฝ้าระวังเป็นพิเศษกับฝีมือของพ่อหนุ่มคนนี้

และไฟท์ล่าสุดที่ยังคงตราตรึงตาของคนไทยนั่นก็คือการที่เขานั้นได้ไปเป็นคู่ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง กับ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ซึ่งครั้งนั้นต้องบอกเลยว่า เพชรดำ พลาดท่าแพ้ อีเลียส มาห์มูดี ไปแบบเจ็บปวด พูดง่าย ๆ นั่นก็คือสยบเจ้าตำนานปลาไหลตัวพ่อไปง่าย ๆ เลยทีเดียว

อีเลียส

ตามปัจจุบันนี้ อีเลียสฟอร์มร้อนแรงเป็นอย่างมากอยู่ในอันดับ 4 แรงกิ้ง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในปัจจุบันเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างไรก็ตามการจะเป็นที่หนึ่งนั้นบอกตามตรงว่าไม่ง่าย เพราะปัจจุบันนี้รุ่นดังกล่าวนั้นมี รถถัง จิตรเมืองนนท์ ซึ่งแยกเขี้ยวเป็นเจ้าของเข็มขัดเส้นดังกล่าวอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องยากมากเลยทีเดียว สำหรับการจะแย่งชิงเข็มขัดเส้นนี้ 

หากย้อนกลับไปสมัยเขายังเด็กเรื่องราวชีวิตของเขานั้นบอกตามตรงว่า สู้ชีวิตและชีวิตดังกล่าวนั้นก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เหมือนกับนักมวยลูกคุณหนูสักเท่าไหร่ ชีวิตในวัยเด็กของเขามันไม่ต่างอะไรกับผู้อพยพ โดยเฉพาะ รุ่นปู่ รุ่นพ่อ ที่ต้องลี้ภัยสงครามมีความอดอยากความรุนแรง ย้ายถิ่นฐานจากถิ่นกำเนิดที่ แอลจีเรีย มาเริ่มต้นใหม่ในถิ่นใหม่นั่นก็คือ ประเทศฝรั่งเศส อย่างไรก็ตามครอบครัวนี้นั้นเป็นครอบครัวอีกหนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะปลูกฝังความเป็นนักสู้มาตั้งแต่ รุ่นปู่ รุ่นพ่อ เพราะหากเป็นผู้ชายในครอบครัว จะถูกปู่จับเรียนการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก เรียกได้ว่าสร้างความแข็งแกร่งมาตั้งแต่เด็กแล้ว

และจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของ อีเลียสหลังจากอยู่ฝรั่งเศสมานานกว่า 11 ปี เหมือนฟ้าบันดาลหรือสวรรค์ ได้ทรงแสงให้เขานั้นได้รู้จักกับ มวยไทย เขาคลุกคลีทำความรู้จักกับ มวยไทยตั้งแต่เมื่อ เมื่ออายุวัย 11 ปี เรียกได้ว่าคนอายุ 11 ขวบ บางคนนั้นอาจจะยังคงเป็นเด็กน้อยไล่จับแมลงปอ แต่กลับไม่ใช่กับเด็กคนนี้ ลงทุนบินข้ามน้ำข้ามทะเลใต้เต้า อยากจะเป็นแชมป์โลก  และจุดพิกัดนั้นก็คือการได้ไปฝึกฝนที่ค่ายศิษย์ยอดธง พัทยา และค่ายนี้แหละทำให้เขานั้นชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล

หลังได้มาเจอกับปรมาจารย์ชั้นครู “ครูยอดธง”  ฝึกฝนเจียระไนจากก้อนหินประเทศฝรั่งเศส ให้กลายมาเป็นเพชรเมื่ออยู่ในวงการมวยไทย หลังเจียระไนพร้อมแล้วย้อนกลับไป 5 เดือนก่อนขึ้นชกไฟต์แรก และได้โชว์ฟอร์มให้แฟนมวยได้ประจักษ์ครั้งแรก กับการที่เขานั้นปราบคู่แข่งด้วยเข่าลอยจนได้รับฉายา “The Sniper จอมซุ่มยิง” นับแต่นั้นเป็นต้นมา อีเลียส ก็ได้ตัดสินใจมาฝึกฝนมวยไทยอยู่บ่อยครั้ง เพื่อเรียนรู้ศึกษาหาความรู้ทักษะต่าง ๆ ของมวยไทยนักมวยไทยเก่ง ๆ จากหลายค่าย จนปัจจุบันนี้นั้นเขาเป็นคนต่างชาติที่มาฝึก มวยไทย ไม่กี่คนที่สามารถจะโชว์อาวุธ หมัด เท้า เข่า ศอก ได้ดีเยี่ยมและว่องไวเลยทีเดียว

แน่นอนว่าเขานั้นเป็นคนประเทศฝรั่งเศส และสถิติมวยไทยของเขานั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หากเทียบเป็นคนไทยด้วยกัน ต้องยอมรับว่าฝรั่งเศสนั้นโอกาสยากมากที่จะมีโอกาสขึ้นไปวัดความเก่งกาจในเรื่องของมวยไทย ตลอดการชกของเขานั้นทำให้เขามีสถิติชนะ 32 แพ้ 4 ซึ่งถ้าเทียบกับนักมวยไทย แล้วค่อนข้างต่างกันมาก สรุปง่าย ๆ นั้นก็คือ นักมวยไทยของเรานั้นสามารถไต่หลักร้อยไฟต์ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ถึงแม้ประสบการณ์ของ อีเลียสเทียบกับนักมวยไทยในวัย 23 ปีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อีเลียสนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักมวยที่มีความได้เปรียบกว่าคนไทน แถมยังเป็นมวยและแข็งแกร่งในเรื่องพื้นฐานของ มวยไทย และด้วยบอกตามตรงว่าอันตรายเป็นอย่างมาก แฟนหมัดมวยชมแล้วรู้ดีว่าเขามีจังหวะออกอาวุธ สเต็ปกที่ไม่ธรรมดามีความรวดเร็วและแม่นยำสูงมาก ถ้าอยู่ถูกที่ถูกเวลาอันตรายเป็นอย่างมาก สำหรับนักชกรายนี้ โดยผลงานโดยรวมนั้นการันตีด้วยการที่เขานั่น ได้ดีกรีแชมป์ WMF, WPMF และ MTGP แถมยังได้เป็นนายแบบมาการันตีอีกด้วย

ปัจจุบันนี้ แอลจีเรีย กำลังถูกแฟนมวยชาวไทยนั้นจับตามองอีกครั้ง หลังเจ้าตัวนั้นกำลังจะมีคิวขึ้นชกกับ “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” ที่พยายามจะสร้างตัวเองเพื่อแย่งชิงตำแหน่งในแรงกิงที่ อีเลียส รั้งอยู่ อย่างไรก็ตามในการเจอกันในศึกนี้ ทั้งคู่จะชกกันในกติกามวยไทย 3 ยก

โดยการเจอในครั้งนี้นั้นย้ำแฟนมวยชาวไทยอีกครั้งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้ในชื่อศึก ONE: FULL BLAST II ย้ำอีกครั้งว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด รับชมกันได้ที่ ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น.

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด